svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร. ยันคดีแตงโมยังไม่ออกหมายจับใครเพิ่ม จ่อปรับเงื่อนไขประกัน ปอ-โรเบิร์ต

18 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบช.ภ.1 ยัน คดี "แตงโม" ยังไม่ออกหมายจับ - แจ้งข้อหาใครเพิ่ม เล็งปรับเงื่อนไขประกัน "ปอ-โรเบิร์ต" หลังไปธุดงค์แนวชายแดน

     ความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของดาราสาว "แตงโม นิดา" ที่ยังคงต้องติดตามต่อเนื่อง หลังคดีมีความคืบหน้ามากขึ้นเรื่อย โดยวันนี้ (18 มี.ค.) ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรสจภูธรภาค1 มีการประชุมชุดคลี่คลายคดีโดยใช้เวลานานกว่า 3ชั่วโมง ซึ่งภายหลัง พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ได้กล่าวถึงกระแสข่าวว่า จะมีการออกหมายจับหรือแจ้งข้อกล่าวหาบุคคลบนเรือใครเพิ่มเติมหรือไม่

 

     พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ยืนยันว่า ขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อหาใครเพิ่มเติม เพราะยังไม่เสร็จสิ้นกระบวนการ การสอบสวน ส่วนจะมีการแจ้งในอนาคตได้เพิ่มเติมหรือไม่ ตนเองไม่ได้พูดแบบนั้นเพราะตอนนี้ยังไม่มีอะไร 

 

     เมื่อถามว่า พยานหลักฐานทั้งหมดรวบรวมใกล้จะครบถ้วนปิดคดีหรือยัง พล.ต.ท.จิรพัฒน์ กล่าวว่า ยังอยู่ระหว่างการสอบสวน และส่วนหนึ่งยังรอผลการชันสูตรรอบ 2 ที่จะมีการทำหนังสือรายงานผลการชันสูตรอย่างเป็นทางการออกมา ซึ่งพนักงานสอบสวนให้ความเคารพผลการชันสูตรทั้ง 2 ครั้ง
 

 

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1

     ส่วนกรณีที่ "ปอ" ระบุว่า พร้อมที่จะออกมาแถลงข่าวทุกอย่าง หลังตำรวจแถลงปิดคดีนั้น ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ระบุว่า ไม่ได้วิตกกังวล เพราะตำรวจทำตามพยานหลักฐานและกฎหมายที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

 

     เมื่อถามถึงกรณีที่ "ปอ -โรเบิร์ต" 2 ผู้ต้องหาที่เป็นบุคคลบนเรือไปธุดงค์แนวชายแดนเขากระโจม จ.ราชบุรี และอ้างว่ามีตำรวจ ตชด. ติดตาม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ระบุว่า เขาจะโจมเป็นสุดเขตประเทศไทยลงเขาไปก็เป็นประเทศเพื่อนบ้าน และในยามวิกาลก็เป็นเขตหวงห้ามของเจ้าหน้าที่ ซึ่งตำรวจ ตชด. ก็ปฏิบัติตามหน้าที่ในการเชิญลงมาจากเขา และพื้นที่บริเวณชายแดนเป็นช่องทางธรรมชาติ และหากเป็นยามวิกาลก็ต้องมีการตักเตือนเพื่อป้องกันการลักลอบเข้าออกประเทศอยู่แล้ว 

 

 

"ปอ - โรเบิร์ต" 2 ผู้ต้องหาคดี "แตงโม นิดา"
 

     ทั้งนี้เงื่อนไขการประกันตัวของทั้ง 2 คน มี 2 ข้อคือ ห้ามไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน และดูแล้วไม่มีทีท่าว่าจะหลบหนี ซึ่งหากทำผิดสัญญาประกัน ก็จะต้องแจ้งถอนสัญญาประกัน หรือเชิญนายประกันมาเพื่อแก้ไขการเพิ่มเงื่อนไขการประกันตัว 

 

      ส่วนลักษณะการปรับเปลี่ยนที่อยู่ไปบวช ได้มีการแจ้งพนักงานสอบสวนก่อนหรือไม่นั้น ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ระบุว่า มีการแจ้งไว้และตำรวจก็ได้ติดต่อกับนายประกันตลอด ส่วนจะมีโอกาสเพิ่มหลักทรัพย์ในการประกันตัวหรือไม่นั้น ขณะนี้ยังไม่ถึงตรงจุดนั้น และนายประกันก็ต้องมายืนยันว่า ทั้ง 2 คนไม่มีทีท่าว่าจะหลบหนี และตำรวจก็จะต้องเพิ่มให้มีการมารายงานตัวมากขึ้น จากเดิมตามกรอบของกฎหมายคือ 12 วัน หลังจากนี้ก็จะต้องมาพิจารณาว่าจะปรับเปลี่ยนเป็นกี่วัน โดยพนักงานสอบสวนจะติดตามนายประกันเข้ามาภายในวันนี้

 

หลวงพี่อุเทน - ปอ ตนุภัทร

logoline