svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

อาร์โนลด์ขอบอกความจริงชาวรัสเซียเกี่ยวกับสงครามในยูเครน

18 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักแสดงฮอลลีวูดชื่อดัง และอดีตผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย โพสต์วิดีโอฝากข้อความไปยังชาวรัสเซียว่ากำลังถูกผู้นำของตัวเองหลอก และขอบอกความจริงเกี่ยวกับสงครามในยูเครน

อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ นักแสดงฮอลลีวูดเชื้อสายออสเตรีย วัย 74 ปี โพสต์วิดีโอผ่านโซเชียลมีเดียหลายช่องทาง เพื่อส่งข้อความไปยังชาวรัสเซีย ว่าพวกเขากำลังถูกผู้นำของตัวเองโกหกเกี่ยวกับสงครามในยูเครน โดยอาร์โนลด์บอกว่า เขารู้ดีว่าไม่มีใครอยากได้ยินคนอื่นมาวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลของตัวเอง แต่เขาเชื่อว่าคนรัสเซียมีความเข้มแข็งมากพอที่จะฟังความจริงที่เขากำลังจะพูด

อาร์โนลด์บอกว่าการที่ปูตินรุกรานยูเครนโดยอ้างว่าเพื่อล้มล้างระบบนาซีในยูเครนเป็นเรื่องที่ไม่จริง เพราะโวโลดิมีร์ เซเลนสกี ประธานาธิบดียูเครน มีเชื้อสายยิว และพ่อกับพี่น้องของเขายังเสียชีวิตด้วยน้ำมือของนาซี ซึ่งสงครามครั้งนี้ ยูเครนไม่ได้เป็นผู้ก่อ แต่เป็นผู้นำรัสเซียที่เป็นฝ่ายเริ่มสงคราม และในการลงคะแนนเสียงของสหประชาชาติ มี 141 ประเทศที่ลงคะแนนเสียงว่ารัสเซียเป็นฝ่ายริเริ่มสงคราม โดยมีแค่ 4 ประเทศเท่านั้นที่ลงคะแนนเสียงอยู่ข้างรัสเซีย

อาร์โนลด์บอกว่ารัสเซียนอกจากจะโกหกประชาชนแล้ว ยังโกหกทหารของตัวเองด้วย ว่าการไปรบในยูเครนเป็นเรื่องที่ถูกต้อง แถมทหารบางคนถูกโกหกว่าเป็นแค่การซ้อมรบเท่านั้น จึงขอให้ทหารรัสเซียรำลึกเสมอว่ากำลังต่อสู้อยู่ในสงครามที่ไร้เหตุผล และไม่มีใครยอมรับ พร้อมฝากข้อความไปยังปูตินว่า คุณเป็นผู้ริเริ่มสงครามครั้งนี้ คุณก็เป็นผู้หยุดสงครามครั้งนี้ได้

logoline