svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"คุณหญิงหมอพรทิพย์" ยืนยัน พรุ่งนี้มีการชันสูตรร่าง "แตงโม" รอบสอง

16 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คอนเฟิร์มแล้ว! "คุณหญิงหมอพรทิพย์" ยืนยัน พรุ่งนี้มีการชันสูตรร่าง "แตงโม" รอบสอง เวลา 14.00 น. โดยมีคนเข้าร่วม ยังไม่แน่ใจทนายและแม่จะเดินทางมาหรือไม่

     ความคืบกรณีการเตรียมผ่าชันสูตรร่างดาราสาว "แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์" เป็นรอบที่สองโดยสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ที่มีกำหนดในวันที่ 17 มี.ค. นี้ แต่วันนี้ (16 มี.ค.) ได้เกิดความสะดุดขึ้น เมื่อ แพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา ในฐานะอดีต ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เปิดเผยว่า การชันสูตรศพ “แตงโม นิดา” เป็นรอบที่ 2 จะทำได้ต่อเมื่อตำรวจเป็นคนทำหนังสือขอชันสูตรกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ หรือให้คณะกรรมการพิจารณา พ.ร.บ.นิติวิทยาศาสตร์ 2558 มีมติเห็นชอบชันสูตร

 

     ซึ่งขณะนี้ตำรวจยังไม่ส่งหนังสือดังกล่าวมา ต้องรอคณะกรรมการประชุมก่อน และคาดว่าจะมีการผ่าชันสูตรศพในวันอังคารหน้า (อ่านรายละเอียด) 

 

 

คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์  -  แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์


 

     อย่างไรก็ตามภายหลังมีรายงานจากแหล่งข่าวคณะกรรมการกํากับการให้บริการด้านนิติวิทยาศาสตร์ ได้มีการประชุมในวันนี้ และมีมติคณะกรรมการนิติวิทยาศาสตร์ ลงคะแนนเอกฉันท์ 15 เสียง อนุญาตผ่าชันสูตรศพ ดาราสาว "แตงโม นิดา" ในวันนี้ตามเดิม เวลา 14.00 น. ที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต (อ่านรายละเอียด) 

 

 

"คุณหญิงหมอพรทิพย์" ยืนยัน พรุ่งนี้มีการชันสูตรร่าง "แตงโม" รอบสอง

      ล่าสุด แพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ เปิดเผยกับทางทีมข่าวเนชั่นออนไลน์ว่า เป็นเรื่องจริงมีการผ่าชันสูตรพลิกศพแตงโมในวันพรุ่งนี้เวลา 14.00 น. ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์รังสิต โดยตนได้รับแจ้งจากทางสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม สั่งการมาให้มีการเร่งดำเนินการผ่าชันสูตรพลิกศพแตงโมในวันพรุ่งนี้ 

 

     หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ทาง ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ออกมาแถลงข่าวว่า จะมีการผ่าชันสูตรศพในวันอังคารหน้า โดยจะมีการเข้าที่ประชุมคณะกรรมการเพื่อร่วมโหวตก่อน โดย แพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์  จะมีการเดินทางไปที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ในวันพรุ่งนี้เวลา 11.00 น. โดยยังไม่ทราบว่าจะมีทางทีมทนายความและคุณแม่แตงโม ร่วมเดินทางไปครั้งนี้ด้วยหรือไม่ 

 

 

แพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์
 

logoline