svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ไบเดนไม่มีสิทธิ์ด่าปูตินว่าเป็นอาชญากรสงคราม

18 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐบาลรัสเซียตอบโต้สหรัฐฯ ว่าประเทศที่ทิ้งระเบิดไปทั่วโลก โดยเฉพาะการทิ้งระเบิดนิวเคลียร์ในญี่ปุ่นถึงสองลูก อย่างสหรัฐฯ ไม่มีสิทธิ์จะมาเรียกคนอื่นว่าเป็นอาชญากรสงคราม

รัฐบาลรัสเซียตอบโต้ โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่กล่าวโจมตี วลาดิมีร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย ว่าเป็นอาชญากรสงคราม โดย ดมิทรี เปชโคฟ โฆษกรัฐบาลรัสเซีย บอกว่าเป็นข้อกล่าวหาที่ยอมรับไม่ได้และให้อภัยไม่ได้ และไบเดนซึ่งเป็นผู้นำของสหรัฐฯ ประเทศที่ก่อสงครามทิ้งระเบิดในประเทศอื่นทั่วโลก โดยเฉพาะการทิ้งระเบิดนิวเคลียร์ที่เมืองฮิโรชิม่า และนางาซากิของญี่ปุ่น ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตรวมกว่า 200,000 คน ไม่มีสิทธิ์จะมาเรียกผู้อื่นว่าเป็นอาชญากรสงคราม

เปชโคฟยืนยันว่าปูตินเป็นผู้นำที่ฉลาด มีวิสัยทัศน์ และได้รับการยอมรับจากนานาชาติ นอกจากนี้รัฐบาลรัสเซีย กล่าวหาสหรัฐฯ ว่ากำลังพยายามปลุกกระแสรัสโซโฟเบีย หรือกระแสความเกลียดชังชาวรัสเซีย เพื่อที่จะบีบบังคับให้รัสเซียก้มหัวให้สหรัฐฯ 

รัฐบาลรัสเซียยังบอกด้วยว่า ที่ผ่านมาชาติตะวันตกพยายามใช้ยูเครนเป็นเครื่องมือในการคุกคามรัสเซีย รัสเซียจึงมีความจำเป็นที่ต้องป้องกันตัวเอง ซึ่งชาติตะวันตกก็ตอบโต้กลับไปว่าทั้งหมดนี้เป็นเรื่องที่รัสเซียคิดไปเองทั้งนั้น

logoline