svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"สมพจน์ ปิยะอุย" ผู้ร่วมก่อตั้งเครือโรงแรมดุสิต เปิดตัวสมาคมภูมิสยาม

27 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สมพจน์ ปิยะอุย" ผู้ร่วมก่อตั้งเครือโรงแรมดุสิต เปิดตัวสมาคมภูมิสยาม หวังทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม

นายสมพจน์ ปิยะอุย ได้เปิดงานแถลงข่าวการเปิดตัวสมาคมภูมิสยามอย่างเป็นทางการ โดยระบุว่า สมาคมได้จดทะเบียนมาแล้วเป็นเวลากว่า 2 ปี แต่เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด-19 ที่ต่อเนื่องกันมาเกือบ 3 ปี ทำให้สมาคมไม่มีโอกาสได้จัดทำกิจกรรมใดๆ เลย แต่ตอนนี้สถานการณ์โควิด-19 แม้จะยังคงมีอยู่แต่ก็เริ่มผ่อนคลายไปบ้างแล้ว สมาคมจึงต้องการขับเคลื่อนกิจกรรมต่างๆที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติตามเจตนารมณ์และวัตถุประสงค์ของการก่อตั้งสมาคมภูมิสยาม

"สมพจน์ ปิยะอุย" ผู้ร่วมก่อตั้งเครือโรงแรมดุสิต เปิดตัวสมาคมภูมิสยาม

นายสมพจน์ กล่าวต่อว่า ก่อนที่จะมีการขับเคลื่อนกิจกรรมต่าง ๆ สมาคมจึงจะเริ่มกิจกรรมด้วยการทำบุญเป็นกิจกรรมแรก เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับบรรพชนและน้อมรำลึกถึงบุญคุณที่บรรพชนได้เสียสละทำไว้ให้กับแผ่นดินและประเทศชาติ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดีเป็นความกตัญญูของลูกหลานไทยที่ควรระลึกถึง อย่างยิ่งและการทำบุญ ถือว่าเป็นขนบธรรมเนียมประเพณีที่ดีงามของคนไทย ที่ลูกหลานไทยทุกคนต้องช่วยกันสืบสานประเพณีอันดีงามนี้ไว้ ซึ่งสมาคมภูมิสยาม ได้กำหนดการทำบุญดังกล่าวขึ้นในวันที่ 30 เมษายน 2565 ซึ่งยังอยู่ในช่วงเทศกาลปีใหม่ไทย

 

"สมาคมภูมิสยามจึงใคร่ขอเชิญชวนพี่น้องชาวไทยและผู้ที่อาศัยอยู่ในผืนแผ่นดินไทยทุกท่านได้ร่วมงานการทำบุญครั้งนี้โดยพร้อมเพรียงกันและถือโอกาสเชิญชวนคนไทยที่มีหัวใจรักชาติ สมัครร่วมเป็นสามาชิกสมาคมฯ เพื่อร่วมขับเคลื่อนองค์กร ดำเนินโครงการ และกิจกรรม สรรสร้างผลงานให้เกิดประโยชน์แก่สังคมไทยและประเทศชาติ บรรลุตามเป้าประสงค์ของสมาคมต่อไป ส่วนสถานที่ในการจัดงานทำบุญทางสมาคมจะได้แจ้งให้ทราบเร็วๆนี้"นายสมพจน์ กล่าว

logoline