svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

“หมอของขวัญ” ฟาดเพจดังหยุดมโน เตรียมไลฟ์แจงปมพักใบอนุญาตคืนนี้

20 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“หมอของขวัญ” ขอโทษอีกรอบ รับบ้งปมวิจารณ์เรื่องความกตัญญู พร้อมเตรียมไลฟ์สดชี้แจง หลังมีข่าวถูกพักใบอนุญาตหมอ วันนี้เวลา 19.00 น.

เรียกได้ว่าเป็นดราม่าลุกลามใหญ่โต กรณี “หมอของขวัญ” หรือ “แพทย์หญิงของขวัญ ฟูจิตนิรันดร์” หลังเจ้าตัวออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อเจ้าหนึ่ง ถึงกรณี “พิมรี่พาย” แม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง พูดจาคล้ายเหยียดคนจน และการเป็น “ลูกกตัญญู” โดยการให้เงินพ่อแม่ เพื่อแสดงความรักถึง 5 ล้านบาท ??  จนทำให้แฮชแท็กคำว่า “#หมอของขวัญ” ขึ้นติดเทรนด์ในทวิตเตอร์ หลังจากชาวโซเชียลจัดทัวร์ถล่มหนัก

 

“หมอของขวัญ” ฟาดเพจดังหยุดมโน เตรียมไลฟ์แจงปมพักใบอนุญาตคืนนี้

 

แม้ต่อมา “หมอของขวัญ” ได้ออกมาขอโทษกับเรื่องดังกล่าวและจะระมัดระวังคำพูดให้มากกว่านี้  แต่ก็ยังมีชาวเน็ตบางส่วนโจมตีไม่หยุดรวมถึงเพจดัง “หมอขอบ่นหน่อยเหอะ-AggressiveDoctor”  ที่ออกมาโพสต์โดยอ้างว่า  มีแพทย์หญิงคนดังจ่อถูกสั่งพักใบอนุญาตยาว หลังพบมีคดีจ่อเพียบ ทำให้หลายคนโยงและคาดเดากันไปว่าอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับ”หมอของขวัญ”

ล่าสุด (20 มี.ค.65) หมอของขวัญได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “Doctorkatekate” ระบุว่า

 

"ใน Part ที่หมอบ้ง หมอยอมรับว่าพูดไม่ดี และคิดน้อยไปที่เปรียบเทียบความกตัญญูกับเงิน 5 ล้าน หมอกลับมาคิดทบทวนดูแล้วว่าความกตัญญูไม่เกี่ยวอะไรกับจำนวนเงินเลย แต่ละครอบครัวมีความพร้อมที่ไม่เท่ากัน และความกตัญญูนั้นมีหลายรูปแบบ หมอขออภัยที่ละเลยปัญหาเชิงโครงสร้างจนทำให้หลายคนเกิดความไม่สบายใจนะคะ"

 

"แต่ในส่วนที่มีเพจหมอท่านหนึ่งโพสต์และเป็นข่าว เรื่องหมอกำลังจะถูกพักใบอนุญาตเป็นเวลาหลายปี อันนี้ต้องหยุดมโนและสร้าง Fake News นะคะ เคสที่เป็นเอกสารจากแพทยสภา เกิดขึ้นประมาณปี 58 เคสนี้คนไข้ไม่ได้มี Complicationอะไร และได้ตกลงเซ็นเอกสารยอมความจบไปหลายปีแล้ว แต่พอหมอออกมา Call Out ทางการเมืองในปี 64 แพทยสภาก็ส่งจม. พักใบอนุญาตหมอ 3 เดือน แต่ด้วยสาเหตุใดไม่อาจทราบได้ ด้วยความเคารพ แต่คำสั่งของแพทยสภา "ไม่ใช่คำสั่งถึงที่สุดนะคะ" ตอนนี้หมอได้ฟ้องเพื่อขอเพิกถอนคำสั่งของแพทยสภาต่อศาลปกครองและคดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล ส่วนเรื่องอื่นหมอยังเชื่อมั่นใน "แพทยสภา" ที่จะให้ความเป็นธรรมกับหมอทุกคนค่ะ  จบนะคะ ไม่ออกทะเล วันนี้หมอจะไลฟ์ชี้แจง 19.00น. ค่ะ" 

 

“หมอของขวัญ” ฟาดเพจดังหยุดมโน เตรียมไลฟ์แจงปมพักใบอนุญาตคืนนี้

 

 

นอกจากนี้ “หมอของขวัญ” ยังระบุเพิ่มเติมด้วยว่า “เมื่อวานทั้งวันหมอกลับมานั่งคิดถึงสิ่งที่เกิดขึ้น รับทุกคอมเมนท์มาตรึกตรอง หมอคิดว่า หมอควรจะอยู่ในสถานะของ "หมอ" ที่ช่วยคนในเรื่องของโรคระบาด และเป็นปากเป็นเสียงให้กับประชาชน เป็นที่พึ่งของคนป่วยที่ติดเชื้อ ไม่ให้หวาดกลัว ให้ความรู้เกี่ยวกับอาการ Long COVID วัคซีน ผลข้างเคียง การดูแลตัวเอง หรือแม้แต่ ความรู้ทางการแพทย์ความงามที่หมอเชี่ยวชาญ ดีกว่าค่ะ ดราม่าอื่นหมอคงจะต้องพักสักพัก ขอบคุณทุกกำลังใจจาก KFC นะคะ”

 

“หมอของขวัญ” ฟาดเพจดังหยุดมโน เตรียมไลฟ์แจงปมพักใบอนุญาตคืนนี้

 

 

logoline