svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สุดซวยไรเดอร์หนุ่ม โดนคนสติไม่ดีเอาขวดตีหัว

17 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก - สุดซวยเจ็บตัวฟรี หนุ่มไรเดอร์ นั่งรอออเดอร์หน้าร้านส้มตำ จู่ๆ โดนชายสติไม่ดีเอาขวดตีหัวแล้วจากไป ทั้งๆ ที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ล่าสุดผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งความแล้วพร้อมตามตัวมือตีมาดำเนินคดี ยันให้รักษาตัวก่อนไม่ได้ปฏิเสธรับแจ้งความ

     เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ Chor Rhat ได้นำคลิปจากล้องวงจรปิดความยาวประมาณ 16 วินาที ช่วงเวลาที่แฟนหนุ่มขับแกร็บ โดนคนสติไม่ดีเอาขวดตีหัวได้รับบาดเจ็บ โพสต์พร้อมข้อความว่า "คนบ้ามั้ยไม่รู้แหละ แต่จงใจขนาดนี้ 😡😡😡😡 ใครเจอบอกมั่งนะ จากโพสต์ดังกล่าวมีคนให้ความสนใจมาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

สุดซวยไรเดอร์หนุ่ม  โดนคนสติไม่ดีเอาขวดตีหัว

 

     จากการติดต่อสอบถามทราบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บคือ นายศุณัฐกิจ อุดมสุข อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 89/1 ม.3 ต.สมอแข อ.เมือง จ.พิษณุโลก ไรเดอร์ GrabFood ผู้เสียหาย บอกว่าวันที่เกิดเหตุ คือค่ำๆของวันที่ 15 มีนาคม 2565 ช่วงเวลาทุ่มเศษๆ ตนไปรับออเดอร์ตามปกติ ระหว่างนั่งคร่อมรถรออยู่ที่ร้าน จู่ๆ ก็ได้ยินเสียงวิ้งๆๆ อยู่ในหัว ทีแรกตนก็คิดว่าอะไรหล่นใส่หัว แต่ตอนพี่เจ้าของร้านส้มตำออกมาบอกว่าชายคนเก็บของเก่าเป็นคนมาตีเรานะ ก็ถามว่าเราได้ไปทำอะไรเขาไหม หรือไปขี่รถปาดหน้าเขาหรือเปล่า ผมก็ตอบไปว่าไม่นะ ผมก็ขับมาปกติแล้วก็มานั่งรอออเดอร์เลย เพียงแต่เราไม่ได้ระวังตัวเลย

สุดซวยไรเดอร์หนุ่ม  โดนคนสติไม่ดีเอาขวดตีหัว

     หลังเกิดเหตุหัวไม่แตกนะแต่มันมึนๆ งงๆ ปนตกใจด้วย พี่เจ้าของร้านส้มตำเลยให้โทรแจ้งตำรวจ ผมก็โทร 191 ก็เล่าให้ตำรวจฟังว่าเราโดนตีหัว เราขับแกร็บ โดนคนเก็บของเก่าตีหัวบอกรูปพรรณสัณฐานไปให้ตำรวจรับทราบ ตำรวจก็ถามกลับมาว่าเป็นคนสติไม่ดีหรือคนบ้ารึเปล่า ตนจึงพูดย้อนกลับไปว่าถ้างั้นก็เท่ากับว่าตนเองโดนตีหัวฟรีใช่ไหม แต่สุดท้ายแล้วก็ไม่มีตำรวจสายตรวจมาดูที่เกิดเหตุเลย

 

          จากนั้นตนจึงไปส่งอาหารให้ลูกค้าก่อนแล้วไปแจ้งความที่ สภ.เมืองพิษณุโลก ทั้งๆ ที่ยังเจ็บหัวอยู่ ตำรวจก็แนะนำให้ไปหาหมอก่อน เพราะตอนนี้ร้อยเวรไม่ว่างเนื่องจากติดไปเหตุชันสูตรศพ 3 ศพ เพราะยังไงก็ต้องรอนานมาก แต่ก็ให้ชื่อกับเบอร์โทรเอาไว้ จนสุดท้ายก็ไม่มีตำรวจติดต่อกลับมาเลย ตอนนี้รู้สึกเสียความรู้สึกกับการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นอย่างมาก

