svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

เอกชนไม่ปลื้มเลิกบินเบตงบทเรียนราคาแพงมั่นใจเบตงไม่ต้องโปรโมท

18 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เอกชนไม่ปลื้มนกแอร์เลิกเส้นทางบินเบตง เหน็บภาครัฐบทเรียนราคาแพงที่ต้องทบทวนจุดยืนการผูกขาดเส้นทางบินส่งผลกระทบท่องเที่ยวระยะยาว มั่นใจต้นทุนเบตงมีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวผ่านจุดที่จะโปรโมทก้าวสู่การยกระดับบริการประทับใจนักท่องเที่ยว

วันนี้ (18 มี.ค.65) ที่เคาน์เตอร์นกแอร์ภายในท่าอากาศยานเบตง อ.เบตง จ.ยะลา ได้หยุดให้บริการจองตั๋วเครื่องบินล่วงหน้าแล้ว โดยมีเพียงเจ้าหน้าที่ในการรอต้อนรับเที่ยวบินวันนี้ที่นำสื่อ , ANGENCY เดินทางมาโปรโมทเส้นทางการท่องเที่ยวเบตง ซึ่งใช้เวลาอยู่ในพื้นที่ไม่ถึง 2ชั่วโมงก็ต้องเดินทางกลับ 

เอกชนไม่ปลื้มเลิกบินเบตง

 

เรื่องนี้ทำให้มีการจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก โดยนายเอกสิทธิ์ ธารีลาภรักษา ผู้ประกอบการท่องเที่ยวเบตง เปิดเผยว่า นกแอร์ยกเลิกเที่ยวบินในมุมมองผู้ประกอบการมองว่าส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ทำให้นักท่องเที่ยวขาดความเชื่อมั่น ขณะที่ผู้ประกอบบางส่วนได้จัดโปรแกรมไว้ล่วงหน้าแต่ต้องยกเลิกไป ปัญหาดังกล่าวอยากให้ภาครัฐและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งหาความชัดเจนในเรื่องนี้ และให้เรื่องนี้เป็นบทเรียนราคาแพงสำหรับทุกหน่วยงานเพื่อนำไปสู่กระบวนการขับเคลื่อนให้มีสายการบินให้บริการที่สนามบินเบตงให้ได้

เอกชนไม่ปลื้มเลิกบินเบตง
 

เอกชนไม่ปลื้มเลิกบินเบตง

เรื่องนี้ทำให้มีการจับกลุ่มวิพากวิจารณ์อย่างหนัก โดยนายเอกสิทธิ์ ธารีลาภรักษา ผู้ประกอบการท่องเที่ยวเบตง เปิดเผยว่า นกแอร์ยกเลิกเที่ยวบินในมุมมองผู้ประกอบการมองว่าส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ทำให้นักท่องเที่ยวขาดความเชื่อมั่น ขณะที่ผู้ประกอบบางส่วนได้จัดโปรแกรมไว้ล่วงหน้าแต่ต้องยกเลิกไป ปัญหาดังกล่าวอยากให้ภาครัฐและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งหาความชัดเจนในเรื่องนี้ และให้เรื่องนี้เป็นบทเรียนราคาแพงสำหรับทุกหน่วยงานเพื่อนำไปสู่กระบวนการขับเคลื่อนให้มีสายการบินให้บริการที่านามบินเบตงให้ได้

เอกชนไม่ปลื้มเลิกบินเบตง

 

เพราะในอนาคตเชื่อว่ามีสนามบินแล้วก็ต้องมีเที่ยวบิน ส่วนสายการบินไหนจะเข้ามาลงทุนก็ต้องเปิดโอกาสไม่ใช่การผูกขาดการลงทุนแค่รายใดรายหนึ่งเลย

เอกชนไม่ปลื้มเลิกบินเบตง

นายเอกสิทธิ์ บอกอีกว่า โดยส่วนตัวเชื่อในต้นทุนทรัพยากรของเบตงที่มีดีพอสำหรับนักท่องเที่ยวซึ่งแทบจะไม่ต้องโปรโมทอีกแล้ว เพราะเบตงผ่านจุดโปรโมทมาแล้วและวันนี้ได้ก้าวสู่การยกระดับด้านบริการที่สร้างความประทับใจนักท่องเที่ยวให้กลับมาอีก อย่าง กรณีวันนี้ที่นำเพื่อสื่อ, ANGENCY มาโปรโมทการท่องเที่ยว หากเป็นไปได้นำผู้โดยสารที่จองก่อนหน้านี้ รวมถึงนักท่องเที่ยวที่อาจต้องการเดินทางมาตามปกติ แต่กลับถูกปฎิเสธจากการยกเลิกเที่ยวบินน่าจะช่วยการโปรโมทเบตงได้มากกว่าหรือไม่

เอกชนไม่ปลื้มเลิกบินเบตง

 

ภาพ/ข่าว : เจษฎา สิริโยทัย สำนักข่าวเนชั่น จ.ยะลา

logoline