svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทัวร์ถล่ม "หมอของขวัญ" ดราม่า "พิมรี่พาย" ยกลูกกตัญญูให้เงินพ่อแม่ 5 ล้าน

19 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดราม่าสนั่นโซเชียล ดันแฮชแท็ก "#หมอของขวัญ" ติดเทรนด์ หลังแสดงความเห็นปม "พิมรี่พาย" ตบะแตกฟาดใส่ "เกรียนโซเชียล" ยกแม่ค้าชื่อดัง เป็น "ลูกกตัญญู" เพราะให้เงินพ่อแม่ 5 ล้านบาท ถูกชาวเน็ตถามย้อน ถ้าไม่มีเงินเป็น "ลูกกตัญญู" ไม่ได้เหรอ?

กำลังเป็นประเด็นดราม่าร้อนแรงอยู่ในเวลานี้ จนแฮชแท็กคำว่า “#หมอของขวัญ” ขึ้นติดเทรนด์ในทวิตเตอร์ หลังจากชาวโซเชียลจัดทัวร์ถล่มหนัก “หมอของขวัญ ฟูจิตนิรันดร์” แพทย์ผู้เชี่ยวชาญศาสตร์การแพทย์ความงาม ที่ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อเจ้าหนึ่ง ถึงกรณี “พิมรี่พาย” แม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง พูดจาคล้ายเหยียดคนจน และการเป็น “ลูกกตัญญู” โดยการให้เงินพ่อแม่ เพื่อแสดงความรักถึง 5 ล้านบาท??

ทัวร์ถล่ม "หมอของขวัญ" ปมดราม่า "พิมรี่พาย" ลูกกตัญญูต้องให้เงินพ่อแม่ 5 ล้าน

โดยก่อนหน้าจะเกิดประเด็นดังกล่าว ต้นเรื่องมีที่มาจากดราม่า “พิมรี่พาย” ไลฟ์สดลักษณะตบะแตก หลังมี “เกรียนโซเชียล” เข้ามาป่วน ด้วยการกล่าวหาว่าเป็นช่วง “ขาลง” หรือ “ตกต่ำ” หรือเปล่า เพราะยอดคนดูไลฟ์สดลดลงเห็นได้ชัด ส่งผลให้แม่ค้าออนไลนน์ชื่อดัง ออกอาการโมโห ทั้งทุบโต๊ะ-ทุบระฆัง แถมยังพูดจาคล้ายดูถูกคนอื่น

อย่างตอนหนึ่งกล่าวถึงคนมีเงินเดือน 14,000 บาทว่า “ให้เครดิตคนที่มาด่าตนสูงๆ เลยว่าจบ ป.ตรี เงินเดือน 14,000 บาท รู้หรือเปล่าว่า ภาระเงินเฟ้อตอนนี้มากที่สุดในรอบ 13 ปี บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปยังตรึงราคาไม่ไหว บริษัทที่คุณทำงานอยู่ให้เงินเดือน 16,000 บาท เรียนจบ ป.ตรี มาด้วยการกู้ กยศ.รู้หรือเปล่าว่าเงินเดือนที่ได้นั้นติดลบ รู้หรือเปล่าว่ากินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบ่งครึ่งทุกวัน เอาเครดิตอะไรบอกตกต่ำ ทำไมไม่เอาเวลาไปคิดว่าทำยังไงให้ได้เงินเดือนเพิ่มขึ้น”

ทัวร์ถล่ม "หมอของขวัญ" ปมดราม่า "พิมรี่พาย" ลูกกตัญญูต้องให้เงินพ่อแม่ 5 ล้าน

หรือท่อนที่บอกว่า “สภาพตัวเองอ่ะ นู่น สิ้นเดือนยืนต่อคิวอิออน ทำไมกูจะพูด กูแ_กข้าววันละ 2-3 หมื่น กูเลี้ยงลูกน้อง 3-4 พันคน รายจ่ายเดือนละ 50 ล้านบาท มาบอกชีวิตตกต่ำ ตัวเองมีอะไรมาเสนอหน้าบอกชีวิตกูตกต่ำ"

 

