svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แทบช็อค!แบ็คโฮขุดบ่อพบโครงกระดูกมนุษย์และจยย.โผล่

24 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แทบช็อค!แบ็คโฮขุดบ่อพบโครงกระดูกมนุษย์ซุกถังเหล็ก 200 ลิตรถูกเจาะล่ามโซ่กับเสาปูน พร้อมรถจยย.อีก1 คันเจ้าของสวนเผยเพิ่งซื้อที่ดินจากเจ้าของที่เดิม ตร.สันนิษฐานน่าจะเป็นแรงงานเมียนมาที่หายตัวเมื่อปี61

เมื่อเวลาประมาณ 14.40 น.วันนี้ (24 มี.ค.65) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เวียงสระ อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งเหตุพบโครงกระดูกมีลักษณะคล้ายโครงกระดูกมนุษย์และ ซากรถจักรยานยนต์ ฝังอยู่พื้นที่ บ้านทุ่งเขาโคก หมู่ที่ 3 ต.บ้านส้อง อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบและรุดตรวจสอบ

แทบช็อค!แบ็คโฮขุดบ่อพบโครงกระดูกมนุษย์และจยย.โผล่

ที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.วันชัย ปะลาวัน ผกก.สภ.เวียงสระ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 8 และกู้ภัยกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานีประจำอำเภอเวียงสระที่เกิดเหตุกำลังปรับพื้นที่เพื่อปลูกทุเรียน เป็นที่ดินของนายบุญพัฒน์ เพชรสงค์ อายุ 68 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.บ้านส้อง โดยได้ว่าจ้างรถแบ็คโฮเข้ามาปรับพื้นที่และขุดลอกสระเก็บน้ำเก่าเพื่อใช้กักเก็บน้ำ ซึ่งระหว่างที่รถแบ็คโฮกำลังขุดดินเพื่อลอกสระ พบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ 100 สีชมพูดำ หมายเลขทะเบียน ขยล 149 สุราษฎร์ธานี สภาพค่อนข้างสมบูรณ์

 

และยังพบถังเหล็กสีฟ้าขนาด 200 ลิตร 1 ใบถูกเจาะล่ามโซ่ไว้กับเสาปูน ภายในมีโครงกระดูกลักษณะคล้ายโครงกระดูกมนุษย์ และกระสอบพลาสติก 1 ใบ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

แทบช็อค!แบ็คโฮขุดบ่อพบโครงกระดูกมนุษย์และจยย.โผล่

แทบช็อค!แบ็คโฮขุดบ่อพบโครงกระดูกมนุษย์และจยย.โผล่

นายกฤษดา เดชเดโช อายุ 28 ปี คนขับรถแบ็คโฮรับจ้างขุดดิน กล่าวว่า ขณะขุดปรับหน้าดินลงไปประมาณ 5-6 เมตร ได้พบรถจักรยานยนต์คัน และ พบถัง 200 ลิตร จำนวน 1 ถัง จึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าของพื้นที่และพบโครงกระดูกดังกล่าวก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ

แทบช็อค!แบ็คโฮขุดบ่อพบโครงกระดูกมนุษย์และจยย.โผล่

ขณะที่นายบุญพัฒน์ เพชรสงค์ เจ้าของพื้นที่ กล่าวว่า เดิมพื้นที่ดังกล่าวเป็นสวนยางพารา เนื้อที่ 8 ไร่ ซึ่งตนเองได้ซื้อที่ดินดังกล่าวมาจากเจ้าของเดิมเมื่อปีที่แล้วและเตรียมปรับพื้นที่เพื่อปลูกเป็นสวนทุเรียน โดยก่อนหน้านั้นเมื่อประมาณปี 2561 ทราบว่าลูกจ้างซึ่งเป็นชาวเมียน มาได้หายตัวไป และได้มีการตามหาตัวแต่ไม่พบ เบื้องต้นเชื่อว่าน่าจะเป็นคนงานเมียนมาคนดังกล่าวหรือไม่

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ ตำรวจได้ตรวจสอบพบผู้ครอบครองรถคันดังกล่าว เป็นของผู้หญิงคนหนึ่งในพื้นที่ อ.เมืองสุราษฎร์ธานีและอยู่ระหว่างการติดตามตัวมาสอบสวนต่อไปเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าโครงกระดูกดังกล่าวน่าจะเป็นโครงกระดูกของแรงงานชาวเมียนมาที่หายสาบสูญไปเมื่อประมาณ 3 ปีที่แล้ว และล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงให้รถแบ็คโฮค้นหาในส่วนของศีรษะที่ยังไม่พบ

แทบช็อค!แบ็คโฮขุดบ่อพบโครงกระดูกมนุษย์และจยย.โผล่

ภาพ/ข่าว : สุวรรณี บัณฑิศักดิ์ สำนักข่าวเนชั่น จ.สุราษฎร์ธานี

logoline