svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

บิ๊กป้อมแย้มไทม์ไลน์ "ยุบสภา" ของขวัญประชาชน

15 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เล็ง"ยุบสภา"หลังการประชุมเอเปค เป็นของขวัญปีใหม่ประชาชน บิ๊กป้อม เปรยกลางวง"พรรคเล็ก" ร่วมวงมื้อเย็นที่ป่ารอยต่อฯ

 

ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด กลุ่มพรรคเล็กบางส่วน อาทิ นายสุรทิน พิจารณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปไตยใหม่ นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทรักธรรม นายคฑาเทพ เตชะเดชเรืองกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อชาติไทย นายดำรงค์ พิเดช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย

 

นายศุภดิช อากาศฤกษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจใหม่ น.ส.ศิลัมภา เลิศนุวัฒน์ ส ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลเมืองไทย รวมถึงนายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะหัวหน้ากลุ่ม16 เดินทางมาที่มูลนิธิฯ เพื่อเตรียมเข้าพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ 

 


ภายหลังจากมีกระแสข่าวพล.อ.ประวิตร สั่งการยกเลิกการนัดรับประทานอาหารระหว่างพรรคเล็กกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 17 มี.ค. ที่สโมสรราชพฤกษ์ พร้อมกับนัดหมายให้พรรคเล็กมาหารือแบบเร่งด่วนกับพล.อ.ประวิตร ในเวลา 17.00 น. วันที่ 14 มี.ค.แทน  เพื่อเคลียร์ปัญหากรณีพรรคเล็กไม่ค่อยได้รับการใส่ใจจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

 

โดยการประชุมครั้งนี้มีพรรคเล็กจำนวนหนึ่งเท่านั้น ที่เข้าหารือกับพล.อ.ประวิตร ขณะที่พรรคเล็กอีกหลายพรรคไม่ได้เข้าประชุมด้วย อาทิ พรรคพลังธรรมใหม่ พรรคครูไทยเพื่อประชาชน พรรคประชาภิวัฒน์  เนื่องจากไม่ได้รับเชิญให้เข้าร่วมประชุม 

 

 

 

รายงานข่าวแจ้งว่า  พล.อ.ประวิตร  วงษ์สุวรรณ  รองนายกฯยังได้เปรยต่อแกนนำพรรคเล็ก  ขอให้สนับสนุนการทำงาน พล.อ.ประยุทธ์ ต่อไป  โดยประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดประชุมเอเปคปลายปีนี้แล้ว  ซึ่งเมื่อร่วมจัดประชุมเป็นไปด้วยความเรียบร้อยก็เป็นโอกาสเหมาะที่จะมีการ"ยุบสภา"  เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน ได้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง ตามการแก้ไขรธน.  ส่วนที่จะแก้กม.ประกอบรธน.ให้กลับไปใช้บัตรใบเดียวในการเลือกตั้งคงไม่ได้แล้ว เพราะจะไม่สอดคล้องกับการแก้ไขรธน.

logoline