svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ดราม่าช่างภาพโพสต์รับถ่ายงานแต่ง แต่ถูกหาเป็นขโมย หลังสินสอด 1 ล้านหาย

29 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดซวย! ช่างภาพโพสต์เตือนภัยเพื่อนร่วมอาชีพ รับถ่ายรูปงานแต่งแต่กลับถูกหาเป็นว่าขโมย หลังสินสอดก้อนโต 1 ล้านหายปริศนา ซ้ำยังโดนแม่เจ้าสาวเหวี่ยงใส่

ระยะนี้ในโลกโซเชียลดูเหมือนว่ากลุ่มผู้ที่มีอาชีพถ่ายภาพหรือ ตากล้อง จะเป็นอีกกลุ่มที่เจอดราม่าบ่อยครั้ง ส่วนใหญ่จะโพสต์เล่าประสบการณ์การทำงานที่เลวร้าย รวมถึงงานที่ดูแล้วไม่ค่อยจะคุ้มค่าจ้างเสียเท่าใด และล่าสุดได้มีดราม่าที่ตากล้องรายหนึ่งคนหนึ่งรับงานแต่กลับเกือบซวยกลายเป็นผู้ต้องหา 

 

เรื่องราวนี้ถูกเปิดเผยโดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่ระบุว่า ตนได้รับงานไปถ่ายภาพในงานแต่งบ่าวสาวคู่หนึ่ง แต่กลับเกิดเรื่องราวใหญ่โตขึ้น เมื่อเงินสินสอด 1 ล้านบาทหายไปและตนถูกกล่าวหาว่าเป็นขโมย 

 

 

ตากล้องโพสต์รับงานถ่ายงานแต่งแต่ถูกหาขโมยสินสอด 1 ล้าน

 


 

"เตือนภัย  ฝากถึงช่างภาพ และออร์แกไนซ์ ผู้จัดงานร่วมอาชีพทุกๆ ท่านด้วยครับ 2-3 วันที่ผ่านมา ผมได้ไปถ่ายงานแต่งงาน ขอไม่บอกสถานที่ ไปเป็น 1 ในทีมงานออร์แกไนซ์ ซึ่งผมมีหน้าที่เก็บภาพในงานกับน้องอีกคนนึงเป็นช่างภาพแคนดิต ทุกอย่างปกติ และผิดปกติ แต่ไม่ได้สนใจ เสร็จงานผมก็เก็บอุปกรณ์กลับบ้าน .. 

 

จนออร์แกไนซ์โทรมาบอกว่าสินสอด 1 ล้านหาย แล้วพวกเราโดนเพ่งเล็ง พวกเราต้องไปให้ปากคำ โดยเฉพาะพี่ (ตัวผมเอง) เจ้าภาพให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า .. ช่วงเวลาเลิก จบงาน มีแต่ช่างภาพกับออร์แกไนซ์ที่อยู่บนบ้าน เค้าเก็บเงินไว้ในห้องนอน ล็อคห้องแล้วแต่ลูกบิดไม่ค่อยดี (พวกผมเก็บอุปกรณ์กันอยู่บนบ้าน) ซึ่งนอกจากทีมงานผม ก็เห็นคนขึ้นลงบ้านอยู่เรื่อย ๆ นะครับ ไม่ได้มีแค่ทีมงาน 3 คน

 

พวกเราทีมงาน ได้รีบกลับไปที่บ้านจัดงาน สถานที่เกิดเหตุ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ และให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ความร่วมมืออย่างดี แต่ทางแม่เจ้าสาวได้เดินมาพูดแกมต่อว่าเสียงดังพร้อมหน้าตาสุดเหวี่ยง เพราะปักใจว่าพวกเราเอาไปแน่ๆ (ยังไม่ทันมีหลักฐานที่แน่นอน) ในบริเวณมีคนหลายคนที่นั่งอยู่ สร้างความอับอาย ให้ผมและทีมงานมากครับ แต่พวกเรานิ่งเฉย

