svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

นกแอร์จัดเที่ยวบินพิเศษโปรโมทเมืองเบตง

18 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นกแอร์จัดไฟล์ทพิเศษ ดึงสื่อมวลชน Youtuber, Influencer และบริษัททัวร์ เดินทางด้วยเที่ยวบิน โปรโมทเส้นทางการบินและสถานที่ท่องเที่ยวอำเภอเบตง พร้อมกำหนดตารางการบินอย่างเป็นทางการในอนาคต

 วันนี้ (18 มี.ค.65) นายธีรพล โชติชนาภิบาล ประธานเจ้าหน้าที่สายการบินพาณิชย์ บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด(มหาชน) นำคณะสื่อมวลชน Youtuber, Social Media, Influencer และบริษัททัวร์ เดินทางด้วยสายการบินนกแอร์ เที่ยวบินพิเศษ DD 5180 ถึงท่าอากาศยานนานาชาติเบตง ต.ยะรม อ.เบตง จ.ยะลา เมื่อเวลา 10.35 น. เพื่อประชาสัมพันธ์เส้นทางการบิน ดอนเมือง-เบตง รวมถึงเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ สร้างความเชื่อมั่นด้านการเดินทางโดยสายการบิน พร้อมนำคณะสื่อ ลงพื้นที่สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ บ่อน้ำร้อนเบตง อุโมงค์ปิยะมิตร สวนไม้ดอกเมืองหนาว ชมบรรยากาศในเมืองเบตง ลิ้มรดชาดอาหาร และชมวิถีชีวิตความเป็นอยู่ที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรมในพื้นที่

นกแอร์เที่ยวบินเบตง
 

นกแอร์เที่ยวบินเบตง

นายธีรพล โชติชนาภิบาล ประธานเจ้าหน้าที่สายการบินพาณิชย์ บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า การเดินทางลงพื้นที่ด้วยสายการบินนกแอร์ในครั้งนี้  โดยนำสื่อมวลชน ลงมาเพื่อประชาสัมพันธ์เส้นทางการบิน ดอนเมือง – เบตง และแหล่งเที่ยวในพื้นที่ อ.เบตง ใช้เวลาในการเดินทาง 3 ชั่วโมงเศษ ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบระหว่างระยะทาง เวลา และราคาของตั๋วโดยสาร 3,000 – 4,000 บาท ถือว่าคุ้มค่ากับการเดินทางมาอำเภอเบตง ลดภาวะเสี่ยงโควิด-19 ในระหว่างการเดินทาง ซึ่งหลังนี้ทาง บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) และคณะสื่อที่เดินทางมาในครั้งนี้  จะร่วมกันหารือ และวางแผน ด้านการประชาสัมพันธ์ เพื่อกำหนดตารางการบินในอนาคตต่อไป

นกแอร์เที่ยวบินเบตง
 

นกแอร์เที่ยวบินเบตง

สำหรับอำเภอเบตง เป็นอำเภอหนึ่งของจังหวัดยะลา อยู่ใต้สุดของประเทศไทย ลักษณะภูมิประเทศเป็นเทือกเขาสูงสลับซับซ้อน คล้ายคลึงกับภาคเหนือของไทย เป็นแหล่งผลิตสินค้าเกษตรสำคัญของประเทศ เช่น ไม้ดอกเมืองหนาว ส้มโชกุน ทุเรียน ลองกอง ไก่เบตง ผักน้ำ ปลานิลน้ำไหล ปลากือเลาะ หรือปลาพลวงสีชมพู เป็นต้น ส่วนสถานที่ท่องเที่ยว ที่มีชื่อเสียง เช่น สวนดอกไม้เมืองหนาว บ่อน้ำร้อนเบตง อุโมงปิยมิตร อุโมงมงคลฤทธิ์ อเมซอนแห่งเอเซีย หรือป่าฮาลาบาลา และที่กำลังเป็นที่กล่าวขวัญของนักท่องเที่ยวทั่วประเทศขณะนี้คือ จุดชมทะเลหมอก สกายวอล์ค อัยเยอร์เวง ซึ่งครั้งหนึ่งในชีวิตจะต้องมาสัมผัสให้ได้

นกแอร์เที่ยวบินเบตง

 


ภาพ/ข่าว : เจษฎา สิริโยทัย สำน้กข่าวเนชั่น จ.ยะลา

logoline