svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

M-Flow สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย​ 1 เม.ย.65วิ่งผ่านไม่จ่ายเงินใน 7 วัน ปรับ 10 เท่า

29 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมทางหลวง ชวนสมัคร M-Flow สะดวก รวดเร็วปลอดภัย​ เผย M-DAY 1 เม.ย. นี้ วิ่งผ่านไม่จ่ายเงินภายใน 7 วัน เก็บค่าปรับ 10 เท่า

นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง เปิดเผยข้อมูลเรื่องค่าปรับ Multi-Lane Free Flow หรือ M-FLOW ช่องทางเดินรถที่เป็นด่านเก็บเงินโดยที่ไม่ต้องมีไม้กั้นที่เป็นประเด็นก่อนหน้านี้ว่า หลังจากเปิดใช้บริการช่องทาง M-FLOW เมื่อช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา พบว่าผู้ใช้บริการหลายคนประสบปัญหาการจ่ายค่าผ่านทาง ตลอดจนค่าปรับ M-FLOW ซึ่งกรมทางหลวงได้คืนค่าปรับดังกล่าวให้ทุกคนที่ได้ชำระมาแล้ว คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 95 ของผู้ใช้ทั้งหมด

 

พร้อมทั้งขยายระยะเวลาชำระค่าบริการ รวมทั้งชะลอเรียกค่าปรับสำหรับผู้ใช้ช่องทางผิดจนถึงวันนี้ 31 มีนาคมนี้ และตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2565 เป็นต้นไป เริ่ม M-DAY กล่าวคือหากผู้ใช้บริการ M-FLOW ไม่ลงทะเบียนและไม่จ่ายภายใน 7 วัน จะต้องจ่ายค่าปรับตามที่กฏหมายกำหนด

นอกจากนี้ เพื่อเป็นการกระตุ้นผู้ใช้มอเตอร์เวย์ ด่านทับช้าง และ ธัญบุรี เข้าร่วมลงทะเบียนเป็นสมาชิกใช้บริการ M-Flow ทางกรมทางหลวงจึงเพิ่มโปรโมชั่นวิ่งฟรี 2 เที่ยว เพิ่มอีก 100,000 สิทธิ์ และจัดโปรโมชั่นลดร้อยละ 20 ทุกเที่ยวตลอดระยะเวลา 3 เดือน สำหรับผู้ที่ต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ทาง call center 1586 กด 1  และทาง line OA @mflowthai หรือแอปพลิเคชัน หรือเว็บไซต์ ​www.mflowthai.com

 

ทั้งนี้ ขอเรียนพี่น้องประชาชนทุกท่าน โดยเฉพาะผู้ใช้ทางด่วนมอเตอร์เวย์วงแหวนรอบนอกด้านตะวันออก ประกอบด้วย ด่านธัญบุรี ด่านทับช้าง ซึ่งเรามั่นใจว่าระบบ M-Flow ช่องเดินรถขวาสุดผ่านฉลุยเนื่องด้วยไม่มีการชะลอหน้าด่านจะประหยัดทั้งเวลาและค่าน้ำมัน เพราะไม่ต้องจอดรถติดหน้าด่าน

 

ขณะนี้ได้ประชาสัมพันธ์และปรับปรุงวิธีการสมัครสมาชิก รวมทั้งเพิ่มคู่สาย Call Center 1586 กด 1 อีกเท่าตัวเรียบร้อย ยืนยันว่าระบบดีและเชื่อว่าประชาชนที่มาใช้บริการจะได้รับความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย จึงขอเชิญชวนสมัครสมาชิกผ่านช่องทาง LINE OA @mflowthai ง่าย ๆ ไม่เกิน 2 นาที สามารถชำระผ่านบัตรเครดิตหรือผ่าน Easy pass หรือ M-Pass ได้


“ขอแนะนำเลยนะครับว่าให้คนมาใช้ M-Flow โดยเฉพาะคนที่ใช้ M-Pass หรือ Easy pass ช่องอัตโนมัติอยู่แล้วแนะนำนะครับ ซึ่งปัจจุบันคนใช้ช่องไม่ว่าจะเป็น M-Pass หรือ Easy pass หรือว่า M-Flow บวกกันประมาณ 40 เปอร์เซ็นต์ จากเดิมทีคนใช้ช่อง M-Pass หรือ Easy pass ประมาณ 25-30 เปอร์เซ็นต์ไม่เกินนี้ แต่ปัจจุบันการใช้ M-Flow มากขึ้นเรื่อย ๆ ครับ โดยเฉพาะคนใช้เส้นทางจากกรุงเทพไปอยุธยา หรือทางขึ้นเหนือไปอีสาน ก็คือเรียกง่าย ๆ ว่า N9 ถนนกาญจนาภิเษกหรือวงแหวนรอบนอกฝั่งตะวันออก ก็คือถ้ามาจากทางเหนือคือบางพลีแล้วก็จะมาถึงบางปลี แล้วก็ได้ผ่านด่าน ผ่านมอเตอร์เวย์ N9 วงแหวนรอบนอกฝั่งตะวันออกก็จะ มีด่านนะครับเรียกว่าด่านทับช้างด่านธัญบุรีที่เราใช้ M-Flow ในตอนนี้” นายสราวุธ กล่าว

 

อย่างไรก็ตาม หากมีการใช้บริการระบบ M-FLOW แต่ไม่ชำระค่าใช้บริการ ระบบจะเรียกเก็บค่าปรับ 10 เท่า ดังนี้

กรณีเป็นสมาชิก M-FLOW

  • 1.ระบบนับเวลาเป็นรอบวัน ภายในระยะเวลา 2 วัน จะถูกคิดค่าบริการตามยอดใช้จริง
  • 2.เลยกำหนดระยะเวลา 2 วัน แต่ไม่เกิน 12 วัน ระบบแจ้งเตือนติดตามผ่าน SMS,อีเมล์,ไปรษณีย์ ถูกคิดค่าปรับ 2 เท่า
  • 3.หลังจากระยะเวลา 12 วัน เป็นต้นไป จะถูกคิดค่าปรับที่ใช้งานจริง+ค่าเสียหาย 2 เท่า+ค่าปรับ 10 เท่า+ค่าปรับ 200 บาท

ส่วนกรณีไม่เป็นสมาชิก M-FLOW

  • 1.ระบบนับเวลาเป็นรอบวัน ภายในระยะเวลา 2 วัน จะถูกคิดค่าบริการตามยอดใช้จริง
  • 2.เลยกำหนดระยะเวลา 2 วัน แต่ไม่เกิน 12 วัน ระบบแจ้งเตือนติดตามผ่าน SMS,อีเมล์,ไปรษณีย์ ถูกคิดค่าปรับ 10 เท่า
  • 3.หลังจากระยะเวลา 12 วัน เป็นต้นไป จะถูกคิดค่าปรับที่ใช้งานจริง+ค่าเสียหาย 2 เท่า+ค่าปรับ 10 เท่า+ค่าปรับ 200 บาท+โทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท
logoline