svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

บุกจับ "จง สิงหนคร" เอเย่นต์ค้ายารายใหญ่ภาคเหนือ ค้นเจออาวุธเป็นคลังแสง

23 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สนธิกำลัง จนท.หลายหน่วย.เมืองคอน นำหมายจับบุกจับ 2 ผัวเมีย หัวหน้าเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ภาคเหนือ ที่บ้านเช่ากลางเมืองคอน ค้นเจอคลังแสงอาวุธปืนและกระสุนปืนอื้อ ยึดทรัพย์ทั้งเงินสด,เงินในบัญชีและอื่นรวมกว่า 10ล้านบาท

เมื่อช่วงเย็น 22 มี.ค. 2565 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช และ พ.ต.อ.พิศิษฐ์ วิเศษวงศ์ ผกก.กก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ได้สั่งการให้มีการสนธิกำลังเจ้าหน้าที่หลายหน่วยทั้งจนท.ปปส.ภาค8,ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช,ตำรวจ นปพ.ชุดราชเดช,ตำรวจสันติบาลนครศรีธรรมราชรวมกำลังกว่า 10นาย

 

รวบเอเย่นต์ค้ายารายใหญ่

ได้นำหมายจับของศาลจังหวัดแพร่ ที่ 83/2565 ลงวันที่ 13มี.ค.2565 และหมายจับเลขที่ 81/2565 ลงวันที่ 10มี.ค.2565 ในข้อหาร่วมกันสมคบฯค้ายาเสพติดฯ พร้อมหมายค้นของศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ไปจับกุมนายธนาศักดิ์ ชีวะสาโร อายุ40ปีหรือฉายา "จง สิงหนคร" ชาว อ.สิงหนคร จ.สงขลา และนางสาวอารีย์ ช่วยทอง อายุ 40 ปี สามีภรรยา ที่บ้านเช่า เลขที่ 321/17-18 ซอยเจริญสุข หลังวิทยาลัยเทคนิคนครศรีธรรมราช ต.ท่าวัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

รวบแล้ว จง สิงหนคร
 

เมื่อกำลังจนท.ทั้งหมดเดินทางไปถึงพบเป็นบ้านทาวเฮ้าส์2ชั้น พบนายธนาศักดิ์ และนส.อารีย์ อยู่ในบ้าน จนท.จึงแสดงหมายจับและหมายค้นให้ดู ก่อนเข้าไปตรวจค้นในบ้าน พบยาบ้า80เม็ด,อุปกรณ์การเสพ1ชุด และพบอาวุธปืนลูกซองยาวแบบกึ่งอัตโนมัติ จำนวน 2กระบอก,อาวุธปืนปืนสั้น 2กระบอก และกระสุนปืนชนิดต่างๆรวมกว่า 100 นัด ใบอนุญาตมีและใช้อาวุธปืน จำนวนหนึ่งที่อนุญาตโดยฝ่ายปกครองอำเภอสิงหนคร จ.สงขลา,เงินสดกว่า 3แสนบาท,เงินในบัญชีธนาคารต่างๆกว่า 2ล้านบาท ทองรูปพรรณชนิดต่างหนักรวมอีกหลายสิบบาท รถยนต์กระบะ1คัน กระยนต์เก๋ง1คัน และรถจยย.2คัน รวมมูลค่าทรัพย์สินกว่า10ล้านบาท

คลังแสงอาวุธสงคราม

ซึ่ง จนท.ได้ตรวจยึดของกลางทั้งหมดมาสอบสวนขยายผลที่กก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราชต่อไป โดยผู้ต้องหาทั้งสองรับสารภาพว่าของกลางที่ตรวจค้นในบ้านเป็นของตนทั้งหมด แต่ให้การปฏิเสธข้อหาตามหมายจับของศาลจังหวัดแพร่
 

รวบเอเย่นค้ายารายใหญ่ภาคเหนือ

สำหรับคดีนี้เมื่อ 7 มกราคม2565ที่ผ่านมา กำลังตำรวจ สภ.ห้วยไร่ จ.แพร่ ได้มีการตั้งด่านจับกุมยาเสพติดล็อตใหญ่ที่ขนมากับรถบรรทุก10ล้อ ได้ของกลางยาบ้ากว่า 5.6 ล้านเม็ด ยาไอซ์ 20 กก. จับกุมผู้ต้องหาได้จำนวนหนึ่ง ซึ่งจากการสอบสวนขยายผลจนทราบว่าผู้อยู่เบื้องหลังการขนยาเสพติดล็อตมหึมาในครั้งนี้ ก็คือ 2 ผัวเมีย นายธนาศักดิ์ ชีวะสาโร หรือ "จง สิงหนคร" และนส.อารีย์ ช่วยทอง จึงมีการออกหมายจับและตามล่าตัว 2 ผัวเมียหัวหน้าแก๊งค้ายาเสพติด จนมาสืบสวนพบว่าทั้งสองได้มาเช่าบ้านเพื่อเป็นสถานที่พักเก็บยาเสพติดก่อนส่งให้กับลูกค้าและเก็บสะสมอาวุธปืนชนิดต่างๆจำนวนมากจนกระทั่งมาถูก จนท.จับกุมได้ดังกล่าว ซึ่งทางจนท.จะได้ขยายผลแก๊งยาเสพติดเครือข่ายนี้ต่อไปและจะได้คุมตัว2ผัวเมียส่ง สภ.ห้วยไร่ จ.แพร่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

 

 

ภาพ/ข่าว : ชชาดล เจริญพงศ์  สำนักข่าวเนชั่น จ.นครศรีธรรมราช

logoline