svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ศรีสุวรรณกัดไม่ปล่อยปมหลวงพี่อุเทนรุกป่า ขู่กรมธนารักษ์เกียร์ว่างเจอกัน

22 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ศรีสุวรรณ" กัดไม่ปล่อยปมที่ดินธรรมสถานวิโมกสิวาลัย ขู่อธิบดีกรมธนารักษ์หากเพิกเฉยกรณี "หลวงพี่อุเทน" รุกป่าเจอกัน

กลายเป็นประเด็นร้อนต่อเนื่องกรณีที่ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นเรื่องให้อธิบดีกรมธนารักษ์ตรวจสอบการยึดถือ ครอบครองที่ดินกว่า 70 ไร่ ที่ทำการก่อสร้างสิ่งปลูกสร้างและถาวรวัตถุในพื้นที่หมู่ 7 ต.สวนผึ้ง อ.เมือง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งของสำนักสงฆ์ “ธรรมสถาน วิโมกสิวาลัย” หรือเปลี่ยนชื่อใหม่เป็นมูลนิธิชยันโต โพธิธรรมรังสี ว่า ได้มีการขออนุญาตใช้ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ ซึ่งประเด็นนี้เป็นการแตกประเด็นมาจากดราม่าที่  "พระอุเทน สิริสาโร" หรือ "หลวงพี่อุเทน" เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ ทำพิธีบวชพราหมณ์โยคีให้กับ "ปอ - โรเบิร์ต" 2 ผู้ต้องหาคดีการเสียชีวิตของดาราสาว "แตงโม นิดา"  

 

 

ศรีสุวรรณจี้กรมธนารักษ์สอบธรรมสถานวิโมกสิวาลัยบุกรุกที่ราชพัสดุหรือไม่
 

ซึ่งวันนี้ (22 มี.ค.) นายประภาศ คงเอียด อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยกับรายการเจาะลึกทั่วไทยอินไซด์ไทยแลนด์ ยืนยันว่าที่ดินดังกล่าวเป็นที่ราชพัสดุ ส่งมอบพื้นที่ให้กองทัพบกเพื่อใช้ประโยชน์ตั้งแต่ปีพ.ศ. 2481 เป็นพื้นที่สงวนไว้เพื่อความมั่นคงของประเทศในราชการทหาร พร้อมยอมรับว่ามีชาวบ้านบุกรุกเช่นนี้มานาน โดยกรมธนารักษ์หาทางออกด้วยการให้เช่า เพื่อให้ชาวบ้านได้ทำกินตามโครงการธนารักษ์ประชารัฐ แต่ต้องได้รับความเห็นชอบจากกองทัพบกก่อน แต่หากสร้างสำนักสงฆ์ไม่เข้าเงื่อนไขโครงการดังกล่าว จะต้องดำเนินการตามขั้นตอน เช่น การเก็บค่าเช่าย้อนหลัง (อ่านรายละเอียด) 

 

 

กรมธนารักษ์ เตรียมฟัน "ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย" รุกป่าผิดทั้งแพ่งและอาญา

 

 

ล่าสุด นายศรีสุวรรณ ได้มีการโพสต์เฟซบุ๊กกล่าวถึง คำตอบเรื่องนี้ของ อธิบดีกรมธนารักษ์ โดยระบุว่า
ไม่มีกฎหมายมาตราใดฉบับใดยกเว้นโทษให้พระที่มีเจตนาทำผิดกฎหมายบุกรุกที่ราชพัสดุได้ ถ้าอธิบดีกรมธนารักษ์จะอวยพระวัดท่าไม้ ก็มาลองดูกันซักตั้ง! 

 

 

โพสต์ของนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย

หลวงพี่อุเทน ที่"ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย" อ.สวนผึ้ง

logoline