svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"หมอพรทิพย์" แฉ "ทนายปริศนา" โทรมาเตือนปมยุ่งคดี "แตงโม" อีก 1 เดือนปิดสำนวน

24 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กมธ.สิทธิมนุษยชนฯ ตรวจสอบเรือสปีดโบ๊ทของกลางที่ "แตงโม" พลัดตกน้ำเสียชีวิต เบื้องต้นตำรวจยืนยันเร่งปิดสำนวนคดีภายในเวลา 1 เดือน ด้าน "หมอพรทิพย์" ระบุถูก "ทนายปริศนา" โทรศัพท์มาเตือน อ้าง "บิ๊กสีกากี" ไม่พอใจเข้ามายุ่งเกี่ยวกับคดี

ความคืบหน้าคดีการตายอย่างมีเงื่อนงำของ “แตงโม นิดา” นักแสดงสาวชื่อดัง ซึ่งวันนี้ (24 มี.ค.) ถือเป็นวันครบรอบที่ตัวเธอพลัดตกเรือจมแม่น้ำเจ้าพระยา

 

โดยล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ หรือ “หมอพรทิพย์” สมาชิกวุฒิสภา และอดีต ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ พร้อมคณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชนฯ วุฒิสภา ลงพื้นที่ สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อตรวจสอบเรือสปีดโบ๊ทของกลาง

"หมอพรทิพย์" แฉ "ทนายปริศนา" โทรมาเตือนปมยุ่งคดี "แตงโม" อีก 1 เดือนปิดคดี

นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชนฯ เปิดเผยว่า เบื้องต้นจากการพูดคุยกับทางตำรวจ ทางกรรมาธิการได้รับคำตอบว่า เจ้าหน้าที่จะเร่งสรุปสำนวนคดีให้เสร็จสิ้นภายใน 1 เดือน หรือประมาณช่วงวันที่ 24-25 เม.ย.เพื่อคลายข้อสงสัยทั้งหมด โดยเฉพาะเรื่องบาดแผลที่โคนขาขวา และช่วงด้านหลังที่มีแผลเป็นริ้วเส้น สัมพันธ์กับอุปกรณ์บนเรือชิ้นไหนบ้าง

 

“เรายังยืนยันเรื่องการสอบพยาน โดยทาง ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี บอกว่า ไม่เคยให้ข่าวเรื่องที่จะไม่ให้ผู้ต้องหาและพยาน เข้าเครื่องจับเท็จ โดยมีการบอกว่า หากมีการสืบสวนสอบสวนไปแล้ว ถ้ามีความจำเป็น ก็ต้องเข้าเครื่องจับเท็จทั้ง 5 ราย

"หมอพรทิพย์" แฉ "ทนายปริศนา" โทรมาเตือนปมยุ่งคดี "แตงโม" อีก 1 เดือนปิดคดี

ขณะที่หมอพรทิพย์ กล่าวว่า จากที่เคยบอกเรื่องบาดแผลเฉพาะ เมื่อลงพื้นที่มาดูเรือแล้ว ยังไม่พบคำที่อธิบายได้ เนื่องจากยังหาที่มา จุดที่กระทบแล้วทำให้เกิดแผลได้

 

แผลดังกล่าว ไม่ใช่แผลใหญ่ โดยมีลักษณะเฉพาะเป็นก้างปลา ตอนนี้ยังตอบอะไรไม่ได้ และอยากให้เก็บเรือของกลางในสถานที่ที่เหมาะสมกว่านี้ แล้วเราไม่อยากเข้าไปเกินกว่ารั้ว พร้อมทั้งแนะนำไปแล้วว่า ตรงนี้มีฝนตก ไม่ควรมาเก็บไว้ตรงนี้ ซึ่งตรงนี้เป็นขอแนะนำ ไม่ใช่เป็นการก้าวก่าย เนื่องจากหลายคดีที่มีการพิสูจน์ซ้ำ สิ่งที่ต้องถูกพิสูจน์ซ้ำ ต้องอยู่ในห่วงโซ่ของวัตถุพยาน เพื่อให้ข้อมูลมันน่าเชื่อถือ โดยวัตถุพยานทุกอย่างต้องไม่ถูกทำลาย และไม่ถูกปนเปื้อน”

"หมอพรทิพย์" แฉ "ทนายปริศนา" โทรมาเตือนปมยุ่งคดี "แตงโม" อีก 1 เดือนปิดคดี

ส่วนกรณีมีทนายความชื่อดัง โทรศัพท์มาบอกว่าตำรวจระดับสูงไม่พอใจที่ตนเองเข้ามาดูคดีนี้ ถือเป็นการข่มขู่อยู่แล้ว แต่ส่วนตัวไม่ได้กลัวกับสิ่งที่ไม่ถูกต้อง เพราะชินแล้ว โดยเขาโทรมาบอกให้ระวังตัว ก็ได้ขอบคุณไป

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นทนายความที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้หรือไม่ “หมอพรทิพย์” บอกว่า ไม่ขอตอบ เพราะไม่อยากให้คนมาบอกต้องเดือดร้อน  

logoline