svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ยูเครนกับรัสเซียสู้กันด้วยคลิปทำลายล้าง

19 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยูเครนเย้ยรัสเซียด้วยการโพสต์คลิปวิดีโอที่บันทึกโดยโดรน แสดงให้เห็นรถถังรัสเซียถูกโจมตีจนระเบิดเหลือแต่ซาก ส่วนรัสเซียก็ตอบโต้ด้วยคลิปทำลายรถหุ้มเกราะและคลังกระสุนยูเครน

คลิปวิดีโอที่บันทึกโดยโดรนและถูกโพสต์ลงทวิตเตอร์โดยยูสเซอร์เนม "อาร์มฟอร์ซเซสยูเคอาร์" (@ArmedForcesUkr) แสดงให้เห็นรถถังรัสเซียคันหนึ่งถูกโจมตีจนระเบิดกลายเป็นลูกไฟขนาดใหญ่ และควันดำลอยโขมงก่อนเหลือแต่ซาก พร้อมกับแคปชั่น "เกมโอเวอร์ รัสเซียผู้รุกราน" และแม้คนที่เห็นคลิปหลายคนจะฟันธงว่า เป็นการโจมตีด้วยขีปนาวุธ ATGM ที่มีฉายาว่า "ยิงแล้วลืม" ซึ่งหมายความว่ายิงแล้วไม่ต้องซ้ำ เพราะอานุภาพในการทำลายมีความแน่นอน หรือไม่ก็กับระเบิดที่ซ่อนอยู่ใต้พื้นที่ถูกปกคลุมด้วยหิมะมากกว่า 

 

ยูเครนกับรัสเซียสู้กันด้วยคลิปทำลายล้าง

 

ส่วนทางด้านกระทรวงกลาโหมรัสเซียได้เผยแพร่ภาพโดรน ถล่มรถหุ้มเกราะและคลังแสงของยูเครนด้วยอาวุธที่มีประสิทธิภาพสูงและแม่นยำ ซึ่งที่ผ่านมารัสเซียไม่ค่อยเผยแพร่ภาพการโจมตียูเครน และยูเครนไม่ค่อยรายงานเรื่องความสูญเสียด้านการทหาร แต่มุ่งรายงานความสูญเสียของพลเรือนและความสูญเสียของฝ่ายรัสเซีย ที่ระบุว่ารัสเซียสูญเสียทหารไปแล้ว 13,500 นาย กับยุทโธปกรณ์อีกจำนวนมาก 

 

ยูเครนกับรัสเซียสู้กันด้วยคลิปทำลายล้าง

 

logoline