svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กป้อม"แย้มประชุมใหญ่พปชร.มีปรับตำแหน่ง-อุบส่งผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.

23 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประวิตร"บอกประชุมใหญ่พปชร. 3 เม.ย.ปรับบางตำแหน่ง ยันไม่มีบิ๊กเซอร์ไพรส์ ชี้นายกฯร่วมประชุมไม่ได้เพราะผิดกม. อุบหนุน ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.

23 มีนาคม 2565 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า การประชุมใหญ่ของพรรคพลังประชารัฐที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 3 เม.ย.นี้  เป็นเพียงการเพิ่มเติมตำแหน่งที่ว่างเท่านั้น และยังไม่ทราบว่าจะวางตัวใครดูสนามเลือกตั้งส.ก.เป็นพิเศษ และไม่รู้ว่าคณะกรรมการบริหารพรรค(กก.บห.)จะเลือกใคร แต่ยืนยันว่าจะส่งผู้สมัครลงส.ก.ครบทุกเขต

 

ส่วนจะมีเซอร์ไพร์สหรือไม่ พล.อ.ประวิตรถามกลับว่า เซอร์ไพร์สอะไร มีแต่เซอร์ไพรส์ผมน่ะสิ พร้อมกับยืนยันว่าไม่สามารถเชิญพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้ได้ พร้อมย้อนถามสื่อมวลชนว่า ไปได้หรือ นายกฯจะเข้ามายุ่งกับกิจการของพรรคไม่ได้เลย เนื่องจากผิดกฎหมาย 

 

\"บิ๊กป้อม\"แย้มประชุมใหญ่พปชร.มีปรับตำแหน่ง-อุบส่งผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.

 

ส่วนจะให้การสนับสนุนว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.คนใด ก็เป็นเรื่องของตน ไม่ใช่เรื่องของผู้สื่อข่าว และผู้สื่อข่าวจะมาถามตนทำไม ใครเขาอยากรู้ มีเพียงผู้สื่อข่าวเท่านั้นที่อยากรู้ 

ส่วนการเตรียมความพร้อม รับมือการอภิปรายไม่ไว้วางใจเมื่อเปิดสมัยประชุมสภาฯในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ยังไม่ถึงเวลา ขออย่าห่วง ไม่ต้องมีการเช็คเสียง ก่อนที่จะตอบด้วยน้ำเสียงหนักแน่นว่า ผ่านอยู่แล้ว ส่วนเสียงของพรรคเศรษฐกิจไทยนั้น เป็นหน้าที่ของตนที่จะต้องไปเจรจาเอง

 

ขณะที่ข้อกังวลของพล.อ.ประยุทธ์ ที่ห่วงการประชาสัมพันธ์ของรัฐบาลนั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า นายกฯบ่นทุกครั้ง รัฐบาลทำงานเยอะแยะ และให้ทุกหน่วยงานประชาสัมพันธ์ เพื่อสร้างความรับรู้ให้กับประชาชน ที่สำคัญคือสื่อมวลชนต้องรู้  

\"บิ๊กป้อม\"แย้มประชุมใหญ่พปชร.มีปรับตำแหน่ง-อุบส่งผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.

ในช่วงท้าย ผู้สื่อข่าวได้ถามย้ำพล.อ.ประวิตร ในฐานะรองนายกรัฐมนตรี ว่าจะต้องปรับการทำงานหรือไม่ ซึ่งพล.อ.ประวิตร ได้ถามกับสื่อมวลชนว่าตนทำดีแล้วหรือยัง ไม่ดีเหรอ หากไม่ดีก็มาไล่ผมออก  พร้อมยืนยันว่า นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ยังคงสังกัดพรรคพลังประชารัฐอยู่

 

ผู้สื่อข่าวถามย้ำอีกว่า พรรคพลังประชารัฐจะสนับสนุนใคร ระหว่าง นายสกลธี ภัททิยกุล ว่าที่สมัครผู้ว่าฯกทม.และ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ซึ่งพล.อ.ประวิตรหันกลับมาย้อนถามสื่อมวลชนว่า คุณจะเอาใคร คุณก็เอาคนนั้น ก่อนที่จะขึ้นรถเพื่อเดินทางกลับโดยทันที

 

logoline