svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สลด พบศพคนงานเมียนมาถูกฆ่ายัดถังห้องเครื่องเรือ

27 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สลด! พบศพคนงานเมียนมาถูกฆ่ายัดถังห้องเครื่องเรือประมง “จันทรารุ่งเรือง” หลังหายไป 3 วัน สอบถามลูกเรือไม่มีใครรู้เห็น ตำรวจเก็บหลักฐาน DNA คลี่คลายคดีต่อไป

เมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้(27 มี.ค.65) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี รับแจ้งจากเจ้าของเรือประมง ชื่อเรือ “จันทรารุ่งเรือง” ซึ่งจอดเทียบท่าอยู่ใกล้กับคานเรือภายในซอยตลาดล่าง 4 ถนนตลาดล่างหมู่ที่ 5 ต.บางกุ้ง อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานีว่าพบศพแรงงานเมียนมาอยู่ในถังน้ำมันขนาด 500 ลิตร 

ฆ่าแรงงานเมียนมาร์ยัดถัง ฆ่าแรงงานเมียนมาร์ยัดถัง
 

เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 8 แพทย์เวรโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานีและกู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานีไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 รายคาดว่าเป็นแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาร์ชื่อนาย โม แซ อายุ 28 ปีซึ่งได้หายตัวไปเมื่อ 3 วันที่ผ่านมา เสียชีวิตอยู่ในถังน้ำมันขนาด 500 ลิตร โดยถังน้ำมันวางอยู่ในแนวนอนอยู่ภายในห้องเครื่องเรือ 

ฆ่าแรงงานเมียนมาร์ยัดถัง

 

เจ้าหน้าที่จึงได้เคลื่อนย้ายถังน้ำมันออกมาจากห้องเครื่องเรือและนำขึ้นมาบนฝั่งหลังจากนั้นได้ใช้อุปกรณ์ผ่าถังน้ำมันนำร่างผู้เสียชีวิตออกจากถัง สภาพศพขึ้นอืดส่งกลิ่นเหม็นคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบหาบาดแผลที่ศพแต่ไม่พบบาดแผลใดๆ และศพขึ้นอืดอีกทั้งภายในถังยังมีคราบน้ำมันอยู่จำนวนหนึ่ง ทางเจ้าหน้าที่จึงต้องส่งไปผ่าชันสูตรที่นิติเวชโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานีอย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุของเสียชีวิตที่แน่ชัด 

ฆ่าแรงงานเมียนมาร์ยัดถัง
 

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจเบื้องต้นทราบว่าเรือลำดังกล่าว ได้จอดเทียบท่า ตั้งแต่เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ เนื่องจากอยู่ในช่วงปิดอ่าวจึงไม่สามารถออกไปทำประมงได้ โดยมีแรงงานอาศัยอยู่บนเรือทั้งหมด 4 คนเป็นคนไทย 1 และแรงงานชาวเมียนมาร์อีก 3 คน และยังมีเรืออีก 2 ลำจอดเทียบท่าติดกับเรือลำที่พบร่างผู้เสียชีวิต 

ฆ่าแรงงานเมียนมาร์ยัดถัง

 

โดยเรือทั้ง 3 ลำดังกล่าวมีแรงงานอยู่ทั้งหมด รวม 9 คนหนึ่งในนั้นมีนายโม แซ ผู้เสียชีวิตรวมอยู่ด้วย เจ้าหน้าที่ได้สอบถามกับแรงงานบนเรือทั้งหมดแต่ทุกคนก็ตอบเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่มีใครรู้เห็นว่าเกิดอะไรขึ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวแรงงานทั้งหมดไปสอบปากคำและเก็บตัวอย่าง DNA ไปตรวจสอบ 

 

ฆ่าแรงงานเมียนมาร์ยัดถัง

นายประเสริฐ เจ้าของเรือกล่าวว่า ก่อนหน้านี้นายโมเป็นคนงานเรืออยู่ที่แพปลาแห่งหนึ่งที่อำเภอดอนสักและเพิ่ง มาสมัครงานเป็นคนงานเรือของตนได้ประมาณ 8 วัน ตอนนี้อยู่ระหว่างดำเนินการเรื่องเอกสารเพื่อเป็นลูกจ้างตามกฎหมายของตน โดยตลอดเวลาที่นายโมมาทำงานก็ได้พักอาศัยอยู่บนเรือ แต่ก็มีบางวันที่นายโม ขอออกไปตกปลาและกินเหล้ากับเพื่อนแต่ก็ไม่รู้ว่าไปตกปลากับเรือของใครและไปกับเพื่อนคนไหน ซึ่งก่อนมาพบเป็นศพ นายโมได้หายไปประมาณ 3 วันตนไปสอบถามใคร ก็ไม่มีใครเห็น โดยปกติแล้วนายโมเป็นคนเงียบขรึมไม่เคยมีปากเสียงกับใครตนก็ไม่รู้ว่าสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงคืออะไร. 

ฆ่าแรงงานเมียนมาร์ยัดถัง


ภาพ/ข่าว : สุวรรณี บัณฑิศักดิ์  สำนักข่าวเนชั่น จ.สุราษฎร์ธานี

logoline