svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ฝนตกหนักทำม็อบทะลุแก๊สหน้า ก.พลังงาน จุดไม่ติด มวลชนบอกงานนี้แกงขำ ๆ

20 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฝนตกหนักทำม็อบทะลุแก๊สที่นัดหมายเรียกร้องราคาน้ำมันที่ ก.พลังงาน ช่วงเย็นวันนี้จุดไม่ติด ต้องเลื่อนการรวมตัวออกไป มวลชนบอกเข้าใจ งานนี้แกงขำ ๆ

      เงียบหายไปนานสำหรับชื่อของ "กลุ่มทะลุแก๊ส" หลังจากที่เสียงพลุ-ปะทัดยักษ์และกลิ่นแก๊สน้ำตา ที่บริเวณสามเหลี่ยมดินแดงและแฟลตดินแดงเบาบางลง จากการที่เจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มงวดในการบังคับใช้กฎหมายเพิ่มมากขึ้น

 

      โดยในระยะหลังชื่อของกลุ่มทะลุแก๊สที่ออกมาเคลื่อนไหว ก็เป็นเเพียงหน่วยเคลื่อนที่เร็วด้วยรถจักรยานยนต์ ทำกิจกรรมจู่โจมแบบจรยุทธ์ เข้าตีแล้วออกอย่างรวดเร็ว ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเดินทางมา และได้ย้ายไปนัดหมายรวมตัวทำกิจกรรมผ่านเพจเฟซบุ๊ก ทะลุแก๊ส พิทักษ์ราษฎร แทนเพจหลักเดิมที่ถูกเจ้าหน้าที่จับจ้องอย่างหนัก
 

 

การเคลื่อนไหวของกลุ่มทะลุแก๊สในปัจจุบัน

การเคลื่อนไหวของกลุ่มทะลุแก๊สในปัจจุบัน

      และในระยะหลังประเด็นความร้อนแรงทางการเมืองเริ่มเบาบางลง แต่วิกฤติเศรษฐกิจโดยเฉพาะปัญหาเรื่องของราคาน้ำมัน เข้ามาส่งผลกระทบต่อประชาชนอย่างหนักมากยิ่งขึ้น ทำให้กลุ่มทะลุแก๊สหันมาเรียกร้องในเรื่องนี้ด้วย 

 

      ซึ่งแต่เดิมวันนี้ (20 มี.ค.) เวลา 16.00 น. กลุ่มทะลุแก๊สได้มีการนัดหมายชุมนุมที่บริเวณหน้ากระทรวงพลังงาน โดยระบุ เพื่อทวงสิทธิ์ในชีวิตประจำวันกัน

 

ส่งเสียงมอเตอร์ไซค์ให้ไปถึงรัฐมนตรีพลังงาน

 

ทะลุแก๊สขอเชิญพี่น้องผู้ใช้รถทุกท่านที่ต้องทนทุกข์กับราคาน้ำมันมาร่วมกันส่งเสียงของท่านที่หน้ากระทรวงพลังงาน เราจะจ่ายภาษีให้กระทรวงไปทำไมถ้าคนไทยยังต้องใช้น้ำมันแพงขนาดนี้
วันอาทิตย์นี้ เวลา 16.00 น.

 

 

การเคลื่อนไหวของกลุ่มทะลุแก๊สในปัจจุบัน

      อย่างไรก็ตาม จากการที่ช่วงบ่ายที่ผ่านมาในพื้นที่ กทม. ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้หลายพื้นที่มีน้ำรอการระบายและรถติดทำลื่น

 

สภาพฝนตกน้ำรอระบายในกทม. วันนี้โดย จส.100

 

      ทำให้ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก ทะลุแก๊ส พิทักษ์ราษฎร ได้ออกมาประกาศแจ้งมวลชนที่มารวมตัวชุมนุมเย็นนี้ให้เลื่อนการชุมนุมไปก่อน โดยระบุว่า 

 

ขอเลื่อนม๊อบ ฝนตกน้ำท่วม ทีมงานออกจากบ้านไม่ได้..น้ำท่วมบ้าน พลังใบหนาวสั่น....คืนนี้เวลา 21:00 น เราจะประกาศใหม่ 

 

 

โพสต์เลื่อนการชุมนุมของกลุ่มทะลุแก๊สวันนี้

 

      ประกาศดังกล่าวทำให้ภายหลังได้มีกลุ่มมวลชนออกมาแสดงความคิดเห็นปนขำ บางก็บอกว่าเข้าใจในสถานการณ์ บ้างก็ว่า เเก๋ว.. เเก๋ว.. รู้จัก.. เเกงนะพวกเราเนี่ย555.ชอบ.ชอบ55....

logoline