svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ป.ป.ช."ฟัน "เอ๋ ปารีณา ไกรคุปต์" จงใจแสดงทรัพย์สินหนี้สินอันเป็นเท็จ

22 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โดนแล้ว "ป.ป.ช."ลงมติชี้มูลความผิด "เอ๋ ปารีณา ไกรคุปต์" อดีตส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ จงใจแสดงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินอันเป็นเท็จ ส่งศาลฏีกาฯวินิจฉัย

 

 

22 มีนาคม 2565  คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ได้มีการประชุมและมีมติสำคัญเกี่ยวกับการแสดงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง  โดยมีการชี้มูลความผิด "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์"  อดีต ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ จงใจยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินอันเป็นเท็จ 

 

ทั้งนี้ สำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org) รายงานข้อมูลว่า ป.ป.ช.ชี้มูลความผิด"น.ส.ปารีณา" 2 ประเด็นด้วยกัน คือ

 

1. กรณีการเป็นเจ้าหนี้เงินกู้ 7.7 ล้านบาท ซึ่งจากการไต่สวนเจ้าของเช็คเงินกู้ให้การปฏิเสธ เป็นการปล่อยกู้ตีเช็คเปล่าค้ำประกัน ไม่มีการกู้กันจริง แต่คาคว่านำเงินไปใช้เพื่อลงเลือกตั้ง โดยบุคคลที่เป็นลูกหนี้ตามที่แจ้งในบัญชีทรัพย์สิน คือ นายประทีป มีพรบูชา นายกเทศมนตรีตำบลคลองตาคต อ.โพธาราม จ.ราชบุรี 

 

2. พระสมเด็จบางขุนพรหม 2.5 ล้านบาท พระนางพญา ราคา 3.5 ล้านบาท ที่แจ้งในบัญชีทรัพย์สิน มีการนำพระอื่นมาแสดงแทน 

 

 

 

ทั้งนี้ ในส่วนกรณีการแจ้งครอบครองที่ดิน ภ.บ.ท.5 รวม 58 แปลง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งประเด็นข้อกล่าวหากรณีจงใจยื่นบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินอันเป็นเท็จ ที่ก่อนหน้านี้ น.ส.ปารีณา ยืนยันว่า รายการที่ดิน ภ.บ.ท.5 ที่ครอบครองอยู่จริงมี 29 แปลง ไม่ใช่ 58 แปลง แต่ที่แจ้งไปด้วยตัวเลขดังกล่าว เนื่องจากฝ่ายบัญชีคลาดเคลื่อนในการยื่นบัญชีทรัพย์สิน ที่ประชุมเห็นว่าไม่เป็นการจงใจยื่นบัญชีเท็จ

 

"ป.ป.ช."ฟัน "เอ๋ ปารีณา ไกรคุปต์" จงใจแสดงทรัพย์สินหนี้สินอันเป็นเท็จ

 

สำหรับขั้นตอนต่อไป  คณะกรรมการ ป.ป.ช. จะเสนอเรื่องต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองเพื่อวินิจฉัยต่อไป   

   

อย่างไรก็ตาม ในการปฏิบัติหน้าที่ส.ส.ของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์  ก่อนหน้านั้นต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ลงมาก่อนแล้ว  เนื่องจากศาลฎีกามีคำสั่งรับคำร้องในคดีฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานจริยธรรมฯอย่างร้ายแรง ภายหลังถูกคณะกรรมการ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิด กรณีถูกดำเนินคดีฟาร์มไก่บุกรุกพื้นที่ป่าสงวนใน จ.ราชบุรี ตามที่กองบังคับการตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติ (บก.ปทส.) แจ้งข้อกล่าวหาในคดีอาญา

 

 

logoline