svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แม่แตงโมเผยแล้ว "กระโปรงสีขาว" ของลูกสาวอยู่ไหน พร้อมชี้เบาะแสไปตามหา

24 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่แตงโมเผยรู้แล้ว "กระโปรงสีขาว" ที่แตงโมสวมใส่วันเกิเหตุอยู่ที่ไหน พร้อมชี้เบาะแสเจ้าหน้าที่ไปตามหาต่อ ยังเชื่อว่า "ปอ - โรเบิร์ต" จะสารภาพทุกอย่างหลังบวชเสร็จและตำรวจแถลงปิดคดี

ความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของดาราสาว "แตงโม นิดา" ที่วันนี้ (24 มี.ค.) ครบรอบ 1 เดือนของการเกิดเหตุดาราสาว ที่พลัดตกสปีดโบ๊ทลงแม่น้ำเจ้าพระยาเสียชีวิต โดยทางพนักงานสอบสวนยังไม่ได้มีการสรุปคดี เนื่องจากยังคงรอผลการชันสูตรบางส่วนห้องปฏิบัติการรวมถึงพยานหลักฐานต่าง ๆ ก่อนสรุปเพื่อความรัดกุม

 

โดยหลักฐานชิ้นหนึ่งที่สังคมนำมาพูดถึงในขณะนี้ คือ "กระโปรงสีขาว" ตัวทีแตงโมสวมใส่ในวันเกิดเหตุที่หายไป ซึ่งก่อนหน้านี้ นายมงคลกิตติ์ ได้มีการเปิดประเด็นนี้ขึ้นมา และนำทีมเข้าค้นหา เนื่องจากคาดว่า อาจเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี เช่น อาจมีดีเอ็นเอของแตงหรือผู้เกี่ยวข้องติดอยู่ ซึ่งจนถึงขณะนี้กระโปรงสีขาวตัวดังกล่าวก็ยังหาไม่พบแต่อย่างใด 

 

ซึ่งประเด็นนี้ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของคุณแตงโม นิดา ได้กล่าวถึงภายหลังเดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดี เพื่อมอบกรมธรรม์ประกันอุบัติเหตุวงเงินคุ้มครอง 1 ล้านบาท ที่รายการหนึ่งเคยมอบให้คุณแตงโม ซึ่งทางคุณแตงโมได้แจ้งความประสงค์ลงนาม ผู้รับผลประโยชน์คือ "น้องอีสเตอร์" ลูกบุญธรรมของคุณแตงโม หรือลูกของกระติก โดยมอบผ่าน พ.ต.ท.อุเทน หงษ์ทอง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี (อ่านรายละเอียด)   

 

 

นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของคุณแตงโม นิดา
 

โดยนางภนิดา กล่าวว่า การที่นายมงคลกิตต์ขอพักการติดตามเรื่องนี้ ส่วนตัวก็ขอขอบคุณนายมงคลกิตติ์ที่ตั้งใจช่วยเหลือ โดยเฉพาะการจัดทีมไปหากระโปรงสีขาว ซึ่งคุณแม่จะบอกให้ว่ามันอยู่ที่ไหน มันอยู่ที่ตอนที่เคลื่อนศพของแตงโมขึ้นท้ายเรือสปีดโบ๊ทลำเล็ก แต่ขาน้องไม่ได้มีผ้าคลุม ตนเห็นมีเจ้าหน้าที่ร่วมกตัญญูคนหนึ่งที่ใส่ชุดสีทหาร เขี่ยกระโปรงนี้ขึ้นมา เห็นชัดเจนทำไมคนถึงไม่เห็นกัน แล้วมันก็หายไป อาจจะมีใครเก็บไปก็ได้ คงต้องไปตามที่เจ้าหน้าที่ร่วมกตัญญู 

 

 

กระโปรงสีขาวที่แตงโมใส่วันเกิดเหตุ

กระโปรงสีขาวที่แตงโมใส่วันเกิดเหตุ

 

 

ส่วนกรณีที่ "ปอ - โรเบิร์ต" 2 ผู้ต้องหาในคดีบอกว่า จะสารภาพทุกอย่างหลังบวชเสร็จและตำรวจแถลงปิดคดีนั้น ส่วนตัวแม่ก็ยังเชื่อว่า เขาจะสารภาพ โดยนักข่าวก็ได้ยินพร้อมกัน แล้วเขาก็พูดกับคุณแม่ทางโทรศัพท์ด้วยว่าจะสารภาพ ซึ่งแม่ก็จะรอฟัง 

 

"ปอ - โรเบิร์ต" สองผู้ต้องหาคดีการเสียชีวิตของแตงโม
 

สำหรับประเด็นกระโปรงสีขาวของแตงโมที่หายไปนั้น วานนี้ (23 มี.ค.) พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ได้ระบุว่า "ตอนนี้ยังไม่พบ แม้จะช่วยตามหา ก็ยังไม่พบ และในทางการสอบสวน เชื่อว่าหายไปขณะตกน้ำไป ส่วนจะมีความจำเป็นไหมกับเรื่องของผ้าสีขาว ทางตำรวจคิดว่า เรามีพยานหลักฐานอย่างอื่นเยอะพอ" 

 

 

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1
 

logoline