svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เลขา รมว.ยุติธรรม เผยคดี "แตงโม" มีสิทธิ์เป็นฆาตกรรม ย้ำ ต้องหาหลักฐานสำคัญ

18 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีการเสียชีวิตของดาราสาวมากความสามารถ "แตงโม นิดา" สืบเนื่องจากอุบัติเหตุพลัดตกเรือสปีดโบ๊ทกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงใต้สะพานพระราม 7 ท่าเรือพิบูลสงคราม จนกระแสสังคมตั้งข้อสงสัยมากมายในคดีนี้ มองว่าเรื่องราวค่อนข้างจะไม่ชอบมาพากลและมีลับลมคมในมากมาย

เป็นประเด็นร้อนๆ อีกระลอกให้ชาวเน็ตได้ติดตาม หลัง รายการ โหนกระแส ได้มีการเชิญ 2 แขกรับเชิญคนดังในช่วงนี้ นำโดย ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขา รมว.ยุติธรรม  และ ผศ.วรวีร์ ไวยาวุฒิ รองผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ หลังจากที่มีการแถลงผลชันสูตรศพ "แตงโม นิดา" รอบ 2 ไปเมื่อเย็นวันที่ 17 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา โดยมีการพูดคุยถึง ประเด็นที่สังคมมีข้อสงสัย บรรดาชาวเน็ตตั้งข้อสังเกตไว้มากมาย อาทิ เรื่องดวงตา ฟัน และบาดแผลตามตัว ที่เป็นปมคำถามร้อนๆตามมามากมาย 

 

"แตงโม นิดา"

 

มีการพบบาดแผลของแตงโมทั้งหมด 22 จุด แบ่งเป็นแผลขนาดใหญ่และเล็ก ขนาดใหญ่ก็เป็นที่ต้นขา ส่วนที่เหลือก็เป็นแผลฉีดขาดแผลถลอก แผลช้ำ โดยแผลที่ขาขนาดใหญ่พบเป็นรอยริ้วเท่าๆกัน และเกิดขึ้นก่อนเสียชีวิต สำหรับบริเวณศรีษะ ใบหน้า ริมฝีปาก ไม่มีบาดแผลใดๆ แผ่นหลังไม่มีบาดแผลใดๆ อวัยวะเพศ ไม่มีการถูกกระทำใดๆ ส่วนเล็บได้มีการตัดไปเพื่อตรวจหาเนื้อเยื่อหากมีการต่อสู้กัน

 

เลขา รมว.ยุติธรรม เผยคดี "แตงโม" มีสิทธิ์เป็นฆาตกรรม ย้ำ ต้องหาหลักฐานสำคัญ

โดยจะใช้เวลา 2 สัปดาห์ถึงจะได้ผล สำหรับดวงตาที่เปิดข้างปิดข้าง ก็เพราะตอนแรกมีการแหวกดวงตาเพื่อตรวจสอบ แต่ข้างหนึ่งปิดไม่ลงเนื่องจากสภาพศพจึงมีการดันลูกตาออกมา ส่วนเรื่องฟันที่สงสัยว่าหัก เพราะวันนั้นมีดินติดอยู่ อาจจะเข้าใจผิดได้ และยืนยันว่าไม่มีการครอบฟันให้อยู่ในสภาพปกติ เนื่องจากศพอยู่ในสภาพแข็งตัวแล้ว จะง้างปากก็ยากมาก รวมถึงมีทันตแพทย์เข้าไปตรวจสอบแล้ว ไม่มีร่องรอยการต่อเติมฟัน

"แตงโม นิดา"

 

 

ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขา รมว.ยุติธรรม กล่าวในรายการ ว่า คดีนี้ สามารถมองได้ 2 แบบ คือจะเป็นอุบัติเหตุก็ได้ หรือเป็นการฆาตกรรมก็ได้  

 

เลขา รมว.ยุติธรรม เผยคดี \"แตงโม\" มีสิทธิ์เป็นฆาตกรรม ย้ำ ต้องหาหลักฐานสำคัญ เลขา รมว.ยุติธรรม เผยคดี "แตงโม" มีสิทธิ์เป็นฆาตกรรม ย้ำ ต้องหาหลักฐานสำคัญ

"ถ้าจะเป็นอุบัติเหตุ ก็อาจจะมีการขับเรือด้วยความเร็ว แล้วเกิดการหยุดแบบกระชาก จนทำให้พลัดตกเรือ แล้วจากที่ฟังว่าแตงโมไปปัสสาวะท้ายเรือ ก็ยิ่งเป็นไปได้  แต่หากมองว่าเป็นการฆาตกรรมก็ได้เช่นกัน คือมีใครคนใดคนหนึ่งในเรือสปีดโบ๊ทผลักตกน้ำ"

 