สุดซวยไรเดอร์หนุ่ม  โดนคนสติไม่ดีเอาขวดตีหัว

            “อยากฝากเตือนภัยสังคมถ้าหากวันนั้นไม่ใช่ขวดแต่เป็นของมีคมเช่นมีด ตนคงไม่มีโอกาสได้มานั่งคุยแบบนี้แล้ว คงจะบาดเจ็บสาหัสหรือถึงขั้นเสียชีวิตได้ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบอย่างละเอียดว่าผู้ก่อเหตุเป็นบุคคลสติไม่สมประกอบจริงหรือไม่ เพราะจะได้เอาตัวไปรักษาอย่างถูกต้องและไม่เป็นอันตรายกับสังคมหรือประชาชนคนอื่นๆ อีกด้วย” นายศุณัฐกิจ กล่าว 

 

            ด้านเจ้าของร้านตําแซ่บยำนัว บอกว่า   เหตุเกิดเมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2565 ช่วงเวลาประมาณ 19.41 น. ซึ่งตอนนั้นไรเดอร์มารอรับออเดอร์ที่ลูกค้าสั่งส้มตำมาตามปกติ  โดยนั่งคร่อมอยู่บนรถมอเตอร์ไซค์หน้าร้าน ตนเองก็กำลังง่วนอยู่กับการตำส้มตำตามออเดอร์ จู่ๆ เสียงของไรเดอร์็ร้องโอ๊ยอย่างดัง ตนก็วิ่งมาดูถึงรู้ว่าโดนชายคนดังกล่าวเอาขวดตีหัว ตนก็รีบวิ่งไปถามว่าตีเขาทำไมๆ ชายคนนั้นก็ไม่พูดอะไรปั่นจักรยานออกไปเลย ตนก็เลยไปเปิดกล้องวงจรปิดดู เผื่อว่าไรเดอร์จะเอาไปเป็นหลักฐานเขาแจ้งความ

สุดซวยไรเดอร์หนุ่ม  โดนคนสติไม่ดีเอาขวดตีหัว

             ส่วนชายคนดังกล่าวตนก็ไม่รู้ว่าเป็นใครหรืออยู่ที่ไหน แต่มักจะเห็นเขาปั่นจักรยานผ่านเส้นนี้ประจำ เขาเหมือนจะเก็บขวดหรือเก็บของเก่าขาย ไม่รู้ว่าสติดีหรือเปล่า แต่ก็ไม่น่ามาทำแบบนี้ มันน่ากลัว มันดูไม่ปลอดภัยเลย

          พ.ต.อ.ภาคภูมิ ปราบศรีภูมิ ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก กล่าวว่า ไรเดอที่ร์ถูกทำร้ายร่างกายด้วยขวดหรือของแข็งที่บริเวณตลาดผัก ถนนธรรมบูชา ซึ่งตอนนี้ทางผู้เสียหายได้ไปพบแพทย์ จึงต้องรอผลวินิจฉัย อีกทีว่าบาดเจ็บมากน้อยแค่ไหน เพื่อมาดูในเรื่องการตั้งข้อหา ซึ่งวันนี้ได้นัดผู้เสียหายมาสอบปากคำ ดูพฤติกรรม เกิดเหตุอย่างไร และทำร้ายร่างกายได้ย่างไร ตอนนี้ก็ได้ให้ทางชุดสืบสวนลงพื้นที่ติดตามตรวจสอบว่าคนที่ทำร้ายร่างการไรเดอร์เป็นใคร สำหรับประเด็นว่าผู้ต้องเป็นคนบ้าหรือคนสติไม่ดีหรือไม่ ก็ต้องรอให้ทางแพทย์วินิจฉัยก่อน ถ้าพบว่าป่วยทางจิตจริงก็ส่งไปรักษาตัวแล้วค่อยนำกลับมารับโทษ ส่วนความหนักเบาของข้อหาก็ต้องรอผลว่าบาดเจ็บมากน้อยแค่ไหน ส่วนตามคลิปที่ผู้เสียหายให้สัมภาษณ์ว่าวันนั้นเข้าแจ้งความแล้วร้อยเวรไม่อยู่นั้น ยืนยันว่าวันนั้นร้อยเวรติดเหตุชันสูตรศพจริง ประกอบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สภ.เมือง เห็นอาการของไรเดอร์ยังปวดหัวและมึนๆ จึงแนะนำให้ไปพบแพทย์ก่อนเพราะไม่ทราบว่าได้รับบาดเจ็บมากน้อยแค่ไหนเป็นห่วงเรื่องอาการบาดเจ็บก่อน แล้วค่อยเข้ามาแจ้งความ

 

ข่าว / ภาพ โดย  มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี สำนักข่าวเนชั่น จ.พิษณุโลก

logoline