svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"บรรจง" เขย่าอีก 2 สัปดาห์คดีเขาแดงไม่คืบเตรียมจัดกิจกรรมชุดใหญ่

28 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภายหลังจาก "บิ๊กโจ๊ก" ลงพื้นที่สำรวจพื้นที่บุกรุกด้วยตัวเองพร้อมเร่งรัดคดีสรุปสำนวนโยเร็วสุด ล่าสุดบรรจง นะแส นักต่อสู้เพื่อสิ่งแวดล้อมประกาศในเวทีเสวนาทางวิชาการหาก 2 สัปดาห์คดีไม่ถึงมืออัยการจะเตรียมจัดทัพใหญ่วางพวงหรีดถึงหน้าศาลากลาง

ภายหลังจากพล.ต.ท.สุรเชษฐ์  หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติลงมาดูคดีบุกรุกพื้นที่โบราณสถานเขาแดงและเขาน้อยด้วยตัวเองพร้อมรื้อคดีตั้งแต่ปี 2557 มาหาความเชื่อมโยงของกลุ่มนายทุน พร้อมทั้งฟันธงว่างานนี้มีเจ้าหน้าที่รัฐเกี่ยวข้องแน่นอน

โบราณสถานเขาน้อย
 

เสวนาปลุกพลังปกป้องโบราณสถานเขาแดงเขาน้อย

ล่าสุด นายบรรจง นะแส ที่ปรึกษาสมาคมรักษ์ทะเลไทย ได้กล่าวในเวทีเสวนาทางวิชาการที่บริเวณพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติสงขลา ว่าหลังจากบิ๊กโจ๊กลงพื้นที่และรับปากว่าอีก 2 สัปดาห์จะมีความคืบหน้าซึ่งหากภายใน 2 สัปดาห์นี้ยังไม่มีการส่งเรื่องถึงอัยการและสั่งฟ้องก็จะมีการจัดอีก 2 กิจกรรม

บรรจง นะแส

"จะจัดขบวนเดินจากห้าแยกเกาะยอและผูกริบบิ้นเขียวไปจนถึงศาลากลางและได้ขอพวงหรีดจากวัดต่างๆไว้แล้วไปวางที่ศาลากลางเลย" นายบรรจงกล่าว

โบราณสถานเมืองเก่าสงขลา

อย่างไรก็ตามในวันที่ 30 มีนาคมนี้ คณะกรรมาธิการด้านกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน มีกำหนดการลงพื้นที่ต.หัวเขา อ.สิงหนคร เพื่อศึกษาและรับฟังปัญหาการบุกรุกพื้นที่โบราณสถานบริเวณเมืองเก่าสงขลาอีกด้วย

แหล่งโบราณสถานเมืองเก่าสงขลา
 

logoline