svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร. สั่งตรวจสอบกรณี "ปอ - โรเบิร์ต" อ้างถูก ตชด. ประกบ ยืนยันไม่มีนโยบาย

18 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร. สั่งตรวจสอบกรณี "ปอ - โรเบิร์ต" อ้างถูก ตชด. ประกบขณะออกธุดงค์ ยืนยันตำรวจไม่มีนโยบายตามประกบผู้ต้องหาในคดีต่าง ๆ แต่หากพบมีการทำผิดเงื่อนไขประกัน สามารถล็อกตัวกลับมาศาลได้ทันที

     ความคืบหน้ากรณีที่วันนี้ (18 มี.ค.) "หลวงพี่อุเทน" เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ นัดแถลงข่าวสำคัญคดีการตายของ "แตงโม นิดา" แต่กลับนำ "ปอ-โรเบิร์ต" ผู้ต้องหาในคดีที่ออกบวชพราหมณ์โยคีร้องเรียนสื่อ อ้างถูกตำรวจ ตชด. คุกคาม ทั้งปิดล้อมรถ และสะกดรอยตาม จนทั้งคู่ประกาศยกเลิกการเดินธุดงค์บนเขา สร้างความงุนงงและกระแสวิจารณ์ในโซเชียลอย่างมาก (อ่านรายละเอียด) 

 

 

หลวงพี่อุเทนแถลงอ้าง ตชด. ตามประกบ "ปอ - โรเบิร์ต"
 

     ล่าสุด พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า เบื้องต้นทาง ตร. ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร  หากพบว่าเป็นบุคคลใดหรือเป็นข้าราชการตำรวจในสังกัดใด มีเจตนาหรือมีพฤติกรรมเข้าข่าย การกระทำผิด ให้ดำเนินการตามกรอบของกฏหมายทันที  
 

 

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

     "ขอยืนยันว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติไม่ได้สั่งการ หรือมีนโยบายให้ดำเนินการเช่นว่านั้นกับผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของดาราสาวหรือคดีใด ๆ  หากผู้ต้องหาในคดีมีพฤติกรรมที่จะผิดสัญญาประกัน ก็สามารถยกเลิกสัญญาประกัน และนำตัวกลับมาควบคุมตัวหรือส่งตัวฝากขังต่อศาลได้อยู่แล้ว ทั้งนี้ ผู้ต้องหาหรือผู้ที่ได้รับความเสียหายจากพฤติกรรมดังกล่าว สามารถร้องทุกข์ ต่อพนักงานสอบสวนพื้นที่เกิดเหตุ" โฆษก ตร. กล่าว 

 

 

"ปอ - โรเบิร์ต" สองผู้ต้องหาคดี "แตงโม" ที่บวชพราหมณ์โยคี

logoline