svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ปธ.หอการค้าร้องตรวจสอบการบริหารงานมูลนิธิการกุศลไม่โปร่งใส

17 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานหอการค้า ร้องศูนย์ดำรงธรรมให้ตรวจสอบการบริหารงานมูลนิธิการกุศลไม่โปร่งใส หวั่นนำเงินบริจาคไปใช้ไม่เหมาะสม

17 มีนาคม 2565 ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดมหาสารคาม นายโฆษิต เหล่าสุวรรณ ประธานหอการค้าจังหวัดมหาสารคาม พร้อมด้วยคณะกรรมการชุดปัจจุบัน อดีตคณะกรรมการบริหาร และผู้บริจาคเข้า ร้องเรียนเรื่องการบริหารงานของมูลนิธิมหาสารคามการกุศล (จีเสียงเกาะ)ของประธานมูลนิธิคนปัจจุบัน จากกรณีทั้งการบริหารงานไม่โปร่งใส ไม่มีการเลือกตั้งประธานมูลนิธิมาตั้งแต่ปี2553 ไม่มีการส่งงบดุลให้สำนักงานตรวจสอบบัญชี ไม่สรุปรายรับรายจ่ายที่ได้นำเงินบริจาคมาใช้ และไม่ให้กรรมการได้นำออกจากที่ประชุม เป็นต้น
ปธ.หอการค้าร้องตรวจสอบการบริหารงานมูลนิธิการกุศลไม่โปร่งใส

นายโฆษิต กล่าวว่า นอกจากนี้ช่วงปี2564มูลนิธิดำเนินการอาสารับผู้ป่วยติดเชื้อโควิดกลับมารักษาตัวที่จังหวัดมหาสารคาม20ครั้งๆละ50,000บาท รวมเป็นเงิน1,000,000บาท แต่มิได้มีการแถลงรายละเอียดรายรับรายจ่ายให้ที่ประชุมทราบ การนำเงินบริจาคไปใช้ไม่ตรงวัตถุประสงค์ของมูลนิธิ
ปธ.หอการค้าร้องตรวจสอบการบริหารงานมูลนิธิการกุศลไม่โปร่งใส

“จากการบริหารงาน จึงได้มาร้องเรียนขอให้ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดได้นำเรื่องส่งไปให้ทางปกครองจังหวัดที่เป็นนายทะเบียนในการจดทะเบียนมูลนิธิ ได้ทำการแจ้งไปทางมูลนิธิ ให้ทำรายงานการประชุม บัญชี และทำรายละเอียดบัญชีรายรับรายจ่าย หลักฐานใบเสร็จรับเงิน และสำเนารายการเดินบัญชี ทุกเดือน ตลอดปี ลงรายงานประชุมสามัญประจำ และแจกจ่ายให้กรรมการ รวมถึงผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย (ผู้บริจาค)และให้มีการจัดการเลือกตั้งประธานมูลนิธิใหม่”

ข่าวโดย-เอนก กระแจ่ม

logoline