svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

“พิมรี่พาย” ขอโทษเล่นมุก “เมียปูติน” ยันไม่เจตนาเอาความตายคนมาล้อเล่น

09 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“พิมรี่พาย” ขอโทษแล้ว ปมเล่นมุกเป็น “เมียปูติน” กระตุ้นยอดขาย หลังเกิดสงคราม "รัสเซีย - ยูเครน" ยืนยันไม่มีเจตนานำเอาความตายของเพื่อนมนุษย์มาล้อเล่น

ถือว่ามีประเด็นดราม่าให้พูดถึงในสังคมตลอดสำหรับ “พิมรี่พาย” แม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง ตั้งแต่ประเด็น พูดจาดูถูก “อายตา” ศรสวรรค์ ใจมั่น บิวตี้บล็อกเกอร์ ,พูดผ่านไลฟ์สดคล้ายดูถูกคนกิน “ส้มตลาดนัด” จนเป็นเรื่องร้อนๆ ในเวลานั้น ก่อนที่ตัวเธอจะทนกระแสต้านไม่ไหว ออกมากลับลำขอโทษว่า ไม่ได้ลืมกำพืดตัวเอง แต่แค่หยอกล้อเท่านั้น

 

และล่าสุด สำหรับประเด็นที่ถือว่ามีความละเอียดอ่อนอย่างมาก กรณี “พิมรี่พาย” เล่นมุกบอกเป็น "เมียปูติน" กำลังนำกองทัพ "รัสเซีย" บุก "ยูเครน" หวังกระตุ้นยอดขาย โดยพูดตอนหนึ่งระหว่างไลฟ์สดว่า

 

“ดิฉันเมียวลาดีมีร์ ปูติน , วลาดีมีร์ ปูติน ตอนนี้ ดิฉันจะบอกให้นะ กองทัพเราเนี่ยกำลังนะ กองทัพเรากำลังจะบุกยูเครนนะ บอกเลยต้องการความช่วยเหลือคุณ ให้คุณ CF เจเมลล่า ซะดีๆ ทั้ง 3 กลิ่น จะเอากลิ่นไหนก็ได้ สักกลิ่นหนึ่งนะคะ เมื่อเรารบชนะแล้ว เราจะรีบส่งของให้ค่ะ”

 

“พิมรี่พาย” ขอโทษแล้ว ปมเล่นมุกเป็น “เมียปูติน”

โดยการเล่นมุกดังกล่าวหลายคนในสังคมไม่ตลกด้วย และวิพาก์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมจนติดเทรนด์ทวิตเตอร์ในแฮชแท็ก #พิมรี่พาย จนทำให้ล่าสุด  “พิมรี่พาย” ได้ออกมาชี้แจงแล้ว โดยโพสต์ผ่านเพจ “พิมรี่พายขายทุกอย่าง” ขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและยืนยันไม่มีเจตนานำเอาความตายของเพื่อนมนุษย์มาล้อเล่น

 

ข้อความว่า

 

"พิมขออนุญาตอธิบายเหตุการณ์ดราม่าที่เกิดขึ้นตอนนี้นะคะ เรื่องราวตามเนื้อข่าวมีดังนี้ค่ะ

เมื่อคืนวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา นับรวมแล้วจากวันนั้นจนถึงวันนี้ก็ 10 วันพอดี วันนั้นพิมได้ทำการ live ขายของตามปกติ ในระหว่าง live บางช่วงบางตอน พิมได้นำเรื่องราวปัญหาระหว่างรัสเซียกับยูเครนมาพูดถึง ซึ่งเหตุการณ์วันนั้นทั้งสองฝ่ายกำลังจะมีการเจรจากัน พิมก็คิดว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย"

 

“พิมรี่พาย” ขอโทษแล้ว ปมเล่นมุกเป็น “เมียปูติน”

"มาถึงวันนี้ผ่านมา 10 วัน ต้องยอมรับว่าเหตุการณ์ของทั้งสองประเทศไปไกลและรุนแรงขึ้นอย่างมาก เเน่นอนว่าตัวพิมเองไม่ได้มีเจตนานำเอาความตายของเพื่อนมนุษย์มาล้อเล่น แต่เรื่องมันเกิดขึ้นเมื่อมีคนแคปเอา live เมื่อ 10 วันที่แล้วมาโพสต์ ทำให้หลายๆคนเมื่ออ่านแล้วเกิดความไม่สบายใจ ซึ่งก็ต้องยอมรับจริงๆว่ามันเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน ปัจจุบันยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ตัวพิมเองก็รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ความสูญเสียที่เกิดขึ้นเช่นกัน พิมต้องขออภัยอย่างยิ่งที่คำพูดของพิมทำให้กระทบกระเทือนจิตใจของทุกคนค่ะ"

 

“พิมรี่พาย” ขอโทษแล้ว ปมเล่นมุกเป็น “เมียปูติน”

logoline