svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ปูตินระแวงหนักสั่งทดสอบอาหารหวั่นมียาพิษ

19 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นับตั้งแต่เปิดฉากทำสงครามกับยูเครน ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ของรัสเซีย ก็เกิดอาการหวาดระแวงอย่างหนัก เปลี่ยนมานอนตอนเช้าไปจนถึงสั่งทดสอบหายาพิษในอาหารทุกมื้อ

ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ของรัสเซีย ได้ปรับเปลี่ยนวิถีการดำเนินชีวิตนับตั้งแต่เปิดศึกกับยูเครน โดยตื่นนอนเวลา 12.00 น. ก่อนเริ่มอาหารมื้อแรกที่ต้องผ่านการตรวจหาสารพิษแล้ว ที่โปรดปรานคือไข่เจียวหรือโจ๊ก แต่ที่ขาดไม่ได้คือไข่นกกระทาและคอทเทจชีส ที่เหมาะสำหรับคนที่คุมน้ำหนัก และต้องการสร้างมวลกล้ามเนื้อเพราะมีโปรตีนสูง ตามด้วยน้ำผลไม้ 

 

อาหารทุกอย่างต้องใหม่สดมาจากฟาร์มของพระอัครบิดร "คีริลล์" ประมุขสูงสุดของคริสตจักรออโธดอกซ์ แห่งเดียวเท่านั้น จากนั้นเขาจะจิบกาแฟและว่ายน้ำเป็นเวลา 2 ชั่วโมง ซึ่งในช่วงที่ผู้นำวัย 69 ปี อยู่ในน้ำ เหล่าเจ้าหน้าที่ที่จะเสนอรายงานหรือหารือกิจการงานเมือง ก็จะต้องไปรอให้ห้องที่ตกแต่งด้วยไม้เคลือบเงา แต่ถ้าตามด้วยการออกกำลังกาย พวกเขาก็จะต้องรอนานถึง 4 ชั่วโมง 

 

ปูตินระแวงหนักสั่งทดสอบอาหารหวั่นมียาพิษ

เมื่อปูตินเข้ามาในห้อง เขาจะอ่านหนังสือพิมพ์และรายงานสรุปที่เป็นบันทึกย่อที่วางเตรียมไว้บนโต๊ะไม้ขนาดใหญ่ เพราะเขาไม่ยอมให้ใช้คอมพิวเตอร์เพราะไม่ไว้ใจในเรื่องความปลอดภัยทางออนไลน์ ทำให้เอกสารทุกอย่างจะอยู่ในรูปของกระดาษอยู่ในแฟ้มสีแดง ยกเว้นโทรศัพท์ที่ใช้โครงข่ายคมนาคมสื่อสารในยุคสหภาพโซเวียต

 

ปูตินระแวงหนักสั่งทดสอบอาหารหวั่นมียาพิษ

แหล่งข่าวในทำเนียบเครมลินเปิดเผยว่า ปูตินชอบอ่านคอลัมน์เกี่ยวกับเขาที่เขียนโดยคอลัมนิสต์ อังเดรย์ คาเลสนิคอฟ ของหนังสือพิมพ์คอมเมอร์ซานต์และอ่านจนจบเสมอ ส่วนพฤติกรรมการกินในช่วงที่เหลือของวันจะชัดเจนน้อยกว่าช่วงเช้า ด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย ขณะที่หนังสือพิมพ์ปราฟดารายงานว่า ปูตินเลือกบริโภคอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ เช่น มะเขือเทศ แตงกวาและผักกาดหอม และแม้จะชอบเนื้อแกะมากกว่าเนื้อสัตว์ชนิดอื่น แต่ส่วนใหญ่เขาเลือกเมนูปลาและปฏิเสธของหวานทุกชนิด 

logoline