svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แฉ "แพทย์หญิง" ชื่อดัง อาจถูกสั่งพักใบอนุญาตอีกเป็นปี อ้างคดีจ่ออื้อ

19 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โซเชียลขุดไม่เลิก! แฉเอกสารเก่า "แพทย์หญิง" ชื่อดัง ถูกสั่งพักใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ 3 เดือน หลังลูกค้าร้องเรียนใช้บริการเสริมความงาม แต่ผลลัพธ์เหมือนโดนหลอก ด้านเพจดังอ้างวงใน อาจถูกสั่งพักเป็นปี เพราะมีคดีจ่อเพียบ

ถือเป็นบุคคลที่ขึ้นไปติดเทรนด์ทวิตเตอร์บ่อยครั้ง สำหรับ “แพทย์หญิง” ซึ่งเป็นหมอเกี่ยวกับความงามชื่อดังท่านหนึ่ง ที่มักจะออกมาวิพากษ์วิจารณ์ประเด็นต่างๆ ในสังคม ทั้งเรื่องการเมือง , คดีการตายของดารา , หรือแนวคิดเกี่ยวกับความเชื่อศีลธรรม อย่างความกตัญญูต่อบุพการี

 

ซึ่งตลอดวันนี้ (19 มี.ค.) ชาวโซเชียลจัดทัวร์รุมถล่ม “คุณหมอ” ท่านดังกล่าว อย่างหนักหน่วง จนเรื่องราวลุกลามบานปลายไปถึงการขุดคุ้ยเกี่ยวกับการทำงาน และประวัติส่วนตัว

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก “หมอขอบ่นหน่อยเหอะ-AggressiveDoctor” เผยแพร่ภาพเอกสารเก่าที่เคยตกเป็นข่าวมาแล้วครั้งหนึ่ง อ้างว่าเป็นของ “แพทยสภา” ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับมติคณะกรรมการให้พักใบอนุญาต “คุณหมอท่านหนึ่ง” เป็นเวลา 3 เดือน จากปัญหาร้องเรียนของลูกค้า เรื่องการเสริมความงาม

แฉ "แพทย์หญิง" ชื่อดัง ถูกสั่งพักใบอนุญาต 3 เดือน ปมเสริมความงาม

ภายในเอกสารฉบับดังกล่าว ระบุข้อความว่า ลงวันที่ 29 ส.ค.2564 เรื่อง “แจ้งมติคณะกรรมการแพทยสภา” ตามที่ท่านได้ทำคำร้องยื่นต่อแพทยสภา ท่านได้เข้ารับหัตถการร้อยไหมบริเวณใบหน้า ฉีดคางและขมับ ใส่สปริงร่องแก้ม แก้ไขปัญหาคางสั้นถดถอย ที่สถานพยาบาล...สาขาทองหล่อ โดยแพทย์ผู้ทำการรักษา แจ้งว่า ใช้ไหมทองคำในการรักษา แต่ปรากฎว่าเป็นเพียงไหมละลายเคลือบทอง

 

อีกทั้งการรักษาส่วนอื่น ไม่เป็นไปตามที่ตกลงกัน และการรักษาไม่ได้ผลตามที่กล่าวอ้าง แต่เก็บค่ารักษาในราคาสูง ทั้งที่ไม่ได้ใช้วัสดุตามที่ตกลง และยังปกปิดชื่อ ยี่ห้อของเวชภัณฑ์ที่ใช้ทำการรักษา ทำให้ผู้เข้ารับการบริการหลงผิดจ่ายค่ารักษาในราคาที่สูง แต่ผลการรักษาไม่เป็นไปตามที่แพทย์กล่าวอ้าง และผู้รักษาไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญตามสาขาที่กล่าวอ้าง ขอให้แพทยสภาตรวจสอบมาตรฐานการประกอบวิชาชีพเวชกรรมของผู้ถูกร้องนั้น

 

ในการนี้แพทยสภาได้ดำเนินการพิจารณาคำร้องดังกล่าวเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยคณะกรรมการแพทยสภาในการประชุมครั้งที่ 5/2564 วันที่ 8 เม.ย.2564 มีมติลงโทษพักใบอนุญาตประกอบวิชาชีพเวชกรรม “แพทย์หญิง” ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.2565-31 มี.ค.2565

 

“กรณี 1.มาตรฐานประกอบวิชาชีพเวชกรรม 2.หลอกลวงให้หลงเข้าใจผิด เพื่อประโยชน์ของตน 3.ไม่คำนึงถึงความสิ้นเปลืองของผู้ป่วย เป็นระยะเวลา 3 เดือน”

แฉ "แพทย์หญิง" ชื่อดัง ถูกสั่งพักใบอนุญาต 3 เดือน ปมเสริมความงาม

นอกจากนี้ เพจดังกล่าวยังเขียนข้อความอ้างอีกว่า “มีวงในแจ้งว่า ไม่ได้โดนพักแค่ 3 เดือน ตอนนี้แน่ๆ แล้ว 6เดือน มีคดีรอพิจารณาอีกเพียบ สิริรวมแล้วอาจโดน 2-3 ปี”

 

หลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ได้กลายเป็นกระแสขึ้นมาทัน ส่วนใหญ่ต่างพากันเดาทายชื่อ “แพทย์หญิง” คนดังกล่าวว่าเป็นใครกันแน่??

แฉ "แพทย์หญิง" ชื่อดัง ถูกสั่งพักใบอนุญาต 3 เดือน ปมเสริมความงาม

 

logoline