svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"วัดท่าไม้" สุดเงียบเหงา แทบไร้เงานักท่องเที่ยว หลังมีดราม่าทัวร์ลงติดๆ

22 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วัดท่าไม้" สุดเงียบเหงา แทบไร้เงานักท่องเที่ยว หลังเกิดดราม่าหลายเรื่องถูกทัวร์ลงติด ๆ จากปมการบวชให้ "ปอ - โรเบิร์ต"

นับตั้งแต่มีประเด็นเรื่องของการบวชให้กับ "ปอ - โรเบิร์ต" 2 ผู้ต้องหาคดีการเสียชีวิตของดาราสาว "แตงโม นิดา" เข้ามาเกี่ยวข้อง ก็ดูเหมือนว่าทัวร์จะลงหนัก "หลวงพี่อุเทน" และ "วัดท่าไม้" ตามมาด้วยดราม่ามากมาย ทั้งการสับขาหลอกสถานที่บวชพราหมณ์โยคีให้กับ "ปอ - โรเบิร์ต" , การแห่แกะสติ๊กเกอร์ติดท้ายรถของลูกศิษย์ , การถูกล้อมโดย ตชด. ขณะออกธุดงค์ และล่าสุด คือกรณีการถูกตรวจสอบเกี่ยวกับที่ดินของธรรมสถานวิโมกสิวาลัย อ.สวนผึ้ง ว่าส่อรุกที่ดินของราชพัสดุ (อ่านต่อรายละเอียด)  

 

 

หลวงพี่อุเทน วัดท่าไม้

โดยวันนี้ (22 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวเนชั่นจังหวัดสมุทรสาคร ได้เดินทางไปที่วัดท่าไม้ ต.ท่าไม้ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เพื่อสำรวจบรรยากาศภายในวัด หลังถูกต่อต้านและโจมตีจากกระแสสังคมอย่างหนักพบว่า บรรยากาศของวัดท่าไม้ ค่อนข้างจะเงียบเหงาลงเรื่อย ๆ มีประชาชนเดินทางมาท่องเที่ยวสักการะไหว้พระ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ รวมถึงชมบรรยากาศความสวยงามภายในวัดกันอย่างบางตา ไม่เหมือนก่อนหน้าที่จะเกิดเรื่อง ที่เกือบทุกวันจะมีผู้คนเดินทางมาสักการะ ไหว้พระ ถ่ายรูป กันอย่างไม่ขาดสาย และยิ่งเป็นวันเสาร์ อาทิตย์ หรือวันหยุดนักขัตฤกษ์ จะยิ่งคึกคักมากเป็นพิเศษ แต่ช่วงนี้เรียกได้ว่าในวันธรรมดาแทบจะไร้เงานักท่องเที่ยว
 

 

บรรยากาศวัดท่าไม้

บรรยากาศวัดท่าไม้

บรรยากาศวัดท่าไม้

ในส่วน พระญาณวิกรม หรือ พระอาจารย์อุเทน สิริสาโร เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ วันนี้กุฏิปิดเงียบสนิท พอ ๆ กับบรรยากาศโดยรอบของวัด จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ของวัดบอกว่า พระอาจารย์อุเทนเดินทางไปที่ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ตั้งแต่ช่วงเช้าแล้ว เพื่อไปให้ข้อมูลแก่เจ้าหน้าที่กรมธนารักษ์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่จะลงพื้นที่มาสำรวจการครอบครองที่ดินของสำนักสงฆ์วิโมกสิวาลัย สำนักสงฆ์สาขาของวัดท่าไม้ ตามที่นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นตรวจสอบ ขณะที่หลวงพ่อจะกลับเข้าวัดเมื่อใดนั้น ไม่มีใครทราบ เพราะท่านไม่ได้แจ้งไว้ 

 

พระญาณวิกรม หรือ พระอาจารย์อุเทน สิริสาโร เจ้าอาวาสวัดท่าไม้

logoline