svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ทนายตั้ม" โพสต์หลังรู้ผลชันสูตร "แตงโม" รอบ 2 ต้องตามต่อปมที่ทำให้ตกเรือ

17 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อย่าหลงประเด็น! "ทนายตั้ม ษิทรา" โพสต์หลังรู้ผลชันสูตรร่าง "แตงโม นิดา" รอบ 2 ชี้ต้องร่วมกันตามปมดาราสาวตกเรือ เหตุเพราะอะไรหรือใครทำ

     ชัดเจนมากขึ้นสำหรับคดีการเสียชีวิตของดาราสาว "แตงโม นิดา" โดยเฉพาะปมเรื่องการผลชันสูตร ที่วันนี้ (17 มี.ค.) สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ผู้ที่เกี่ยวข้องกับการชันสูตรร่างของแตงโมรอบสอง ได้ร่วมกันแถลงผลการชันสูตรที่ยืนยันว่า ไม่มีร่องรอยบาดแผลตามที่กล่าวอ้างในโซเชียล รวมถึงผลสอดคล้องกับผลการพิสูจน์รอบแรกโดยนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ (อ่านรายละเอียด) 

 

 

แถลงผลการชันสูตรร่าง "แตงโม นิดา" รอบสอง
 

     ทั้งนี้แม้คำตอบเรื่องผลการชันสูตรร่างของ "แตงโม นิดา" จะมีความชัดเจน แต่ยังมีบางประเด็นที่สังคมตามต่อ ทั้งการข้อสังเกตของ แพทย์หญิง คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา และอดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เกี่ยวกับผลการตรวจผ้าอนามัยของ “แตงโม” ที่ไม่พบคราบปัสสาวะ และกรณีบาดแผลที่เกิดขึ้นที่ทางตำรวจต้องหารือกับทางแพทย์ว่าเกิดจากอะไร? 

 

 

 แพทย์หญิง คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา และอดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์

 

 

     และคำพูดจากคนใกล้ชิดอย่าง "เต๊ะ ศตวรรษ เศรษฐกร" เพื่อนสนิทแตงโม ในฐานะตัวแทนที่ได้รับมอบหมายจากครอบครัว ที่ระบุว่า ทุกคนกำลังหลงประเด็นเรื่องผลชันสูตร แต่สิ่งที่ควรโฟกัสคือ เรื่องของคดีว่า แตงโม พลัดตกเรือได้อย่างไรและมีใครเกี่ยวข้อง?  

 

 

"เต๊ะ ศตวรรษ เศรษฐกร" เพื่อนสนิทแตงโม


 

     โดยภายหลังผลการชันสูตรร่างของ "แตงโม นิดา" รอบ 2 ออกมา "ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด" หนึ่งในทีมทนายที่ประกาศกร้าวว่า จะร่วมหาความจริงในคดีการเสียชีวิตของแตงโม ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ระบุว่า 

 

     ผมว่าเราต้องเชื่อคุณหมอที่ผ่าศพรอบสองนะครับ การไม่พบบาดแผลที่หน้าหรือฟันหักมันเป็นวิทยาศาสตร์ที่ไม่สามารถแก้ไขได้ และไม่มีเหตุผลที่คุณหมอจะต้องออกมาโกหกเพื่อช่วยใคร ขอให้ทุกคนติดตามเรื่องจุดตก และหาสาเหตุว่าการตกเกิดจากการถูกผลัก ถูกโยน หรือน้องแตงโมฉี่แล้วพลาดตกเรือเองแบบที่คนบนเรือให้การจะดีกว่า ซึ่งเรื่องเหล่านี้นิติเวชน่าจะพิสูจน์ได้ยาก ต้องฝากความหวังไว้กับการสืบสวนสอบสวนของตำรวจเท่านั้นครับ

 

     นอกจากนี้ "ทนายตั้ม" ยังแสดงควมเห็นต่อท้ายว่า แผลที่ขาผมก็บอกตั้งแต่วันแรกแล้วว่าไม่ใช่ใบพัด แต่จะเป็นอะไร รอคุณหมอกับตำรวจหาคำตอบร่วมกันครับ

 

 

โพสต์ทนายตั้มหลังทราบผลชันสูตรร่างแตงโมรอบที่ 2

logoline