svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จับแรงงานเถื่อน 61 คนเช่ารีสอร์ทเตรียมข้ามมาเลย์

25 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับแรงงานเถื่อนชาวเมียนมา 61 คน เป็นเด็กอายุ 9-17ปี ซุกห้องพักรีสอร์ทยัดกัน 3 ห้องเตรียมเดินทางต่อข้ามไปยังมาเลเซียเสียค่าเดินทางให้นายหน้าคนละ1.5แสนบาทให้นายหน้าชาวเมียนมาพาข้ามแดนทางจ.กาญจนบุรี เบื้องต้นตรวจโควิดผลเป็นลบ

กลุ่มขบวนการค้าแรงงานเถื่อนข้ามชาติยังคงลักลอบขนแรงงานเถื่อนชาวเมียนมาผ่านไทยเข้าไปยังประเทศเพื่อนบ้านอย่างต่อต่อเนื่อง โดยล่าสุดเมื่อช่วงค่ำวันนี้(25มี.ค.65) เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่ชายแดนไทยมาเลเซียรวม5 หน่วยทั้ง ตชด.437 ชุดสืบสวนตม.6 ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่5 ตำรวจสภ.ทุ่งลุง ตม.สงขลาและฝ่ายปกครองอำเภอหาดใหญ่ได้จับกุมแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาหลบหนีเข้าเมืองจำนวน 61 ราย เป็นชาย29 คน และหญิง 32 คน ส่วนใหญ่ยังเป็นเด็กและวัยรุ่นอายุระหว่าง9-17ปี เท่านั้น พร้อมผู้นำพาซึ่งเป็นคนไทยชื่อ นายกิรติ เจริญใจ อายุ39ปี ชาวต.บางเจ้าฉ่า อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง และรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ ดี-แม็ก มีรั้วเหล็ก สีขาว หมายเลขทะเบียน 2ฒย 5028 กรุงเทพมหานคร

รวบแรงงานต่างด้าวคารีสอร์ท จับแรงงานเถื่อน 61 คนเช่ารีสอร์ทเตรียมข้ามมาเลย์
 

รวบแรงงานต่างด้าวคารีสอร์ท

ขณะถูกนำมาพักไว้ในรีสอร์ทแห่งหนึ่งในพื้นที่ต.ทุ่งลุง อ.หาดใหญ่ โดยเปิดให้อยู่รวมกันอย่างแออัดจำนวน3ห้อง เพื่อรอเดินทางต่อไปยังชายแดนไทยมาเลเซียข้ามไปยังประเทศมาเลเซียผ่านช่องทางธรรมชาติ หลังจับกุมเจ้าหน้าที่ได้นำทั้งหมดมาตรวจคัดกรองโควิดเบื้องต้นผลเป็นลบแต่ก็ต้องเฝ้าสังเกตุอาการระหว่างส่งตัวดำเนินคดี จากการสวบสวนผ่านล่ามทราบว่า แรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาทั้ง61คน อาศัยอยู่ในรัฐมาตะเบง ประเทศเมียนมา ตรงข้ามกับ จ.กาญจนบุรี

รวบแรงงานต่างด้าวคารีสอร์ท
 

โดยจะมีนายหน้าในประเทศเมียนมา พามารวมตัวกันเพื่อเดินไปยังประเทศมาเลเซีย ซึ่งส่วนใหญ่มีญาติและพ่อแม่ซึ่งทำงานอยู่ในประเทศมาเลเซียอยู่ก่อนแล้ว โอนเงินให้นายหน้าเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทาง คนละ 8 ล้านจาด หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 1 แสน 5หมื่นบาท

รวบแรงงานต่างด้าวคารีสอร์ท

โดยลอบลักลอบเดินทางเข้ามาทางจ.กาญจนบุรี มีรถยนต์กระบะ แบบ รั้วเหล็ก คลุมผ้าใบ 3 คัน มารับ และระหว่างทางก็จะมีรถกระบะแบบรั้วเหล็กคลุมผ้าใบอีก3 คันมารับช่วงพามาพักไว้ในรีสอร์ทในพื้นที่ต.ทุ่งลุง อ.หาดใหญ่ เพื่อเตรียมลักลอบเดินทางข้ามแดนไปยังประเทศมาเลเซียซึ่งเป็นเป้าหมายต่อไป
รวบแรงงานต่างด้าวคารีสอร์ท

 

ภาพ/ข่าว : สันติภาพ  รามสูต สำนักข่าวเนชั่น จ.พัทลุง

logoline