svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชาวพิษณุโลกหนีร้อนแห่เล่นน้ำลำน้ำเข็ก-แก่งซาง

13 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สภาพอากาศจังหวัดพิษณุโลกร้อนจัด สูงสุด 37 องศาฯ หลังกรมอุตุประกาศเข้าสู่ฤดูร้อนเต็มตัว หลายครอบครัวพาบุตรหลานหนีร้อนไปเล่นน้ำลานน้ำเข็ก-น้ำตกแก่งซาง คึกคักในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์

         หลังกรมอุตุนิยมวิทยาได้ออกประกาศประเทศไทยเข้าสู่ฤดูร้อนอย่างเป็นทางการ    และ      สภาพอากาศใน จ.พิษณุโลกอุณหภูมิเริ่มสูงขึ้นมากในภาคบ่าย โดยในวันนี้คาดว่า น่าจะอยู่ที่ 33-37 องศาเซลเซียส  โดย ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก แห่พาครอบครัวไปแช่น้ำคลายร้อน ที่ลานน้ำเข็ก-น้ำตกแก่งซาง หมู่ 3 บ้านทรัพย์ไพรวัลย์ ต.แก่งโสภา อ.วังทอง จ.พิษณุโลก กันคึกคัก

 

ชาวพิษณุโลกหนีร้อนแห่เล่นน้ำลำน้ำเข็ก-แก่งซาง

            นายสราวุธ คนใหญ่ อายุ 47 ปี ข้าราชการหนุ่มที่รักในชีวิตพอเพียง ใช้เวลาว่างจากงานราชการ ทำสวนเกษตรอินทรีกว่า 50 ไร่ ในพื้นที่ ม.3 บ้านทรัพย์ไพรวัลย์ ต.แก่งโสภา อ.วังทอง จ.พิษณุโลก และเนื่องจากปลายพื้นที่ของครอบครัวอยู่ติดกับลำน้ำเข็กโดยชาวบ้านมักจะเรียกว่าแก่งซาง จึงตัดสินใจหารายได้เสริมด้วยการ ปรับปรุงพื้นที่ ปรับภูมิทัศน์เป็นทางเชื่อมไปสู่ลำน้ำเข็ก และกลายเป็น ลานน้ำเข็ก-น้ำตกแก่งซาง แหล่งเที่ยวแห่งใหม่

 

ชาวพิษณุโลกหนีร้อนแห่เล่นน้ำลำน้ำเข็ก-แก่งซาง

             หากมาเที่ยวลานน้ำเข็ก-น้ำตกแก่งซาง มีค่าบริการเข้าเที่ยวชมเพียงคนละ 20 บาท จะได้น้ำดื่ม 1 ขวด และมีแคร่ไม้ไผ่ไว้ให้เช่าในราคาแคร่ละ 50 บาท เก้าอี้แบบนอนพิงได้สบาย ราคาตัวละ 20 บาท ไม่จำกัดเวลา นักท่องเที่ยวสามารถ นั่งแช่น้ำที่แคร่ได้ตามมุมที่ต้องการ หรือหากใครสะดวกจะนำเสื่อมาปูเลือกมุมนั่งเอง ก็ไม่ได้คิดค่าบริการเพิ่มแต่อย่างใด พร้อมมีบริการอาหาร หรือจะนำอาหารมาทานเองก็ได้ แต่ขอความร่วมมือ ห้ามนำขวดแก้วเข้ามา และห้ามทิ้งขยะลงบนลานน้ำตกเด็ดขาด

      ชาวพิษณุโลกหนีร้อนแห่เล่นน้ำลำน้ำเข็ก-แก่งซาง  

 

         ส่วนจุดท่องเที่ยวจะมีหลายจุด พอเดินลงมาที่ตัวน้ำตกก็จะพบกับจุดเล่นน้ำแคร่เหลือง เป็นจุดแรกที่อยู่บนสุด เลยลงไปก็จะเป็นลานน้ำขนาดใหญ่ เป็นแผ่นหินขนาดใหญ่น้ำไหลผ่านประมาณ 30 ซม.จุดนี้ปลอดภัย เด็กๆสามารถเล่นน้ำได้ไม่เป็นอันตราย ส่วนผู้ใหญ่ก็สามารถนั่งแคร่แช่น้ำ แบบน้ำใสๆ ไหลเย็น เห็นตัวปลาได้เลย

 

ชาวพิษณุโลกหนีร้อนแห่เล่นน้ำลำน้ำเข็ก-แก่งซาง

         จุดนี้จะโชคดีตรงที่บริเวณขวามือเป็นหน้าผาขนาดใหญ่ หากเลยเวลาเที่ยงวันไปแล้วหน้าผาตรงนี้จะบังแดดให้ได้ตลอดจนถึงเย็น จึงทำให้เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวชอบมานั่งตรงนี้เพราะเย็นสบาย และกว้างขวางสามารถเลือกมุมนั่งได้ตามสบาย   ใครที่อยากจะนั่งแช่น้ำชมวิวหนีร้อนมาลงเล่นน้ำที่ลานน้ำเข็ก-น้ำตกแก่งซาง ก็สามารถเดินทางมาได้บนถนนเส้นทางหลวงหมายเลข 12 พิษณุโลก-หล่มสัก ออกจากตัวเมืองพิษณุโลกมาเพียง 64 กิโลเมตร อยู่ตรงข้ามกับตลาดทรัพย์ไพรวัลย์ เปิดให้เข้าทุกวันไม่มีวันหยุด 

ข่าว/ภาพ มงคลเชาวราช  ทั่งมั่งมี สำนักข่าวเนชั่น จังหวัดพิษณุโลก 

logoline