svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พายุฤดูร้อนถล่มพิษณุโลกต้นไม้โค่นบ้านพังยับ

08 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำหลายพื้นที่ในจังหวัดพิษณุโลก ส่งผลให้เกิดน้ำไหลหลาก และบ้านเรือนเสียหาย ขณะที่หอพักนักเรียนโรงเรียนบ้านน้ำจวงจมน้ำ ส่วนที่อำเภอวังทองโรงเรียนป่าไม้อุทิศ6ถูกกิ่งไม้โค่นทับเสียหาย บ้านเรือนราษฎรหลังคาปลิวว่อน

       เมื่อช่วงเย็นวันที่ 7 มี.ค.2565 ได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำในหลายพื้นที่ ของจังหวัดพิษณุโลก โดยเฉพาะ อ.ชาติตระการ อ.นครไทย อ.วังทอง ซึ่งเป็นในพื้นที่เสี่ยง  ไม่ว่าจะเป็นที่โรงเรียนบ้านน้ำจวง ต.บ่อภาค อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก ฝนได้ตกนานกว่า 2 ชม. ทำให้น้ำป่าไหลหลากหอพักนักเรียนโรงเรียนบ้านน้ำจวง

 

     ขณะที่คุณครููของโรงเรียนบ้านน้ำจวง ได้ถ่ายคลิปและโพสต์ลงในโซเซียล เห็นถึงสภาพน้ำหลากในห้องพักชั้นล่างของหอพักนักเรียน นอกจากนี้ในพื้นที่บ้านน้ำจวงยังเกิดไฟดับนานหลายชั่วโมงอีกด้วย

      ส่วนพื้นที่ อ.วังทอง ฤทธิ์พายุฤดูร้อน ยังทำให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายจำนวนมาก นายอรรคโชค สุวรรณทอง นายอำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก รายงานเหตุด่วนสาธารณภัยเกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกรรโชกแรงทำให้ต้นไม้หักโค่นล้มในหลายจุดของอำเภอวังทอง ในช่วงเวลาประมาณ 16.30 น. พื้นที่ได้รับความเสียหายที่บริเวณ ม.9 ต.แก่งโสภา หลังคาโรงเรียนป่าไม้อุทิศ6 ถูกกิ่งไม้ขนาดใหญ่หักโค่นใส่หลังคาพังเสียหาย ที่ม.3 และ ม. 7 ต.แก่งโสภา

       นอกจากนี้ ยังมีบ้านได้รับความเสียหายจำนวน 6 หลังคาเรือน หลังคาถูกลมพัดพังเสียหาย ,ม.11 ต.วังนกแอ่น บ้านจำนวน 1 หลังกระเบื้องแตกเสียหาย รวม 2 ตำบล 3 หมู่บ้าน มีบ้านเรือนราษฎรเสียหาย 8 หลังคาเรือน

     หลังเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ซึ่งได้เร่งกำชับหน่วยงานในพื้นที่ ให้ ฝ่ายปกครอง ปภ.จังหวัด อบต. ในพื้นที่ นำกำลังเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายและเตรียมพิจารณาดำเนินการให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

      ส่วนในพื้นที่ตำบลแก่งโสภา มีบ้านเรือนราษฎร ได้รับความเสียหาย 2หมู่บ้าน ที่ หมู่ 3 และ หมู่ 7 ตำบลแก่งโสภา มีบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายจำนวน 6 หลังคาเรือน ซึ่งขณะนี้ทางองค์การบริหารส่วนตำบลแก่งโสภาได้เข้าดำเนินการตรวจสอบและออกให้การช่วยเหลือเป็นที่เรียบร้อย

 

ข่าว/ภาพ มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี สำนักข่าวเนชั่น จังหวัดพิษณุโลก 

logoline