svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"คุณหญิงหน่อย"รับเลือก"ผู้พันปุ่น"ชิงผู้ว่าฯกทม.เหตุเข้าใจคนกรุง

"สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์"รับเลือก"ผู้พันปุ่น"ลงสู้ศึกชิงพ่อเมืองกรุงเทพ ยันพรรคเตรียมดันกทม.เป็นเมืองศูนย์กลางเศรษฐกิจ เผยเปิดรายละเอียดนโยบาย 30 มี.ค.นี้

23 มีนาคม 2565 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย เปิดเผยกับทีมข่าว "เนชั่นทีวี" โดยยืนยันว่า พรรคจะส่ง น.ต.ศิธา ทิวารี ลงสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. จริง แต่ที่ยังไม่เปิดตัว เนื่องจากยังไม่ได้นำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค โดยจะเข้าสู่ที่ประชุมในวันที่ 30 มี.ค.นี้

 

\"คุณหญิงหน่อย\"รับเลือก\"ผู้พันปุ่น\"ชิงผู้ว่าฯกทม.เหตุเข้าใจคนกรุง

 

ทั้งนี้ น.ต.ศิธา ถือว่าเป็นบุคคลที่มีความเหมาะสม เพราะทำงานในพื้นที่ไม่ต่ำกว่า 20 ปี เพราะอยู่ในเขตคลองเตย-วัฒนา จึงมีความเข้าใจคนในพื้นที่ระดับชุมชนไปถึงผู้ประกอบการรายใหญ่เป็นอย่างดี ซึ่งพรรคมีนโยบายมุ่งเน้นทำกทม. ให้เป็นเมืองศูนย์กลางทางเศรษฐกิจให้กับประเทศ

 

 

 

"ผู้พันปุ่น นับเป็นบุคคลทำงานการเมืองคอยอยู่เบื้องหลังพรรครวมถึงดิฉัน จนทำให้ประสบความสำเร็จในหลายโครงการ อาทิ รถไฟฟ้า ซึ่งถือเป็นมือทำงานที่ไม่ค่อยเปิดตัวสักเท่าไหร่ และยอมรับเป็นคนทาบทามให้มาลงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ครั้งนี้ แต่กว่าจะยอมก็ใช้เวลาอยู่นานพอสมควร" คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าว

 

\"คุณหญิงหน่อย\"รับเลือก\"ผู้พันปุ่น\"ชิงผู้ว่าฯกทม.เหตุเข้าใจคนกรุง

 

อย่างไรก็ตาม นอกจากนโยบายทางเศรษฐกิจแล้ว พรรคยังมีแนวคิดในเรื่องการนำเทคโนโลยี และการกระจายอำนาจให้กับประชาชนในกทม. ด้วย ซึ่งจะมีการเปิดเผยรายละเอียดในวันที่ 30 มี.ค. นี้ แต่จะทำให้กทม.เป็นโมเดล People Make City และย้ำว่าส่วนตัวไม่ได้กังวลในการเปิดตัว น.ต.ศิธา ช้ากว่าผู้สมัครรายอื่น เพราะถือว่าพรรคมีของอยู่แล้ว

อนึ่ง น.ต.ศิธา ทิวารี หรือ ผู้พันปุ่น ปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการอำนวยการและพัฒนาพรรคไทยสร้างไทย โดยก่อนหน้านี้เคยเป็นอดีตผู้ประสานคณะกรรมการยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ก่อนลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค เพื่อมาร่วมงานการเมืองกับคุณหญิงสุดารัตน์

 

\"คุณหญิงหน่อย\"รับเลือก\"ผู้พันปุ่น\"ชิงผู้ว่าฯกทม.เหตุเข้าใจคนกรุง

 

ส่วนการศึกษาจบมัธยมศึกษาตอนต้นจากโรงเรียนเซนต์ดอมินิก รุ่นที่ 15 มัธยมศึกษาตอนปลาย จากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา และโรงเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 24 (ตท.24) โดยเป็นประธานรุ่น

 

สำหรับเส้นทางการเมือง น.ต.ศิธา เคยดำรงตำแหน่งเป็นอดีตที่ปรึกษารมว.มหาดไทย และอดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในรัฐบาล นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ก่อนที่จะถูกตัดสิทธิ์การเมือง 5 ปี เมื่อปี 2550 เนื่องจากเป็นกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย จากดียุบพรรคเมื่อปี 2549