svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

โทรทัศน์รัสเซียตัดปราศรัยปูติน-ถ่ายคอนเสิร์ต

19 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถานีโทรทัศน์รัสเซียตัดภาพการปราศรัยของประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ในวาระครบรอบการผนวกดินแดนไครเมีย แล้วแพร่ภาพการแสดงคอนเสิร์ตแทน

สถานีโทรทัศน์แห่งชาติของรัสเซียได้ตัดการออกอากาศ การปราศรัยของประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ที่สนามกีฬาลุซนิกี ในกรุงมอสโคว์ เนื่องในวาระครบรอบปีที่ 8 ของการผนวกดินแดนไครเมีย เมื่อวันศุกร์ (18 มีนาคม) โดยถ่ายทอดช่วงการแสดงที่มีการร้องเพลงปลุกใจแทน แต่คนที่ไปร่วมงานบอกว่าปูตินได้ปราศรัยจบแล้วและลงจากเวทีไปแล้ว

 

โทรทัศน์รัสเซียตัดปราศรัยปูติน-ถ่ายคอนเสิร์ต

ทำเนียบเครมลินระบุว่าเกิดความขัดข้องทางเทคนิค ที่รบกวนการออกอากาศในช่วงการปราศรัยของปูติน ซึ่งเกิดขึ้นในวันที่ 23 ของสิ่งที่เรียกว่า "การปฏิบัติการพิเศษทางทหาร เพื่อลดระดับความสามารถทางทหารของเพื่อนบ้าน และถอนรากถอนโคนพวกที่มีแนวคิดชาตินิยมที่อันตราย" 

 

โทรทัศน์รัสเซียตัดปราศรัยปูติน-ถ่ายคอนเสิร์ต

การปราศรัยของปูตินท่ามกลางฝูงชนที่เข้าไปเต็มสนามกีฬา นับเป็นการปรากฎตัวในที่สาธารณะครั้งแรกนับตั้งแต่เกิดสงครามเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ เขาพูดถึงสงครามในยูเครนว่า

 

"การปลดปล่อยผู้คนจากการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ เป็นเหตุผล แรงจูงใจ และเป้าหมายการปฏิบัติการทางทหารในดอนบาสและยูเครน"

 

ก่อนจะอ้างพระคัมภีร์ในนิกายออโธดอกซ์ว่า

 

"ไม่มีความรักใดยิ่งใหญ่ไปกว่าการสละชีวิตเพื่อเพื่อน พวกเขาอยู่เคียงบ่าเคียงไหล่ ช่วยเหลือและสนับสนุนซึ่งกันและกัน เราไม่มีความสามัคคีแบบนี้มานานแล้ว"

 

 

โทรทัศน์รัสเซียตัดปราศรัยปูติน-ถ่ายคอนเสิร์ต  

logoline