svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ด่วน ! สั่ง "พลเอกรังษี กิติญานทรัพย์" พ้นหน้าที่กรรมการ"ผู้อำนวยการใหญ่ททบ.5"

29 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัสเซีย-ยูเครน เป็นเหตุ !! มีคำสั่งให้ "พลเอกรังษี กิติญานทรัพย์" กรรมการผู้อำนวยการใหญ่"ททบ.5" พ้นจากหน้าที่ โดยให้พลโทวิสันติ สระศรีดา อดีตเจ้ากรมยุทธศึกษาทหารบก ทำหน้าที่แทนตั้งแต่วันที่ 7 เมษายน เป็นต้นไป

 

พล.อ. ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบกในฐานะประธานบอร์ด ททบ.5 มีคำสั่งให้ พล.อ.รังษี กิติญาน ทรัพย์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ททบ.5  พ้นจากหน้าที่ โดยให้ พล.ท. วิสันติ สระศรีดา อดีตเจ้ากรมยุทธศึกษาทหารบก ทำหน้าที่แทน ตั้งแต่วันที่ 7 เมษายน เป็นต้นไปปมเสนอข่าวรัสเซีย-ยูเครน 

 

พล.อ.รังษี กิติญาน ทรัพย์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ททบ.5

 

อย่างไรก่อนหน้านี้ มีกระแสข่าวว่า พล.อ.รังษี  กิติญาณ ทรัพย์  ผอ.ททบ.5 เตรียมลาออกจากปัญหาการออกอากาศภายใน ก่อนจะให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 28 มี.ค. ผ่านเว็บไซต์ลับลวงพรางแชนแนล  www.llpch.news  โดย ปฏิเสธกระแสข่าวดังกล่าว พร้อมย้อนถามว่า  "ใครจะมาเป็นแทนผมเหรอ"

 

 

 

พร้อมกับยืนยัน ไม่มีใครลาออก หรือถอนตัว ถอนทีม  ส่วนกรณีวันที่มีการออกอากาศ ข่าวสงคราม รัสเซีย -ยูเครน ทั้งที่มีคำสั่งให้งดไว้ก่อน  จนต้องถูกตัดสัญญาณกลางอากาศนั้น เพราะเรื่องนี้ ยังคุยกันไม่ลงตัว

 

ด่วน ! สั่ง "พลเอกรังษี กิติญานทรัพย์" พ้นหน้าที่กรรมการ"ผู้อำนวยการใหญ่ททบ.5"

“ผมมองว่า ตอนนี้ข่าวสงคราม รัสเซีย -ยูเครน ในแง่ปฏิบัติการทางทหาร ไม่น่าสนใจแล้ว เราไม่ได้สนใจว่า ใครจะแพ้หรือใครจะชนะ แต่สนใจผลกระทบที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ จึงได้มีการหารือกันว่า เราจะเสนอข่าวในแง่ของผลกระทบเท่านั้น”

 

ส่วนคำสั่งให้  ททบ.5 งดเสนอข่าว สงคราม รัสเซีย -ยูเครน นั้น เป็นคำสั่งจากนายกฯ หรือไม่ พล.ท.รังษี เลี่ยงที่จะตอบว่าใช่หรือไม่ โดยกล่าวว่า "เอาเป็นว่า เราได้รับทราบว่า มีข้อห่วงใยว่า เรื่องนี้ มันละเอียดอ่อน จึงได้งดการเสนอข่าวไปก่อน"

 

" คนเรานั้น คนรักเท่าผืนหนัง คนชังเท่าผืนเสื่อ แล้วพอเราล้ม ก็มีคนคอยเหยียบซ้ำเรื่องธรรมดา แต่เราต้องทำหน้าที่ของเราต่อไปให้ดีที่สุด" 

 

สำหรับ พล.อ.รังษี และ พล.ท.วิสันติ เป็นเพื่อนร่วมรุ่นเตรียมทหาร 22 ของ พล.อ. ณรงค์พันธ์  โดยพล.ท. วิสันติ จะทำหน้าที่แค่ 6 เดือน และจะเกษียณ 30 กันยายนนี้

 

ล่าสุด !! พล.อ. รังษี ตอบคำถามสื่อทางโทรศัพท์ว่า การลาออกครั้งนี้ แล้วเเต่สื่อจะวิเคราะห์ หากจะนำไปโยงกับประเด็นการถูกห้ามเสนอข่าวสงครามรัสเซียและยูเครนหรือไม่ ส่วนเมื่อวานที่พูดว่าจะไม่ลาออกนั้น  เจ้าตัวบอกว่า ได้ส่งหนังสือถึงผู้บัญชาการทหารบก ขอพ้นหน้าที่ แต่ยังไม่ได้รับการอนุมัติ จึงไม่กล้าพูด ว่าจะลาออกหรือไม่

logoline