svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ปอ-โรเบิร์ต" ผู้ต้องหาคดี "แตงโม" ยกเลิกเดินธุดงค์อ้างถูก ตร.คุกคาม

18 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โซเชียลงง! "หลวงพี่อุเทน" นัดแถลงข่าวสำคัญคดีการตายของ "แตงโม นิดา" ก่อนสับขาหลอก ควง "ปอ-โรเบิร์ต" ร้องเรียนสื่อ อ้างถูกตำรวจ ตชด.คุกคาม ทั้งปิดล้อมรถ และสะกดรอยตาม ล่าสุดทั้งคู่ประกาศยกเลิกการเดินธุดงค์บนเขาแล้ว

ความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำของ “แตงโม นิดา” นักแสดงสาวชื่อดัง ที่พลัดตกเรือจมแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่วันที่ 24 ก.พ.ก่อนพบร่างลอยเหนือน้ำในอีก 2 วันถัดมา ซึ่งคดีนี้ยังไม่มีบทสรุปชัดเจน ท่ามกลางข้อสงสัยต่างๆ จากคนในสังคม

 

แม้ผลชันสูตรศพ “แตงโม” ของนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ และการผ่าชันสูตรรอบที่ 2 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ อาจจะออกมาในแนวทางเดียวกันว่า ไม่พบร่องรอยบาดแผลแตกที่ศีรษะ และไม่มีฟันหัก

"หลวงพี่อุเทน" ควง "ปอ-โรเบิร์ต" ผู้ต้องหาคดี "แตงโม" แถลงอ้างถูก ตร.คุกคาม

แต่สังคมยังไม่คลายข้อสงสัยกลุ่มเพื่อน 5 คน ที่เป็นพยานบนเรือ โดยเฉพาะ "ปอ" ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ เจ้าของเรือ และ "โรเบิร์ต" ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ คนขับเรือช่วงเกิดเหตุ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดีนี้ กำลังบวชโยคีพราหมณ์ ที่ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย สวนผึ้ง จ.ราชบุรี โดยทางพระญาณวิกรม หรือ “หลวงพี่อุเทน” เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ เชื่อว่า จะสามารถเค้นเอาความจริงจากปากบุคคลทั้งคู่ได้นั้น

ล่าสุดเวลา 10.00 น.วันนี้ (18 มี.ค.) “หลวงพี่อุเทน” โชว์ป้ายข้อความระบุว่า “ขอร้องเรียนไปถึง ผบ.ตร.ท่านสุวัตร แจ้งยอดสุข อาตมาร้องขอความช่วยเหลือ และ พล.ต.ท.ณัฐ สิงห์อุดม ผบช.ตชด.” พร้อมกล่าวว่า วันนี้มีเรื่องที่ต้องคุย โดยขอย้ำว่าอาตมารักประชาชนสวนผึ้งมาก การพูดครั้งนี้ถ้าไปทำให้ อ.สวนผึ้ง เสียหาย ขอยืนยันว่าไม่มีเจตนา

 

โดยเมื่อคืนเกิดอะไรขึ้น อาตมาถูกตำรวจ ตชด.ล้อมสกัดรถ และสะกดรอยตั้งแต่อยู่บนเขา ตอนแรกไม่ทราบว่าเป็นตำรวจ ตชด.แต่เห็นมีรถวิ่งสวนขึ้นไป ที่มีการอ้างว่า สถานการณ์ชายแดนอันตราย ให้ลงจากเขามาข้างล่าง อาตมาจึงพยายามอธิบายว่า จะไม่พักบนเขา แต่จะเดินธุดงค์ไปต่อที่กาญจบุรีเลย

"หลวงพี่อุเทน" ควง "ปอ-โรเบิร์ต" ผู้ต้องหาคดี "แตงโม" แถลงอ้างถูก ตร.คุกคาม

ตำรวจ ตชด.ที่เข้ามาสะกดรอย เขาบอกว่านายเป็นคนสั่งมาให้ดู อาตมาเป็นแค่พระ แล้วมีแม่ชีเต็มรถ เขาจะมากักรถแบบนี้ทำไม จึงอยากร้องเรียนถึง ผบ.ตร.โดยวันนี้จะไปที่กาญจนบุรีตามแผนเดิม”

ขณะที่ “ปอ ตนุภัทร” เปิดเผยว่า เราถูกรถติดตาม คันแรกเป็นรถโตโยต้า แคมรี่ เมื่อไปถึงภูผาผึ้ง รถคันดังกล่าวขับเลยไป แล้วจอดรถริมถนน ก่อนมีคนถือกล้องออกมาจากรถ เมื่อเห็นสถานการณ์ไม่ดี จึงเลี้ยวขวามุ่งไปทางเมือง จากนั้นมีรถโตโยต้า รีโว่ จอดขวางปิดกลางถนน ด้วยควาตกใจจึงกลับรถ โดยมีรถ จยย.ซ้อนสอง เข้ามาประกบ บอกให้จอด

 

“เมื่อรถจอดถึงหน้าวัด มีรถเข้ามาปิดล้อมหน้าหลัง เราจึงถามว่าตามมาทำไม เขาบอกว่ารถเราต้องสงสัย เราถามว่าเป็นตำรวจเหรอ เขาบอกเป็นตำรวจ ก่อนวิ่งกลับและออกไปทันที เบื้องต้นแจ้งความตำรวจ 191 และตำรวจท้องที่แล้ว

 

ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า "ปอ-โรเบิร์ต" ยกเลิกการปฎิบัติธรรมที่กาญจนบุรี และการเดินธุดงค์บนเขาแล้ว เพื่อตัดปัญหาที่เกิดขึ้น โดยหลังจากนี้จะปักกลดเดินจงกรมที่ธรรมสถานฯ สวนผึ้ง จนครบ 9 วันเท่านั้น

"หลวงพี่อุเทน" ควง "ปอ-โรเบิร์ต" ผู้ต้องหาคดี "แตงโม" แถลงอ้างถูก ตร.คุกคาม

ส่วนบรรยากาศที่ธรรมบารมีศรีมงคล (สำนักสงฆ์ถ้ำเขาทะลุ) พื้นที่หมู่ 1 ต.ศรีมงคล อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี มีผู้สื่อข่าวไปรอทำข่าวจำนวนมาก เพราะยังไม่ทราบข่าวยกเลิกการเดินธุดงค์ของ "ปอ-โรเบิร์ต" 

 

จากการสอบถามพระศิริสุทโธ เจ้าอาวาสสำนักสงฆ์ถ้ำเขาทะลุ เปิดเผยว่า ปกติแล้วหลวงพ่ออุเทน วัดท่าไม้ จะมีการส่งพระสงฆ์ให้เดินธุดงค์จาก อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี เพื่อมาปฎิบัติธรรมที่สำนักสงฆ์อยู่บ่อยครั้ง ครั้งล่าสุดเป็นเมื่อวันศุกร์ที่ 11 มี.ค.ที่ผ่านมา

 

"โดยสัปดาห์นี้ ทางหลวงพ่ออุเทนได้บอกกับตนเองว่า จะมีพระสงฆ์เดินทางมาปฏิบัติธรรมที่นี่อีก จึงจัดเตรียมสถานที่เอาไว้เรียบร้อยแล้ว โดยไม่ทราบว่า บุคคลที่จะมีคือนายปอและนายโรเบิร์ต

"หลวงพี่อุเทน" ควง "ปอ-โรเบิร์ต" ผู้ต้องหาคดี "แตงโม" แถลงอ้างถูก ตร.คุกคาม

 

logoline