svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ไฟไหม้อาคารพาณิชย์กลางเมืองสุราษฎร์ฯ วอด 4 คูหา

15 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไฟไหม้กลางเมืองสุราษฎร์ธานีวอด 4 คูหาสภาพเป็นร้านค้าของเก่ามีกระดาษลังเป็นเชื้อเพลิง ระดมดับเพลิงใช้เวลาประมาณ 30 นาทีสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โชคดีไร้ผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

เมื่อเวลาประมาณ 08.30 น.วันนี้( 15 มี.ค. 65 ) เกิดเหตุเพลิงลุกไหม้ที่บริเวณ ถ.การุณราษฎร์ เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี โดยสภาพบ้านเป็นลักษณะอาคารพาณิชย์และบ้านทาวเฮ้าส์ติดกัน สภาพส่วนใหญ่เป็นบ้านเก่า บ้านไม้ โดยไฟโหมกระหน่ำลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ทำให้ลุกลามไหม้บ้านที่อยู่ติดกันได้รับความเสียหายทั้งหมด 4 คูหา โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด โดยทางนายประเสริฐ บุญประสพ นายกเทศมนตรีนครสุราษฎร์ธานี สั่งระดมกำลังรถดับเพลิงที่มีอยู่ในเทศบาลนครสุราษฎร์ธานีทั้งหมด จำนวน 22 คัน ช่วยกันฉีดน้ำสกัดกั้นเพลิงไว้ได้ภายในเวลาประมาณ 30 นาที ส่วนสาเหตุของต้นเพลิงและความเสียหายอยู่ในระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่
ไฟไหม้อาคารพาณิชย์กลางเมืองสุราษฎร์ ไฟไหม้อาคารพาณิชย์กลางเมืองสุราษฎร์

ในขณะที่ผู้เสียหายคาดว่าต้นเพลิงน่าจะเกิดจากบ้านเลขที่ 41 ซึ่งเป็นร้านค้าของเก่าที่มีกระดาษลังจำนวนมากจึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีประกอบกับตัวบ้านเป็นบ้านไม้ที่เป็นเชื้อเพลิง เมื่อเกิดเหตุไม่กี่นาทีเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วแต่ก็โชคดีที่ทางดับเพลิงมาทันเวลาจึงมีความเสียหายเท่านี้
ไฟไหม้อาคารพาณิชย์กลางเมืองสุราษฎร์ ไฟไหม้อาคารพาณิชย์กลางเมืองสุราษฎร์

ไฟไหม้อาคารพาณิชย์กลางเมืองสุราษฎร์

ด้านนายประเสริฐ บุญประสพ นายกเทศมนตรีนครสุราษฎร์ธานี ซึ่งได้มาดูแลอำนวยการเจ้าหน้าที่ดับเพลิงด้วยตัวเอง กล่าวว่า ช่วงนี้เริ่มเข้าสู่หน้าแล้ง อากาศร้อนจัดขอให้ประชาชนในเขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี ช่วยกันระมัดระวังเรื่องฟืนไฟ สำรวจอุปกรณ์ไฟฟ้า ภายในบ้านด้วย อย่าชาร์ตแบ็ตเตอรี่ทิ้งไว้ ขอให้ทุกคนอย่าประมาทเด็ดขาด.

ไฟไหม้อาคารพาณิชย์กลางเมืองสุราษฎร์

 

ภาพ / ข่าว : สุวรรณี บัณฑิศักดิ์ สำนักข่าวเนชั่น จ.สุราษฎร์ธานี 

logoline