svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กน้อย"ประกาศเลือกตั้งครั้งหน้ากวาดส.ส.เกินร้อย

18 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา"ตั้งเป้ากวาด ส.ส 100 เก้าอี้ขึ้นไปในการเลือกตั้งครั้งหน้า พร้อมออกตัวไม่ทานข้าวเย็นส่งสัญญาณเมินดินเนอร์พรรคร่วม แทงกั๊กอยู่ฝ่ายรัฐบาล ถ้าทำดีก็พร้อม

18 มีนาคม 2565 พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เปิดเผยภายหลังที่ประชุมใหญ่สามัญพรรคเศรษฐกิจไทย มีมติให้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรค โดยยืนยันว่า จะทำให้ดีที่สุด และสิ่งสำคัญที่สุด คือ สถาบันชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน โดยสิ่งที่จะต้องทำต่อไปในอนาคตข้างหน้า คือ ต้องเป็นหนึ่งเดียว ความรัก ความสามัคคี ความปรองดองเท่านั้น จะทำให้งานสำเร็จได้ และจะทำให้ประเทศชาติเดินหน้าไปได้

 

"บิ๊กน้อย"ประกาศเลือกตั้งครั้งหน้ากวาดส.ส.เกินร้อย

 

"ทุกวันนี้ต้องมองตัวเราเอง อย่าไปสร้างศัตรู ทุกอย่างให้เป็นเรื่องของคนในชาติ ไม่ใช่แค่เราคนเดียว เราต้องคิดถึงประชาชนเป็นหลัก ต้องทำให้ได้เพื่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ขอให้มั่นใจในพรรคเศรษฐกิจไทย ที่จะทำให้มั่นคงและมั่งคั่งทั้งแผ่นดิน ต้องทำให้คนไทยยิ้มได้ จับมือไปพร้อมกัน ขออย่ามองเราเป็นศัตรู ขอให้มองเราเป็นมิตร" พล.อ.วิชญ์ กล่าว 

 

ทั้งนี้ ขอฝากสื่อมวลชนว่าสิ่งที่จะถามคือจะอยู่ฝ่ายไหน ส่วนตัวขอตอบว่า จะอยู่ข้างประชาชน หากประชาชนได้ประโยชน์ พรรคจะสนับสนุน อะไรที่เป็นการทำเพื่อประโยชน์พรรคพวก ไม่เอา ขอฝากไว้ด้วยว่า พรรคทำจริงทำเพื่อประชาชนและประเทศชาติ

เมื่อถามว่า การอยู่ข้างประชาชนหมายความว่าอยู่ฝ่ายรัฐบาลใช่หรือไม่ พล.อ.วิชญ์ ย้ำว่า หากรัฐบาลทำดีก็อยู่ ตนไม่มีปัญหา ซึ่งหมายรวมถึงรัฐบาล หากทำสิ่งที่ดี ตนก็สนับสนุน สำหรับรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค ตอนนี้ยังไม่ถึงเวลา ขอใจเย็นๆอย่าพึ่งถาม มีแน่นอน ไม่ต้องห่วง และมีดีด้วย คิดว่าถ้าออกมาแล้ว ไม่ร้องยี้แล้วกัน

 

"บิ๊กน้อย"ประกาศเลือกตั้งครั้งหน้ากวาดส.ส.เกินร้อย

 

"ยืนยันว่าไม่มีชื่อของ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีต ผบ.ตร. มาเป็นที่ปรึกษาพรรคอย่างแน่นอน พร้อมประเมินว่าเลือกตั้งครั้งหน้าจะได้เกิน 100 ด้วยซ้ำ เชื่อว่าคนที่อยู่ตรงนี้จะทำได้ ตั้งแต่วันนี้ไปจะเดินเข้าหาประชาชนทุกพื้นที่ในประเทศไทย" หัวหน้าพรรค กล่าว

 

ส่วนจุดแข็งของตน คือ ให้ประชาชนอยู่รอดปลอดภัย สิ่งที่สำคัญสุดตอนนี้ คือ การสร้างความมั่นคงในอาชีพของประชาชน ทำอย่างไรให้อยู่รอดก่อน ชีวิตคนไทยตอนนี้แทบจะไม่มีอะไรกิน ทำอย่างไรที่จะทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดีในอนาคต หลังจากนี้จะมีการประชุมสามัญในเดือนเม.ย.นี้ ซึ่งจะมีความชัดเจนในเรื่องของทีมเศรษฐกิจอย่างแน่นอน 

สำหรับงานกินเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาลในครั้งถัดไป พรรคเศรษฐกิจไทยจะไปร่วมรับประทานอาหารด้วยหรือไม่ พล.อ. วิชญ์ ตอบชัดเจนว่า "ผมกินข้าวไม่ค่อยได้ในตอนเย็น เพราะตอนเย็นผมไม่ทานข้าว ตอนนี้ก็พุงยื่นแล้ว ชัดไหม"

 

เมื่อถามย้ำว่า ทานน้ำแทนได้หรือไม่ พล.อ.วิชญ์ ถามกลับว่า "ถามทำไม ถามเพื่ออะไร ผมไม่ได้พูดอะไร แค่บอกว่า ผมทานข้าวไม่ได้"

 

ถามต่อว่า เหมือนส่งสัญญาณว่าจะไม่ไป กลัวอาหารไม่อร่อยหรือไม่ พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า "ไม่รู้ ผมไม่รู้เหมือนกัน" 

 

สำหรับความหมายตราสัญลักษณ์พรรคเศรษฐกิจไทย “ลูกศรสีธงชาติทะยานขึ้น” หมายถึงพร้อมจะนำพาพัฒนาประเทศไทยพุ่งทะยานสู่ความเจริญรุ่งเรือง ส่วนแถบเงาสีเทาหมายถึงปัญหาเศรษฐกิจ และปัญหาปากท้องของประชาชนทุกสาขาอาชีพ ที่บอบช้ำมานานต้องได้รับการแก้ปัญหา และนำพาประชาชนไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง ทั้งแผ่นดิน

 

"บิ๊กน้อย"ประกาศเลือกตั้งครั้งหน้ากวาดส.ส.เกินร้อย

 

อย่างไรก็ตาม งานประชุมพรรคเศรษฐกิจไทยวันนี้ (18มี.ค.) มีอดีต ส.ส. และคนในวงการบันเทิง มาร่วมงานและเปิดตัวในฐานะสมาชิกพรรค ได้แก่ นายไพร พัฒโน อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ นายปีเตอร์ ไมอ๊อกชิ นายเมธี อมรวุฒิกุล อดีตแนวร่วม นปช. ซึ่งระบุว่าจะลงสมัคร ส.ส.สมุทรปราการ เขต 8 นายภักดีหาญส์ หิมะทองคำ อดีตสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนา นายภัทรพล แก้วสกุณี อดีตนักแสดง จะลงสมัคร ส.ส.ปทุมธานี เขต4

 

ขณะที่ นายพิเชษฐ์ สถิลรวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะแกนนำกลุ่ม 16 พร้อมด้วย นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทรักธรรม ได้นำกระเช้าดอกไม้มาร่วมแสดงความยินดีกับพรรคเศรษฐกิจไทย เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา 

logoline