เลขา รมว.ยุติธรรม เผยคดี "แตงโม" มีสิทธิ์เป็นฆาตกรรม ย้ำ ต้องหาหลักฐานสำคัญ

เลขา รมว.ยุติธรรม เผยคดี "แตงโม" มีสิทธิ์เป็นฆาตกรรม ย้ำ ต้องหาหลักฐานสำคัญ

นอกจากนี้ ยังเผยข้อมูลสำคัญอีกอย่างหนึ่งว่า มีหลักฐานสำคัญบนร่างของดาราสาว แตงโม นิดา ที่หายไป ซึ่งมันอาจบอกอะไรบางอย่างได้ สิ่งนั้นก็คือกระโปรงสีขาวที่ แตงโม นิดาสวมใส่วันเกิดเหตุ

 

"ที่ตนไม่เห็นตั้งแต่แรก และเชื่อว่าหลายๆ คนก็สงสัยเหมือนกันคือ ในวันนั้นที่เห็นรูปถ่ายที่ร้านอาหารจะเห็นว่าแตงโมใส่กระโปรงสีขาวด้วย แต่ตอนพบร่างแตงโม ตั้งแต่เห็นรูปครั้งแรกเลยกลับไม่มีกระโปรงสีขาวตัวนั้น จนกระทั่งส่งร่างแตงโมไปยังหน่วยงานต่างๆก็ยังไม่พบกระโปรงสีขาวที่ว่า เลยทำให้เอะใจว่า กระโปรงสีขาวที่แตงโมใส่ หายไปไหน เพราะว่าถ้าเกิดตกไปแล้วไปถูกใบพัดเรือก็อาจจะมีร่องรอยบางอย่างที่บอกได้ แต่ว่ากระโปรงนี้ไม่เห็นและยังไม่มีใครเก็บมาส่งมอบให้"

 

เลขา รมว.ยุติธรรม เผยคดี \"แตงโม\" มีสิทธิ์เป็นฆาตกรรม ย้ำ ต้องหาหลักฐานสำคัญ

พิธีกรมากความสามารถ "หนุ่ม กรรชัย" ย้ำถามอีกว่า กระโปรงถือเป็นหลักฐานสำคัญไหม ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต ให้คำตอบในประเด็นนี้ไว้ว่า

 

"ก็ถือว่าสำคัญเพราะจากที่ไปดูมาก็จะมีสายอยู่สายหนึ่ง ที่ไม่รู้ว่าเป็นเชือกอะไรอยู่ชิ้นหนึ่งเหมือนกัน ก็น่าจะสำคัญนะครับ เพราะว่ามันน่าจะบอกอะไรบางอย่างกับการเสียชีวิตได้"

 

เลขา รมว.ยุติธรรม เผยคดี "แตงโม" มีสิทธิ์เป็นฆาตกรรม ย้ำ ต้องหาหลักฐานสำคัญ

บาดแผลของแตงโมพบ 22 จุด แบ่งเป็นแผลขนาดใหญ่และเล็ก ขนาดใหญ่ก็เป็นที่ต้นขา ส่วนที่เหลือก็เป็นแผลฉีดขาดแผลถลอก แผลช้ำ 

บริเวณศรีษะ ใบหน้า ริมฝีปาก ไม่มีบาดแผลใดๆ แผ่นหลังไม่มีบาดแผลใดๆ อวัยวะเพศ ไม่มีการถูกกระทำใดๆ ส่วนเล็บ เราได้มีการตัดเล็บไปเพื่อจะตรวจหาเนื้อเยื่อหากมีการต่อสู้กัน จะใช้เวลา 2 สัปดาห์เพื่อรอผล 

ถ้าจะเป็นอุบัติเหตุ ก็อาจจะเป็นการนั่งเรือไปขับแบบเร็ว และเป็นการหยุดแบบกระชาก โอกาสที่จะพลัดตก ก็เป็นไปได้ จากที่ฟังว่าน้องไปปัสสาวะท้ายเรือ ก็ยิ่งเป็นไปได้ 

 

หมอพูดเอง กลางรายการ เจอแผลแตงโมถึง 22 จุด ตอบชัดปมฆาตกรรม

"ส่วนบาดแผล 22 เผลที่เจอที่ขามันเป็นริ้วเท่าๆ กัน เรื่อนี้ พนักงานสอบสวนต้องไปสอบสวนมาว่ามันจะเป็นอะไร  

แต่ถ้ามองเป็นฆาตกรรม ก็อาจจะมองได้ว่า อยู่ท้ายเรืออาจจะมีการทะเลาะกัน ผลักตกเรือก็เป็นไปได้ ผมไม่รู้ว่าวินาทีนั้นเกิดอะไรขึ้น ซึ่งการตรวจศพเป็นแค่จุดปลาย แต่เราจะบอกไม่ได้ว่าเกิดอะไรขึ้นบนเรือ" 

เลขา รมว.ยุติธรรม เผยคดี \"แตงโม\" มีสิทธิ์เป็นฆาตกรรม ย้ำ ต้องหาหลักฐานสำคัญ

เลขา รมว.ยุติธรรม เผยคดี \"แตงโม\" มีสิทธิ์เป็นฆาตกรรม ย้ำ ต้องหาหลักฐานสำคัญ ขอขอบคุณที่มา : รายการโหนกระแส 

logoline