ภายหลัง “พิมรี่พาย” ถูกทัวร์ถล่มอย่างหนัก แต่ตอนนี้ชาวโซเชียลกลับหันไปเล่นงาน “หมอของขวัญ” แทน ภายหลังระบุกับสื่อว่า ถ้าให้ถามว่า “พิมรี่พาย” ถ้าเป็นส่วนตัวก็จะออกมาฟาดแบบนั้นเช่นกัน ซึ่งตรงนี้ปัญหาอยู่ที่อีกฝ่ายมากกว่า เพราะเมื่อเวลาคุณเห็นเขามีช่วงเวลาที่แย่ แต่กลับไปกดให้เขาแย่ลงไปอีก พอถูกฟาดกลับ แต่ทำเป็นรับไม่ได้

ทัวร์ถล่ม "หมอของขวัญ" ปมดราม่า "พิมรี่พาย" ลูกกตัญญูต้องให้เงินพ่อแม่ 5 ล้าน

“ทีโดนเขาทำกับตัว ตัวยังรู้สึกสะอึก เออว่ะ ฉันก็เงินเดือนเท่านี้จริงๆ ด้วย แล้วเมื่อไรฉันจะเลี้ยงพ่อแม่ได้อย่างพี่พิม เอาเงิน 5 ล้านไปกองใส่พ่อ ซึ่งนั่นคือกตัญญู คุณได้ทำอย่างเขามั้ย อันนี้คือคำถามที่ดี เขาเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวลูก 2 คน คุณทำได้อย่างเขามั้ย ในอายุเท่านั้น คุณทำได้อย่างเขาหรือไม่ และจะทำได้อย่างเขาเมื่อไหร่ นี่ต่างหากที่คุณจะต้องถามตัวเอง”

เมื่อคำสัมภาษณ์ของ “หมอของขวัญ” ถูกเผยแพร่ ได้กลายเป็นประเด็นร้อนขึ้นมาทันที ส่วนใหญ่ตำหนิแนวคิดที่ว่า ต้องให้เงินพ่อแม่ 5 ล้านบาท ถึงจะได้การยอมรับว่าเป็น “ลูกกตัญญู” ขณะที่บางคนเรียกร้องให้ “หมอของขวัญ” หยุดทำหน้าที่ “ผู้รู้” ที่ออกมาพูดทุกเรื่องในสังคมซะที ถ้ายังเอาแค่ความคิดของตัวเองเป็นจุดศูนย์กลาง!!

ทัวร์ถล่ม "หมอของขวัญ" ปมดราม่า "พิมรี่พาย" ลูกกตัญญูต้องให้เงินพ่อแม่ 5 ล้าน

ล่าสุด “หมอของขวัญ” โพสต์ขอโทษผ่านเฟซบุ๊ก “Doctorkatekate” ว่า เมื่อวานหมอขอโทษทุกคนด้วยนะ ที่ทำคลับเฮาส์ห้องเรื่องมีอยู่ว่าเสียบรรยากาศ และไม่ค่อยฟังคุณหมอทั้งสองท่าน ขออภัยจริงๆค่ะ

 

“และเรื่องพิมรี่พาย หมอเคยสัมผัสความกตัญญูของน้องผ่านการเป็นห่วงสุขภาพพ่อแม่ และน้องก็หนัก และเป็นเสาหลักในครอบครัว แต่ดันไปปกป้องด้วยการยกตัวอย่างเรื่องกตัญญูด้วยเงิน 5 ล้านที่ต้องยอมรับว่าบ้ง ต้องขออภัยจริงๆ การไม่สนใจเรื่องโครงสร้างสังคมที่ไม่น่าสนับสนุน เช่น เป็นลูกที่ดี ต้องให้เงินพ่อแม่เยอะๆ ทำให้หลายคนรู้สึกแย่ ในอนาคต หมอจะคิดให้รอบด้านกว่านี้เวลาสัมภาษณ์และจะปรับปรุงให้ดีขึ้น และระมัดระวังคำพูดให้มากกว่านี้ค่ะ”

ทัวร์ถล่ม "หมอของขวัญ" ปมดราม่า "พิมรี่พาย" ลูกกตัญญูต้องให้เงินพ่อแม่ 5 ล้าน ทัวร์ถล่ม "หมอของขวัญ" ปมดราม่า "พิมรี่พาย" ลูกกตัญญูต้องให้เงินพ่อแม่ 5 ล้าน ทัวร์ถล่ม "หมอของขวัญ" ปมดราม่า "พิมรี่พาย" ลูกกตัญญูต้องให้เงินพ่อแม่ 5 ล้าน

logoline