 

ป.ล. ทุกวันนี้ผมและทีมงานให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อเจ้าหน้าที่ และให้ความร่วมมืออย่างดีครับ  แล้วงานนี้อาจมีคดีพลิก เพราะพวกเราไม่มีเหตุจูงใจใดๆ เลยที่จะต้องลักขโมยเงินสินสอดจำนวนนี้ #รับการขอโทษเป็นเงินสดเท่านั้น #ขอให้ความจริงปรากฏโดยเร็ว" 


 

ตากล้องโพสต์รับงานถ่ายงานแต่งแต่ถูกหาขโมยสินสอด 1 ล้าน

หลังจากที่โพสต์นี้ถูกแชร์ออกไป ก็ได้มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น โดยส่วนใหญ่ต่างพากันตั้งข้อสงสัยว่า เงินจำนวนมากขนาดนั้นหายไปได้ไง หากมีคนหยิบไปอย่างไรก็ต้องเห็น ขณะที่บางส่วนได้สันนิษฐานถึงคนที่เอาไป และมีรายหนึ่งที่เป็นทนายระบุว่า "ไม่ต้องตกใจนะคะ ความจริงจะเป็นสิ่งที่พิสูจน์ให้เห็น หากต้องมีการดำเนินคดีฟ้องร้องกันจริงสามารถผลักภาระการพิสูจน์ให้ได้ว่า เราไม่ใช่ผู้กระทำความผิดค่ะ ระหว่างนี้ให้เก็บพยานหลักฐานทุกอย่างไว้พร้อม เตรียมที่จะต่อสู้คดีในชั้นศาลดีที่สุดค่ะ หากไม่ผิดศาลพิพากษายกฟ้อง สามารถดำเนินคดีกลับได้ทันทีค่ะ"
 

และล่าสุดช่างภาพรายนี้ยังได้โพสต์อัปเดตว่า "จากเหตุการณ์สินสอด 1 ล้านบาทที่หายไปที่ผมโพสต์เมื่อวานนี้ ทำให้มีคนสนใจเป็นจำนวนมาก รวมถึงข่าวทุกสำนักที่ติดต่อเข้ามาขอข้อมูล ขอสัมภาษณ์ ผมขอยืนยันว่าการออกมาเตือนภัยในครั้งนี้ ตัวผมเอง และทีมงาน ไม่ขอพาดพิงถึงฝั่งเจ้าภาพ  

 

เพียงต้องการออกมาเตือนให้เพื่อนร่วมอาชีพ ช่างภาพ ออร์แกไนซ์ ทำงานอย่างระมัดระวัง เพราะเราต้องทำงานกับของมีค่า เงิน ทอง ซึ่งเวลาเกิดเหตุการสูญหาย เราจะตกเป็นผู้ต้องสงสัยเสมอครับ เพราะเราคือคนนอก ทางตัวผมเองไม่ได้อยากดังหรือว่าต้องการเรียกร้องเงินทอง ค่าเสียหาย ผมต้องการแค่คำขอโทษจากใจจริง และเป็นวิทยาทานแก่เพื่อนร่วมอาชีพ

 

การให้สัมภาษณ์กับสื่อ ผมขอพูดแค่ในส่วนของตัวผมและทีมงาน ที่เจอเหตุการณ์มาเท่านั้นนะครับ ไม่ขอพาดพิงใดๆถึงฝั่งเจ้าภาพ กราบขอบพระคุณสื่อสำนักต่างๆ ที่สนใจติดตามขอข้อมูล ให้ตัวผม และทีมงานได้รับความเป็นธรรมในเรื่องนี้ครับ กราบขอบพระคุณครับ  กราบขอบพระคุณเพื่อนร่วมอาชีพ และชาวเน็ตทุกคนที่ให้กำลังใจพวกเราครับ" 

 

 

ตากล้องโพสต์รับงานถ่ายงานแต่งแต่ถูกหาขโมยสินสอด 1 ล้าน
 

logoline