svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

อย่าหาทำ! รวบก๊วนโจ๋คึกคะนองแว้นขับแข่งหมอบปาดหน้ารถพยาบาล

22 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อย่าหาทำ! รวบก๊วนโจ๋คึกคะนองแว้นขับแข่งหมอบปาดหน้ารถพยาบาลส่งผู้ป่วย หลังมีการแชร์คลิปในโซเชียลจนถูกชาวเน็ตวิจารณ์ยับ ตำรวจเตรียมแจ้ง 3 ข้อหาหนัก ตร.เผยใครพบถ่ายภาพมาส่งมีรางวัลให้ 3,000 บาท

เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลอย่างหนัก กรณีที่มีชาวเน็ตโพสต์คลิปกลุ่มวัยรุ่น 3 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์แข่งกันในลักษณะกีดขวางทางรถพยาบาลที่กำลังจะไปส่งผู้ป่วย และยิ่งเกิดคึกคะนองมากยิ่งขึ้น เมื่อได้ยินเสียงไซเรน มีการขี่รถหมอบปาดไปมาน่าหวาดเสียว ซึ่งกรณีนี้ชาวเน็ตได้มีการวิจารณ์ อาทิ เทวดาตัวน้อย , จะรอดูหากถูกจับจะหงายการ์ดใดมาแก้ตัว 

 

ล่าสุด วันนี้ (22 มี.ค.) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง (ศปข.ตร.) กรณีดังกล่าว ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 และ พล.ต.ต.สรรธาน อินทรจักร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสกลนคร ร่วมกันตรวจสอบข้อเท็จจริง 

 

 

ก๊วนโจ๋คึกคะนองแว้นขับแข่งหมอบปาดหน้ารถพยาบาล
 

จากการตรวจสอบพบว่า บุคคลทั้ง 3 เป็นเยาวชนชาย อายุระหว่าง 15 - 17 ปี จนสามารถจับกุม พร้อมตรวจยึดจักรยานยนต์ทั้ง 3 คัน มาทำการสอบสวนทราบว่า ออกมาจากหมู่บ้านไร่ ต.ไร่ อ.พรรณานิคม เพื่อมาเติมน้ำมันที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง บ.วังยาง ต.วังยาง อ.พรรณานิคม 

 

โดยพฤติกรรมระหว่างทางได้แข่งกันบนถนน เมื่อได้ยินเสียงสัญญาณไซเรน จึงหันไปมองเห็นเป็นรถพยาบาล จึงเกิดความคึกคะนอง เยาวชนชาย อายุ 16 ปี ได้มีความคึกคะนองกว่าคนอื่น เปลี่ยนท่าจากนั่งเป็นหมอบราบไปกับเบาะรถ ยิ่งได้ยินเสียงไซเรนใกล้เข้ามาก็ขี่ปาดหน้าไปมาอย่างกระชั้นชิด ตามเหตุการณ์ที่เกิดในคลิป

 

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาหลัก “ร่วมกันแข่งรถในทาง , ขับรถไม่คำนึงถึงความปลอดภัย และขับรถไม่ปฏิบัติตามกฎหมายเมื่อเห็นรถฉุกเฉิน” ซึ่งหลังจากนี้จะลงโทษในทุกข้อหาแล้วนำไปสู่การเสนอให้ริบรถที่ใช้ในการกระทำความผิด เพื่อไม่ให้เป็นตัวอย่าง หากก่อความเดือดร้อนในลักษณะนี้ ตำรวจก็จะดำเนินการอย่างจริงจังเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างที่ไม่ดีกับเยาวชนคนอื่น
 

 

ก๊วนโจ๋คึกคะนองแว้นขับแข่งหมอบปาดหน้ารถพยาบาล

ก๊วนโจ๋คึกคะนองแว้นขับแข่งหมอบปาดหน้ารถพยาบาล

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวต่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นห่วงปัญหาการแข่งรถในทาง เนื่องจากสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้แก่สังคมและเป็นอันตรายต่อผู้ใช้รถใช้ถนน จึงกำชับให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติเร่งหาแนวทางแก้ปัญหาอย่างเร่งด่วนและยั่งยืน จึงอยากฝากประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชน หากพบเบาะแส สามารถแจ้งมายัง ศปข.ตร. ได้ที่สายด่วน 1599 หรือ 191 หรือถ่ายคลิปวิดีโอส่งมาทาง เพจเฟซบุ๊ก “ศูนย์โซเชียลมีเดีย ศปก.ตร.” ได้ตลอด 24 ชม. จะมีเงินรางวัลนำจับ 3,000 บาท ให้กับผู้แจ้งในกรณีที่มีการจับกุมได้ 

 

ชมคลิปที่มีการแชร์ในโซเชียล

 
 

logoline