svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ติดเชื้อเมืองคอนล้น จนท.จ่อรับไม่ไหวขอกระจายจุด เจอ แจก จบ

15 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถานการณ์ติดเชื้อรายวันนครศรีธรรมราชพุ่ง ย้ายสถานที่ให้ผู้ติดเชื้อเข้ารับเวชภัณฑ์และถุงยังชีพไปยังโรงพยาบาลสนามพื้นที่ควบคุมหลังจำนวนเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง-นายกเทศมนตรีเผยจนท.รับมือไม่ทันมีกำลังคนไม่เพียงพอ ขอกระจายจุดมาตรการเจอแจกจบ

สถานการณ์โควิด19 วันนี้ (15 มี.ค.) ที่โรงพยาบาลสนามทุ่งท่าลาด หรือศูนย์ CI เทศบาลนครนครศรีธรรมราช ผู้ติดเชื้อโควิด 19 ในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช จำนวนมากต้องเดินทางมารับถุงยังชีพ เวชภัณฑ์ ซึ่งถูกจัดไว้ให้โดยโรงพยาบาลเทศบาลนครนครศรีธรรมราช และเจ้าหน้าที่ได้นัดหมายให้ผู้ติดเชื้อซึ่งเป็นกลุ่มผู้ป่วยสีเขียวรักษาตัวเองในระบบ HI หรือการรักษาตัวที่บ้านในพื้นที่รับผิดชอบเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช เดินทางมารับด้วยตนเองพร้อมทั้งนำผลการตรวจเชื้อที่บันทึกและประสานกับโรงพยาบาลเทศบาลล่วงหน้าผ่านระบบแอพพลิเคชั่นไลน์ มาแสดงตัวตามคิวสูงถึงจำนวนเฉลี่ย 500 คนต่อวัน เนื่องจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ปฏิบัติงานในระบบดูแลผู้ป่วยหลายภารกิจจนล้นมือทำให้กำลังคนมีไม่เพียงพอกับการนำถุงยังชีพไปแจกจ่ายยังบ้านเรือนของผู้ป่วย จนถึงขณะนี้เฉพาะในเขตรับผิดชอบของเทศบาลนครนครศรีธรรมราช มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้น 300-400 คนต่อวัน มีผู้ป่วยในระบบ HI จำนวน 3,225 คน

โควิดเมืองคอนติดเชื้อพุ่ง

ขณะที่ นายกณพ เกตุชาติ นายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช ได้สั่งการให้ย้ายสถานที่เดิมจากโรงพยาบาลเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ซึ่งตั้งอยู่กลางเมืองในแหล่งชุมชนทำให้ไม่สะดวกกับผู้ป่วยและผู้มาใช้บริการที่ไม่ติดเชื้อ จึงให้ย้ายมาแจกจ่ายอยู่ที่โรงพยาบาลสนามในทุ่งท่าลาดแทน นอกจากนั้นยังระบุว่าขณะนี้ได้ทำหนังสือด่วนแจ้งไปยัง สสจ.นครศรีธรรมราช เพื่อขอให้มีการกระจายจุดมาตรการเจอแจกจบไม่ควรจำกัดอยู่เฉพาะโรงพยาบาลของรัฐเท่านั้น เนื่องจากมีผู้ป่วยจำนวนมากและเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่องจนเกินขีดกำลังเจ้าหน้าที่ มีความจำเป็นที่จะต้องกระจายออกไปเช่นสถานพยาบาลเอกชนที่มีแพทย์พยาบาลสามารถดำเนินการได้ด้วย

โควิดเมืองคอนติดเชื้อพุ่ง โควิดเมืองคอนติดเชื้อพุ่ง

ส่วนสถานการณ์ในการติดเชื้อรายวันของจังหวัดนครศรีธรรมราช ล่าสุดในวันนี้(15มี.ค.) พบผู้ป่วยแบบ RTPCR. จำนวน 1,440 รายรั้งอยู่ในอันดับ 1 ใน 3 ของประเทศไทย เป็นรองเพียงพื้นที่ กทม.เท่านั้น ส่วนการพบเชื้อแบบ ATK ต่อวันเฉลี่ย 1-2 พันราย เสียชีวิตในวันนี้อีก 3 ราย พื้นที่ระบาดสูงสุดคือในอำเภอเมือง และอำเภอสิชล ส่วนผู้ป่วยสะสมในระลอกมกราคม 2565 จนถึงขณะนี้จำนวน 36,150 ราย เสียชีวิตสะสม 61 ราย .

โควิดเมืองคอนติดเชื้อพุ่ง
 

 

ภาพ/ข่าว : กฤษณะ ทิวัตถ์สิริกุล  สำนักข่าวเนชั่น จ.นครศรีธรรมราช

logoline