svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ศาลอนุมัติออกหมายจับ 34 นักโทษก่อเหตุจลาจล เผาเรือนจำกระบี่

24 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลจังหวัดกระบี่อนุมัติออกหมายจับกุมตัวนักโทษ 34 คน หลังก่อเหตุจลาจล ร่วมกันลักทรัพย์ เผาเรือนนอน ภายในเรือนจำกระบี่

จากกรณีเกิดเหตุนักโทษในเรือนจำจังหวัดกระบี่ ก่อเหตุจลาจลวางเผาเรือนนอน ห้องสมุด ทำลายทรัพย์สิน อื่นๆได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก เหตุเกิดตั้งแต่คืนวันที่ 16 ธ.ค. ต่อเนื่องถึงเช้าวันที่ 17 ธ.ค.ปี่ที่ผ่านมา มีนักโทษได้รับบาดเจ็บ 14 ราย สาเหตุ มาจาก นักโทษ อ้างว่า หวาดกลัวการระบาดของโควิด-19 หลังจากพบผู้ต้องขังติดเชื้อกว่า 100 คน หลักเกิดเหตุ กำลังเจ้าหน้าที่เข้าควบคุมพื้นที่ จับกุมแกนนำหัวโจก 34 คน มีทั้งนักโทษคดียาเสพติดและคดีอุกฉกรรจ์ ส่งตัวไปยังเรือนจำเขาบิน จังหวัดราชบุรี พนักงานสอนสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองกระบี่ และ ตำรวจภูธรภาค 8 ร่วม สอบสวน นักโทษ ที่อยู่ในเรือนจำ ก่อนเกิดเหตุและขณะเกิดเหตุ รวบรวม พยานหลักฐาน ต่างๆ ยื่นขออนุมัติศาลจังหวัดกระบี่

ศาลอนุมัติออกหมายจับ 34 นักโทษก่อเหตุจลาจล เผาเรือนจำกระบี่

และศาลจังหวัดกระบี่ได้ อนุมัติออกหมายจับกุมตัว นักโทษ กลุ่มที่ร่วม ก่อเหตุแล้ว รวม จำนวน 34 คน ข้อหาช่องโจร หลบหนีออกจากออกจากที่คุมขัง ตามอำนาจศาล ร่วมกันลักทรัพย์ ในเวลากลางคืน ร่วมกันวางเผาทรัพย์ โรงนอน อันเป็นสาธารณสมบัติของแผ่นดิน โดยมีนักโทษที่ ร่วม ก่อเหตุ จุดไฟเผา อาคารเรือนนอนห้องสมุด จำนวน 2 คน ทำหน้าที่ ประจำร้านค้าสวัสดิการภายเรือนจำ บัญชี ซื้อขาย สินค้า ร้านสวัสดิ์การ และ บันชี รับฝากเงินจากญาติให้ผู้ต้องขัง กว่า 2000 คน ถูกเผาทำลาย ส่วนผู้ที่จุดไฟเผา ขยะ โต๊ะเก้าอี้ มี 1 คน

ศาลอนุมัติออกหมายจับ 34 นักโทษก่อเหตุจลาจล เผาเรือนจำกระบี่

ขณะนี้เรือนจำจังหวัดกระบี่เปิดคุมขังผู้ต้องขังตามปกติ ขณะที่ ภาคประชาชน จังหวัดกระบี่ ออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้องให้กรมราชฑัณย้ายเรือนจำจังหวัดกระบี่ ออกจากย่านชุนชุนกลางเมืองกระบี่ เนื่องจากกังวลว่า อาจไม่ปลอดภัยหากเหตุการณ์ขึ้นอีก และสถานที่ไม่เหมาะสม เนื่องจากมี สถานศึกษา 3 แห่ง ล้อมรอบ

 

ภาพ/ข่าว : เวนิช เทพพิทักษ์ สำนักข่าวเนชั่น จ.กระบี่

logoline