svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตร.เตรียมออกหมายจับ จนท.รัฐเอี่ยวขโมยรังนกเบี้ยวหมายเรียก

25 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจเตรียมออกหมายจับ จนท.รัฐ อีก 1 ราย เบี้ยวไม่มาให้ปากคำในคดีขโมยรังนกที่ จ.พัทลุง หลังมีหมายเรียกไปแล้วถึง 3 ครั้งอ้างติดภารกิจต่างจังหวัด

คืบหน้ากรณีขโมยรังนกที่พัทลุงบริเวณเกาะสี่  เกาะห้า พื้นที่ ต.เกาะหมาก  อ.ปากพะยูน  จนนำไปสู่การจับกุมผู้ต้องหาที่เป็นชาวบ้าน  27  ราย  เจ้าหน้าที่ของรัฐ  20 ราย ต่อมาเมื่อวันที่  11  มีนาคม  2565 ที่ผ่านมา  ที่ห้องประชุมตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง   ด้าน พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย  ผบ.ตร.  พร้อมด้วย  พล.ต.ต.ไพโรจน์ กุจิระพันธ์  ผบก.อธ.  พล.ต.ต.ตานิตย์  รามดิษฐ์  ผบก.ภ.จว.พัทลุง ได้ร่วมกันแถลงข่าว ปิดสำนวนการสอบสวนในคดีดังกล่าว  

เก็บหลักฐานคดีขโมยรังนกพัทลุง

 

 

ขโมยรังนกเกาะสี่-เกาะห้าพัทลุง

หลังจากได้สอบปากคำพยานในคดีไปถึง 262 ปาก นำส่งกลุ่มผู้ต้องหาที่เป็นชาวบ้าน 27  ราย  เพื่อส่งฟ้องอัยการไปก่อนแล้ว  6  ราย  ยังคงเหลืออีก  21 ราย และเจ้าหน้าที่รัฐทั้ง  20  ราย  ไปยังอัยการปราบปรามการทุจริต ภาค 9  สงขลา  ตามความผิดตาม พ.ร.บ.การจัดเก็บอากรรังนกอีแอ่น พ.ศ.2540 ,พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2562 และ ประมวลกฎหมายอาญามาตรา 149 ต่อไป

เตรียมออกหมายจับ จนท.รัฐเบี้ยวหมายเรียกคดีรังนก
 

ออกหมายจับ จนท.รัฐเอี่ยวขโมยรังนก

ทางด้าน  พล.ต.ต.ไพโรจน์ กุจิระพันธ์  ผบก.อธ.  เผยว่า ได้นำกลุ่มผู้ต้องหาที่เป็นชาวบ้านส่วนที่เหลืออีก 21 รายส่งฟ้องไปแล้วเมื่อวันที่  24  มีนาคม  2565  ที่ผ่านมา  ในส่วนของกลุ่มผู้ต้องหาที่เป็นเจ้าหน้าที่รัฐได้มาพบกับพนักงานสอบสวนเพื่อนำตัวส่งฟ้องต่ออัยการปราบทุจริต  ภาค 9  สงขลา แล้ว 19 ราย เหลืออีก  1 ราย อ้างว่าติดภารกิจสำคัญที่ต่างจังหวัดหลังมีหมายเรียกไปแล้วถึง 3 ครั้ง  และหากในวันที่  5  เมษายน  2565 นี้  หากเจ้าหน้าที่รัฐคนดังกล่าวไม่เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน ก็จะขอศาลอนุมัติหมายจับโดยทันที.

ออกหมายจับ จนท.รัฐเอี่ยวขโมยรังนก

 


ภาพ/ข่าว : ธัญวีร์  จันทร์สุขศรี สำนักข่าวเนชั่น จ.พัทลุง

logoline