svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พรานล่าสัตว์ยิงเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าบาดเจ็บ

17 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุโขทัย - พนักงานพิทักษ์ป่าเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าถ้ำเจ้าราม จ.สุโขทัย ออกลาดตระเวณพบพรานป่ากำลังล่าสัตว์จึงจะเข้าจับกุม โดนยิงสวนด้วยปืนแก๊ปบาดเจ็บนำตัวส่ง รพ.บ้านด่านลานหอย เบื้องต้นอาการปลอดภัย ขณะที่ผู้ว่าฯเข้าเยี่ยมให้กำลังใจ กำชับให้เอาตัวมาดำเนินคดี

       เมื่อเวลา 15.03 น. วันที่ 17 มีนาคม 2565   พ.ต.ท. สามารถ พึ่งไพศาล พงส. ผู้เชี่ยวชาญ สภ.บ้านด่านลานหอย จ.สุโขทัย รับแจ้งเหตุพนักงานพิทักษ์ป่า เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าถ้าเจ้าราม ถูกยิงได้รับบาดเจ็บจากพรานป่าลักลอบล่าสัตว์   โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. วันที่ 17 มีนาคม 2565 ขณะที่เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าถ้ำเจ้ารามออกลาดตระเวณสมาร์ท พาโทรล (Smart patrol) บริเวณพื้นที่ป่าท้ายอ่างเก็บน้ำกิ่วหญ้าแทน หมู่ที่ 9 ต.ตลิ่งชัน อ.บ้านด่านลานหอย จ.สุโขทัย ในพื้นที่รับผิดชอบของเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าถ้ำเจ้าราม ได้ยินเสียงปืนดัง จึงรุดเข้าไปตรวจสอบพบพรานกำลังจะเข้าไปล่าสัตว์ 

พรานล่าสัตว์ยิงเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าบาดเจ็บ

       ขณะที่กำลังจะเข้าควบคุมตัวพราน   ปรากฏว่าพรานคนดังกล่าวไหวตัวทันและหันมายิงใส่เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าช่วงระยะห่างเพียง 5 เมตรกระชั้นชิดด้วยปืนแก๊ป ทำให้คมกระสุนพุ่งเข้าถูกบริเวณใบหน้า,ไหล่และแขน ของนายวิชาญ ต่ายมี อายุ 50 ปี พนักงานพิทักษ์ป่า เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าถ้ำเจ้าราม ได้รับบาดเจ็บแต่ยังรู้สึกตัวดี โดยเจ้าหน้าที่ที่ออกลาดตระเวณด้วยกันได้นำตัวส่งไปยังโรงพยาบาลบ้านด่านลานหอย จ.สุโขทัย แล้วเพื่อทำการรักษาอาการบาดเจ็บต่อไป

พรานล่าสัตว์ยิงเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าบาดเจ็บ

      ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าถ้ำเจ้าราม   และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เร่งส่งกำลังเสริมเข้าพื้นที่เกิดเหตุ   เพื่อทำการล่าตัวพรานผู้ก่อเหตุแล้วโดยมีรายงานว่า กำลังทำการปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่ป่าจุดเกิดเหตุแต่ยังไม่เจอตัวคนร้าย

พรานล่าสัตว์ยิงเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าบาดเจ็บ

       ด้านนายวิรุฬ พรรณเทวี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย พร้อมด้วยว่าที่ร้อยโท อุทิศ คงรอด นายอำเภอบ้านด่านลานหอย หลังทราบเหตุได้รุดเดินทางไปเยี่ยมนายวิชาญ ต่ายมี พนักงานพิทักษ์ป่า เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าถ้ำเจ้าราม ที่ถูกนายพรานยิงได้รับบาดเจ็บ เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลบ้านด่านลานหอย พร้อมมอบกระเช้าและเงินช่วยเหลือ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ โดยมีผู้อำนวยการโรงพยาบาลบ้านด่านลานหอย ได้รายงานอาการบาดเจ็บ และการดูแลรักษาให้ทราบ

พรานล่าสัตว์ยิงเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าบาดเจ็บ

          ทั้งนี้ นายกิติพัทธ์ แสงแก้ว หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าถ้ำเจ้าราม ได้รายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย รับทราบโดยผู้ว่าราชการสุโจทัยได้กำชับให้ติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว

 

ข่าว / ภาพ โดย พิเชษฐ เนตรบุตร สำนักข่าวเนชั่น จ.สุโขทัย

logoline