svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คุมตัวผู้ต้องสงสัย 2 ราย เอี่ยวลอบวางระเบิดปัตตานีสอบ

17 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คืบหน้าเหตุระเบิดที่อ.มายอ จ.ปัตตานี ส่งผลให้อาสาเสียชีวิต 1 รายและบาดเจ็บอีก 3 ราย ล่าสุดควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย 2 รายนำตัวสอบขยายผล ขณะที่แม่ทัพภาค 4 ย้ำเจ้าหน้าที่อุดช่องโหว่

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 17 มี.ค. 65 ที่วัดสุวรรณากร ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานในพิธีรดน้ำศพและวางพวงหรีดหน้าศพ อส.ทพ.จิโรจ จิตวิสุทธิ์ อายุ 29 ปี เจ้าหน้าที่ทหารพรานกรมทหารพรานที่ 42 ที่เสียชีวิตจากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดในขณะกำลังซ่อมปั๊มน้ำ ที่คนร้ายแอบมาทำลายให้ใช้งานไม่ได้ก่อนที่คนร้ายจะลอบวางระเบิดแสวงเครื่องชนิดแบบเหยียบ แรงระเบิดทำให้ อส.ทพ.จิโรจ ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บอีก 3 ราย เหตุเกิดริมคลองชลประทาน ด้านหลังของ ฐานทหารพราน ร้อย.ทพ.4204 ฉก.ทพ.42 บ.เมาะโง ม.5 ต.กระหวะ อ.มายอ จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 16 มี.ค.ที่ผ่านมา

ลอบวางระเบิดปัตตานี วางระเบิดอาสาเสียชีวิต 1 นาย
 

โดยในพิธี พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้วางพวงหรีดของในนามของ นายกรัฐมนตรี ผู้บัญชาการทหารบก และ วางหวงหรีดเคารพศพในนามของตัวเอง จากนั้นได้มอบเหรียญบางระจัน และใบประกาศนียบัตร เพื่อเป็นการประกาศเกียรติคุณ เชิดชูเกียรติ ในการประกอบคุณงามความดี และความเสียสละของผู้เสียชีวิต พร้อมมอบเงินช่วยเหลือและแสดงความเสียใจแก่ครอบครัวของผู้เสียชีวิต โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ เข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก หลังเสร็จพิธีจะนำร่างของอส.ทพ.จิโรจ ไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่ ต.นาเหรง อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช ต่อไป

แม่ทัพภาค 4
พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4

พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด ด้านพลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 เปิดเผยว่า ได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่เข้าทำการควบคุมพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เพราะที่ผ่านเห็นได้ชัดว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุความรุนแรงยังคงพยายามก่อเหตุอยู่ตลอดเวลา ทางเจ้าหน้าที่เอง ทั้ง 3 ฝ่าย ต้องอุดช่องโหว่ ในการ พลั้งเผลอในบางเวลา ความพยายามของกลุ่มผู้ก่อเหตุความรุนแรงก็ยังมีอยู่ ทางเจ้าหน้าที่ต้องติดตาม และบังคับใช้กฎหมายต่อไป ซึ่งถ้ายังมีการก่อเหตุ ก็ต้องบังคับใช้กฎหมาย แต่สิ่งที่เราไม่อยากให้เกิดขึ้นก็คือ ความรุนแรงในพื้นที่ ดังนั้นถ้ามีความผิดปกติในพื้นที่ก็ขอให้แจ้งกับทางหน่วยในพื้นที่ รับทราบเพื่อป้องกันการก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น

คุมตัว 2 ผู้ต้องสงสัยวางระเบิดปัตตานี

ในขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดล้อมตรวจค้น เพื่อค้นหาตัวผู้ก่อเหตุให้ได้ ล่าสุด สามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ 2 ราย เป็นชาวบ้านพื้นที่ ม.2 กับ ม.4 ต.สะกำ อ.มายอ จ.ปัตตานี ก่อนจะเชิญตัวทั้ง 2 รายเข้าศูนย์ซักถามเพื่อทำการขยายผลต่อไป.

 

 

ภาพ/ข่าว : อับดุลเลาะ หวังหนิ สำนักข่าวเนชั่น จ.ปัตตานี

logoline