svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ส.ส.เต้ ยอมยกมือไหวข้อโทษลุงนิด ทำถูกสังคมมองว่าเป็นคนเลว ปมขอนไม้กับเรือ

25 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ ยอมยกมือไหวข้อโทษ "ลุงนิด" ทำถูกสังคมมองว่าเป็นคนเลว "ปมขอนไม้กับเรือ" นัดเจอคู่กรณีต่อหน้าแบบลูกผู้ชายที่หน้า สภ.เมืองนนทบุรี ไม่หวั่นจะกระเตงสิระมาด้วย

จากกรณีดราม่าในโซเชียลขอนไม้กับเรือ ซึ่งเป็นไวรัสหลังจากที่ "ส.ส.เต้" นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ แถลงเปิดหลักฐานใหม่เป็นภาพกล้องวงจรปิดที่อ้างว่าเป็น "แตงโม นิดา" กำลังตะเกียกตะกายเอาชีวิตรอดในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณ กฟผ.บางกรวย ซึ่งจังหวะนั้น มีเรือของคนหาปลาพายผ่านมาเห็นแต่ไม่ยอมช่วยเหลือ ซึ่งคนหาปลาคนนั้นคือ นายวินิต ตรีปัญญา หรือ ลุงนิด (อ่านรายละเอียด)

 

ต่อมา ลุงนิด ระบุว่า เขาคืนคนในคลิป ส่วนสาเหตุที่ไม่ช่วยเพราะจุดสีดำนั้นคือ ขอนไม้ไม่ใช่แตงโม แม้จะมีการชี้แจงและขอโทษจากนายมงคลกิตติ์ แต่ลุงนิดก็ถูกทัวร์ลงถูกชาวเน็ตประณามว่า ไม่มีน้ำใจ จึงเตรียมดำเนินคดีกับนายมงคลกิตติ์ ในข้อหาหมิ่นประมาท และต้องการให้นายมงคลกิตติ์ มาขอโทษต่อหน้าเนื่องจากมองว่าการขอโทษก่อนหน้าไม่จริงใจ (อ่านรายละเอียด)  

 

ภาพการแถลงเปิดหลักฐานใหม่ของนายมงคลกิตติ์

ภาพ "ลุงนิด" พายเรือกับจุดสีดำที่อ้างว่าเป็น "แตงโม" แต่แท้จริงคือ "ขอนไม้"

 

 

ล่าสุดวันนี้ (25 มี.ค.65) ในรายการ “คุยทะลุดราม่า” ช่องเวิร์คพอยท์ 23 ที่มี ปอเปี๊ยะ–กาลเวลา เสาเรือน เป็นผู้ดำเนินรายการ ทั้งคู่ได้เผชิญหน้ากัน ​โดยนายมงคลกิตติ์ได้เอ่ยปากขอโทษ พร้อมไหว้ขอโทษคุณลุงนิดกลางรายการ ยอมรับว่าพลาดที่ไม่ได้ไปถามไถ่ก่อน เพราะตอนนั้นข้อมูลมาเร็วจึงนำส่งให้เจ้าพนักงานและนำเสนอโดยด่วน

 

ขณะที่ลุงนิดกล่าวว่า หากเป็นลูกผู้ชายให้มาขอโทษต่อหน้า นัดมาเลยว่าวันไหน พร้อม แต่ขอเจอที่ สภ.เมืองนนทบุรี พร้อมกับทนาย และนายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส. 

 

โดยลุงนิดย้ำว่า นายมงคลกิตติ์ จะต้องขอโทษตนต่อหน้าสื่อมวลชน เพราะทำให้ถูกสังคมมองว่าเป็นคนเลว และขอโทษประชาชน 

 

 

การเผชิญหน้ากันกลางรายการของนายมงคลกิตติ์และลุงนิด
 

ทั้งนี้นายมงคลกิตติ์ ยืนยันว่า ตนเป็นลูกผู้ชาย ตนจะไปเจอคุณลุงนิดพร้อมสื่อมวลชน แต่ขอให้ลุงนิดมาคนเดียว ไม่ต้องเอานายสิระมา เพราะผมจะไปคนเดียว แต่คุณลุงนิดบอกไม่ยอมเพราะเป็นแค่ประชาชนธรรมดา ไม่สามารถสู้กับคนมีตำแหน่งอย่างนายมงคลกิตติ์ได้

 

ซึ่งสุดท้ายแล้วนายมงคลกิตติ์ก็ยอม พร้อมฝากบอกลุงนิดด้วยว่า เอานายสิระมาก็ได้ แต่ฝากบอกนายสิระว่า อย่าหนีตนเหมือนตอนอยู่ในสภาฯ 

 

 

ลุงนิด - นายสิระ ที่ สภ.เมืองนนทบุรี

 

 

ติดตามคลิปเต็มในเพจ “คุยทะลุดราม่า” 

ขอบคุณภาพและข้อมูลราย คุยทะลุดราม่า
 

logoline