svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"กรณ์" แจงใบปลิว "เงินกู้พรรคกล้า" แค่ทำหน้าที่ประสานสถาบันการเงินให้

โซเชียลแห่แชร์ "ใบปลิวเงินกู้" ของพรรคกล้า ช่วยเหลือพ่อค้าแม่ค้า ด้าน "กรณ์" ยอมรับเป็นของจริง แต่ทางพรรคแค่ทำหน้าที่คนกลางประสานสถาบันการเงินเท่านั้น ไม่ได้เอาเงินมาปล่อยเอง เพราะผิดกฎหมายเลือกตั้ง

เป็นกระแสข่าวในโลกโซเชียลตลอดวันที่ผ่านมา ภายหลังมีการแชร์ต่อภาพถ่ายที่อ้างว่าเป็น “ใบปลิว” ปล่อยเงินกู้ของพรรคกล้า โดยมีการระบุชื่อนายดำรงค์ สาหร่ายวัง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เขตวังทองหลาง , นายบุญสืบ จันทร์แจ่มศรี และนายวิรุจน์ เอกสิทธิผล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตวังทองหลาง

"กรณ์" แจงใบปลิว "เงินกู้พรรคกล้า" เป็นของจริง แค่ทำหน้าที่ประสานสถาบันการเงินให้

โดยในใบปลิว พิมพ์รายละเอียดชัดเจนว่า “ปลดหนี้ เพิ่มทุน” สำหรับพ่อค้าแม่ค้า วงเงิน 30,000-100,000 บาท ผู้ที่สนใจยื่นเอกสารได้ที่ชุมชนพลับพลา ติด สน.วังทองหลาง ในวันที่ 20 มี.ค.นี้ ตั้งแต่เวลา 09.00-13.00 น.โดยคุณสมบัติ ไม่ต้องมีหลักทรัพย์ สเตทเมนต์ หรือผู้ค้ำประกัน แต่มีเงื่อนไขว่าต้องประกอบอาชีพค้าขาย มีสถานที่ตั้งร้านชัดเจน

 

พร้อมเอกสารที่ต้องเตรียมในวันยื่น เช่น สำเนาบัตรประชาชน , สำเนาทะเบียนบ้าน , ภาพถ่ายร้าน , สำเนาทะเบียนสมรส/ทะเบียนใบหญ่า (ถ้ามี) , สำเนาใบเปลี่ยนชื่อ (ถ้ามี) , สำเนาบัญชีทุกธนาคาร (ยกเว้น ธอส.) เมื่อใบปลิวดังกล่าวถูกเผยแพร่ ได้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางว่า เหมาะสมหรือไม่

"กรณ์" แจงใบปลิว "เงินกู้พรรคกล้า" เป็นของจริง แค่ทำหน้าที่ประสานสถาบันการเงินให้

ล่าสุดนายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า ชี้แจงว่า โครงการปลดหนี้-เพิ่มทุนสำหรับพ่อค้าแม่ค้า เป็นแคมเปญและโครงการของพรรคกล้าจริง โดยทางพรรคจะเป็นคนกลางประสานเรื่องระหว่างสถาบันทางการเงิน และพ่อค้าแม่ค้า เพื่อเป็นการแก้ไบปัญหาหนี้นอกระบบให้เข้าสู่ระบบบ

 

“สมัยที่ผมเป็น รมว.คลัง เคยทำเรื่องนี้ จนสามารถช่วยเหลือประชาชนได้ประมาณ 5 แสนคน แม้ตอนนี้เราจะยังไม่ได้เป็นรัฐบาล แต่เรื่องหนี้สินเป็นปัญหาใหญ่ของประชาชน เราไม่ต้องรอ สามารถเป็นคนกลางประสานให้ชาวบ้านได้เลย โดยยืนยันว่าพรรคไม่ได้ปล่อยเงินกู้เอง เนื่องจากผิดกฎหมายเลือกตั้ง”

"กรณ์" แจงใบปลิว "เงินกู้พรรคกล้า" เป็นของจริง แค่ทำหน้าที่ประสานสถาบันการเงินให้