svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชัชชาติ" ย้ำ"เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม65"ขอทำ"เมืองน่าอยู่"พัฒนากทม.สู่โลก

31 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชัชชาติ ลงทำศึก"เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม65" ย้ำเมืองน่าอยู่ จุดเริ่มต้นพัฒนา กทม.สู่โลก ยัน มีทีมและนโยบายเป็นของตัวเอง แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าเคยเป็นสมาชิกเพื่อไทย ถ้าส.ก.พท.หรือพรรคอื่นจะสนับสนุนก็ยินดี

31 มีนาคม 2565 ดีเดย์รับสมัคร"เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม65" กรุงเทพมหานคร และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร หลังจากว่างเว้นไป 9 ปี คึกคักตั้งแต่เช้า “เนชั่นทีวี” ร่วมเกาะติดสถานการณ์รายงานในครั้งนี้

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ตัวเต็งของโพล ผู้สมัครอิสระ ให้สัมภาษณ์ เนชั่นทีวี ถึงนโยบายที่ใช้ในการรณรงค์หาเสียงว่า ทุกคนอยากได้กรุงเทพฯเป็นเมืองที่น่าอยู่ หรือ smart city ซึ่งก็มีหลายปัจจัย ทั้งความปลอดภัย สิ่งแวดล้อม การเมือง เศรษฐกิจ โครงสร้าง ทุกอย่างต้องดีขึ้นหลังจาก 4 ปีนี้

ส่วนนโยบายทางเศรษฐกิจที่ผู้สมัครหลายๆ คนชูเป็นประเด็นหาเสียง เช่น ให้เป็นเมืองศูนย์กลางเศรษฐกิจของโลก สามารถจัดการแข่งขันกีฬาระดับโลกได้นั้น  ต้องเริ่มต้นจากเมืองน่าอยู่ก่อน แล้วสิ่งต่างๆ จะตามมา ถ้าเมืองไม่น่าอยู่ ก็ไม่สามารถเป็นศูนย์กลางของโลกได้

 

ฉะนั้นอย่าไปลัดขั้นตอน ตนมีนโยบายในรายละเอียดทั้งหมด ทั้งการเป็นศูนย์กลางการประชุมของภูมิภาค ศูนย์กลางเศรษฐกิจโลก ศูนย์กลางสตาร์ทอัพ

นายชัชชาติ ยืนยันว่า ลงสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าฯกทม.ในนามอิสระแน่นอน เพราะมีทีมเอง มีนโยบายของตัวเอง ไม่ได้ไปใช้ของพรรคเพื่อไทย แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าตนเคยอยู่พรรคเพื่อไทย และรู้จักกัน ฉะนั้นหากผู้สมัคร ส.ก.ของพรรคเพื่อไทย หรือพรรคอื่นจะสนับสนุนตนก็ไม่รังเกียจ และพร้อมทำงานร่วมกับ ส.ก.ทุกพรรค มีความเป็นอิสระไม่ได้เป็นศัตรูกับใคร แต่เป็นเพื่อนกัน

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์  ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ได้รับหมายเลข 8

ย้ำว่าจุดแข็งของความเป็นอิสระ คือทำงานสะดวก รวดเร็ว ระดมคนมีความรู้ความสามารถมาร่วมงานได้มาก เพราะหลายคนไม่อยากติดข้อจำกัดทางการเมือง แต่การไม่ส่ง ส.ก. ทำให้ไม่มีคะแนนฐานรากของแต่ละเขต ถือเป็นจุดอ่อนก็ยอมรับ ทุกอย่างมีข้อดีข้อเสีย แต่ผู้ว่าฯกทม.ต้องทำงานกับทุกคนได้

 

ด้าน ดร.ยุ้ย เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ ทีมทำงานนโยบายของนายชัชชาติ กล่าวเสริมว่า หัวใจหลักคือชุมชนน่าอยู่สำหรับทุกคน ซึ่งหมายถึงทุกกลุ่ม ไม่มองกลุ่มไหนเป็นพิเศษ จุดนี้เองทำให้มีนโยบายเยอะ เพราะกระจายไปทุกกลุ่ม

logoline